Laptop phù hợp nhất với sinh viên ngành kinh tế, quản trị kinh doanh

Sắp tới đây, các bạn lớp 12 sẽ thi vào Đại học, Cao đẳng. Hiện nay ngành Kinh tế hay quản trị kinh doanh vẫn đang rất hot và thu hút các tân sinh viên. Vậy nếu là sinh viên những ngành này, chiếc laptop nào là phù hợp nhất với các bạn ấy? Hãy cùng Surface Việt bàn luận nhé!

 

Chiếc laptop hợp lý nhất chính là Surface Laptop Go 2 mà Microsoft mới ra mắt gần đây.

surface laptop go 2-10

Surface Laptop Go 2 có thiết kế laptop dạng vỏ sò phổ biến trên thị trường. Máy có mặt A được làm từ hợp kim nhôm và các phần còn lại bằng vật liệu polycarbonate. Dù vậy nó vẫn rất chắc chắn và vẫn có sự cao cấp dù không được làm full nhôm như một số đối thủ khác. Và chính nhờ có kích thước nhỏ gọn và được làm bằng vật liệu nhẹ nên trọng lượng của Surface Laptop Go 2 đạt mức rất lý tưởng cho việc mang đi mang lại, chỉ 1,1kg. Kích thước và trọng lượng này rất thích hợp để các bạn sinh viên để trong những chiếc túi để mang đi học, mang ra quán cafe ngồi làm bài mà không hề cảm thấy vướng víu chút nào.

surface laptop go 2-6

Surface Laptop Go 2 có màn hình cảm ứng PixelSense 12,4 inch độ phân giải 1536 x 1024 pixel, tỷ lệ 3:2 đặc trưng của các sản phẩm nhà Microsoft. Màn  hình PixelSense danh tiếng có màu sắc rất đẹp và tỷ lệ màn hình 3:2 sẽ cho khả năng hiển thị theo chiều dọc tốt hơn, bạn có thể thấy được nhiều dòng trong Word hơn cũng như nhiều hàng tính trong Excel hơn so với các tỷ lệ khác.

Phần cảm ứng của màn hình Laptop Go 2 cũng đem lại sự tương tác tốt hơn cho người dùng so với chỉ để nhìn như các laptop khác. Windows cũng đang ngày càng bổ sung thêm nhiều tính năng để trải nghiệm vuốt chạm trên hệ điều hành này trở nên tuyệt vời hơn.

Về mặt cấu hình, chip Intel Core i5 thế hệ 11 – 1135G7 không phải là mới nhất nhưng vẫn rất mạnh mẽ và dư sức phục vụ mọi nhu cầu của các sinh viên ngành kinh tế và quản trị kinh doanh. Hiện nay số lượng laptop sử dụng vi xử lý này trên thị trường thực sự rất nhiều vì nó có hiệu năng cực tốt trong khi giá cả lại khá dễ chịu.

 

Nếu bạn không thích sự an toàn của Surface Laptop Go 2 thì còn một lựa chọn khác mới mẻ hơn, đó là Surface Go 3.

Máy có thiết kế nhỏ gọn cùng trọng lượng rất nhẹ, chỉ 560 gram, kể cả lắp thêm Type Cover vào cũng chỉ 789 gram, còn nhẹ hơn cả Surface Laptop Go 2. Đây là trọng lượng lý tưởng để bạn có thể cầm theo máy bên mình mà không gặp trở ngại gì khi di chuyển từ giảng đường này ra giảng đường khác.

Chân đế kickstand trứ danh của nhà Surface sẽ giúp bạn có thể dựng chiếc máy tính 2 trong 1 này ở bất cứ đâu. Bạn có thể sử dụng Surface Go 3 ở chế độ máy tính bảng để đọc sách, đọc tài liệu ở mọi tư thế, đứng hay nằm tùy thích. Và nếu cần gõ văn bản nhanh, bạn chỉ cần gắn vào bàn phím Type Cover là xong. Thật vô cùng tiện lợi.

Surface Go 3 có màn hình 10,5 inches, độ phân giải Full HD+, tỷ lệ màn hình 3:2. Như vậy là Surface Go 3 sẽ sắc nét hơn Surface Laptop Go 3 đôi chút, cùng với đó là màn hình nhỏ hơn. Đây sẽ điều cần cân nhắc giữa hai sản phẩm, tùy thuộc bạn cần màn hình lớn hơn hay cần độ phân giải cao hơn. Dù bạn chọn cái nào, màu sắc của màn hình PixelSense danh tiếng trên các thiết bị nhà Surface thực sự rất tuyệt vời và sẽ làm bạn hài lòng.

