LÀM VIỆC CHO MICROSOFT LIỆU CÓ SƯỚNG?

Mới đây, một cuộc khảo sát nội bộ nhân viên Microsoft, được gọi là “MS Poll,” đã bị rò rỉ và được Insider để mắt tới. Theo Insider, có gần 132.000 người đã tham gia, trong số tổng 149.000 nhân viên đủ điều kiện tham gia khảo sát. Và trong ít nhất một hạng mục đánh giá, Microsoft đã đạt được tỷ lệ phản hồi tích cực lên đến 90%.

Danh mục đó là “Inclusion Index“. Trong một tài liệu được Insider xem xét, chỉ số đó được định nghĩa là “tính xác thực, tính thân thuộc, niềm tin vào cam kết về sự đa dạng.” 

Nếu Microsoft đang đạt 90% phản hồi tích cực ở chỉ số này, thì đó là một dấu hiệu cho thấy công ty đang làm điều đúng đắn trong nỗ lực toàn diện của mình.

Một thiếu sót gây tò mò trong cuộc khảo sát năm nay là một danh mục chứa các câu hỏi cụ thể về “tiền lương”. Mặc dù chúng ta không thể biết các nhân viên của Microsoft hài lòng hay không hài lòng với mức lương như thế nào vào năm 2021, nhưng kết quả MS Poll trước đó cho thấy vào năm 2017, 65% nhân viên cho rằng mức lương thưởng tổng thể của họ là cạnh tranh với công việc tại các công ty khác. Con số đó đã giảm xuống 61% vào năm 2018, sau đó là 57% vào năm 2019, sau đó là 55% vào năm 2020. Đây cũng là lý do tại sao Cuộc thăm dò ý kiến ​​MS Poll năm 2021 không hỏi về chủ đề này.

Có một hạng mục trong MS Poll không giống những hạng mục khác, đó là chỉ những nhân viên cấp cao với chức vụ “principal” trở lên mới được cung cấp. Danh mục này là “Leadership Excellence Index” (tạm dịch là Chỉ số Lãnh đạo xuất sắc), có 77% nhân viên đã trả lời tích cực cho các câu hỏi của danh mục này, mặc dù Insider không thể xác định cụ thể những gì được đề cập trong đó.

Việc rò rỉ bản đánh giá MS Poll không cung cấp nhiều thông tin một cách chi tiết nhất, nhưng nó cho thấy một số góc nhìn rộng hơn về mức độ hài lòng trong công việc của nhân viên. Ví dụ, khi nhìn thấy xu hướng giảm trong việc hài lòng với mức lương thưởng vào năm 2021, Microsoft sẽ đưa ra phân tích được những điểm họ đang làm đúng hoặc chưa thể thực hiện được, từ đó cải thiện nó tốt hơn.

Thời gian sẽ trả lời nếu MS Poll bị rò rỉ một lần nữa vào năm 2022, các chỉ số đánh giá sẽ cho chúng ta biết được Microsoft có đang thật sự nỗ lực trong việc lắng nghe nhân viên của mình hay không.

Xem thêm các video của Surface Việt tại:

Cùng chuyên mục
thị phần Windows 11 so với Windows 10

5 lý do khiến người dùng không muốn nâng cấp Windows 10 lên Windows 11

67.23% người dùng trên toàn cầu đang sử dụng Windows 10 so với con số 28.18% đây là sự chênh lệch đáng kể mà Microsoft đang nỗ lực để nâng cao tỷ lệ người dùng sử dụng Windows 11 thay vì Windows 10.  Vậy tại sao người dùng lại không muốn nâng cấp Windows 11?…

công nghệ WiFi-7 được triển khai trên windows 11 -

Công nghệ Wi-Fi 7 sẽ được Microsoft triển khai trên Windows 11

Microsoft sẽ hỗ trợ Wi-Fi 7 trên Windows 11 phiên bản 24H2, đây là thông báo mới nhất của hãng. Hãy cùng Surface Việt điểm nhanh qua một số thông tin liên quan nhé! Theo thông tin mới nhất từ Microsoft, các phần cứng liên quan để tích hợp WiFi 7 trên bản Windows 11…

Windows 11 cần tuân thủ Đạo luật Thị trường Kỹ thuật số

Windows 11 phát hành bản cập nhật phiên bản 22H2 hoặc 23H2

Đúng như kế hoạch, Microsoft đã phát hành bản cập nhật tính năng Windows 11 tiếp theo cho tất cả người dùng đang chạy Windows 11 phiên bản 22H2 hoặc phiên bản 23H2, có sẵn để tải xuống ngay cho những người yêu cầu cập nhật thủ công. Bản cập nhật tính năng này tập…

Microsoft Office 365 đạt 400 triệu người dùng trả phí nhờ Copilot AI

Microsoft Office 365 đạt 400 triệu người dùng trả phí nhờ Copilot AI

Phần mềm Microsoft Office 365 đạt 400 triệu người dùng trả phí. Microsoft cho biết Copilot AI đã thúc đẩy sự tăng trưởng của Microsoft Office. Hãy cùng Surface Việt điểm nhanh những thông tin mới nhất về hãng công nghệ này nhé! Báo cáo thu nhập mới nhất của Microsoft đề cập đến việc…