Về hiệu năng, tuy Surface Go 3 vẫn chỉ xài CPU Pentium Gold hay Core i3, nhưng đã được nâng cấp lên thế hệ thứ 10, đem lại tốc độ xử lý nhanh hơn 30% so với đời trước. Nếu bạn cần các tác vụ cơ bản, vi xử lý Pentium Gold 6500Y sẽ làm bạn rất hài lòng. Còn nếu bạn có ví tiền rủng rỉnh hơn, Microsoft cung cấp thêm tùy chọn CPU  Core i3 thế hệ thứ 10 với hiệu năng hết sức thuyết phục, đáp ứng được mọi nhu cầu học tập với excel, word hay powerpoint cũng như lướt web nhiều tab một cách mượt mà.

Mọi sản phẩm của Microsoft đều được cài đặt Hệ điều hành Windows bản quyền vĩnh viễn. Đây là lợi thế rất lớn của các sản phẩm con cứng do chính Microsoft làm ra. Chắc chắn Surface Laptop Go 2 và Surface Go 3 sẽ được cập nhật các bản nâng cấp, vá lỗi thường xuyên hơn và được hãng tối ưu hơn so với các bên thứ 3. Từ đó mà người dùng sẽ có trải nghiệm mượt mà và an tâm hơn rất nhiều.

Cuối cùng, điểm hấp dẫn của cả 2 thiết bị này chính là giá bán. Tuy thuộc gia đình Surface – nổi tiếng với những thiết bị cao cấp với mức giá không hề thấp, nhưng Surface Laptop Go 2 và Surface Go 3 có mức giá khởi điểm đều rất hợp lý và dễ tiếp cận. Chúng vẫn giữ được những giá trị cốt lõi của các sản phẩm cao cấp hơn và đảm bảo sẽ phục vụ tốt nhu cầu của những người dùng mục tiêu.

 

Trên đây là những thiết bị laptop Surface phù hợp với các bạn sinh viên ngành kinh tế – quản trị kinh doanh. Bạn có đồng ý với chúng mình hay không?

Cùng chuyên mục
thị phần Windows 11 so với Windows 10

5 lý do khiến người dùng không muốn nâng cấp Windows 10 lên Windows 11

67.23% người dùng trên toàn cầu đang sử dụng Windows 10 so với con số 28.18% đây là sự chênh lệch đáng kể mà Microsoft đang nỗ lực để nâng cao tỷ lệ người dùng sử dụng Windows 11 thay vì Windows 10.  Vậy tại sao người dùng lại không muốn nâng cấp Windows 11?…

công nghệ WiFi-7 được triển khai trên windows 11 -

Công nghệ Wi-Fi 7 sẽ được Microsoft triển khai trên Windows 11

Microsoft sẽ hỗ trợ Wi-Fi 7 trên Windows 11 phiên bản 24H2, đây là thông báo mới nhất của hãng. Hãy cùng Surface Việt điểm nhanh qua một số thông tin liên quan nhé! Theo thông tin mới nhất từ Microsoft, các phần cứng liên quan để tích hợp WiFi 7 trên bản Windows 11…

Windows 11 cần tuân thủ Đạo luật Thị trường Kỹ thuật số

Windows 11 phát hành bản cập nhật phiên bản 22H2 hoặc 23H2

Đúng như kế hoạch, Microsoft đã phát hành bản cập nhật tính năng Windows 11 tiếp theo cho tất cả người dùng đang chạy Windows 11 phiên bản 22H2 hoặc phiên bản 23H2, có sẵn để tải xuống ngay cho những người yêu cầu cập nhật thủ công. Bản cập nhật tính năng này tập…

Microsoft Office 365 đạt 400 triệu người dùng trả phí nhờ Copilot AI

Microsoft Office 365 đạt 400 triệu người dùng trả phí nhờ Copilot AI

Phần mềm Microsoft Office 365 đạt 400 triệu người dùng trả phí. Microsoft cho biết Copilot AI đã thúc đẩy sự tăng trưởng của Microsoft Office. Hãy cùng Surface Việt điểm nhanh những thông tin mới nhất về hãng công nghệ này nhé! Báo cáo thu nhập mới nhất của Microsoft đề cập đến việc…