Microsoft cho biết, với Windows 11 – khả năng truy cập đã được xem xét ngay từ đầu

Windows 11 có nhiều tính năng mới, bao gồm menu Start mới, Bộ nhớ trực tiếp và khả năng chụp nhanh được cải thiện. Microsoft cũng xây dựng hệ điều hành để dễ tiếp cận hơn. Theo Microsoft, “Windows 11 là phiên bản Windows được thiết kế hoàn chỉnh nhất”. Một bài đăng trên blog vừa mới giải thích một số cách mà Windows 11 cải thiện khả năng truy cập.

Jeffy Petty một lãnh đạo của Microsoft, giải thích: “Trải nghiệm Windows dễ tiếp cận hơn có khả năng giúp giải quyết “khoảng cách cho người khuyết tật”- góp phần mang lại nhiều cơ hội giáo dục và việc làm hơn cho người khuyết tật trên toàn thế giới.

Microsoft đã sử dụng các bài kiểm tra tuân thủ Trusted Tester, kiểm tra khả năng sử dụng và các phương pháp khác để đảm bảo rằng Windows 11 có thể truy cập được. Công ty cũng đang tìm kiếm phản hồi về khả năng tiếp cận từ những người trong cuộc.

Windows 11 bao gồm một số công nghệ hỗ trợ mà mọi người có thể đã quen thuộc, bao gồm Trình tường thuật, Kính lúp, Phụ đề chi tiết và Nhận dạng giọng nói của Windows. Nó cũng có một chương trình âm thanh mới để giúp những người mù và thiết kế lại các chủ đề tương phản cao để giúp những người nhạy cảm với ánh sáng.

Các chủ đề Phụ đề chi tiết được thiết kế lại sẽ đi kèm với Windows 11 để giúp những người khiếm thính. Hệ điều hành này cũng có tính năng Nhập liệu bằng giọng nói của Windows, sử dụng AI để nhận dạng và phiên âm giọng nói, bao gồm cả việc thêm dấu câu.

Microsoft cũng đổi tên “Ease of Access” trong cài đặt thành “Accessibility” và tạo biểu tượng hình người để giúp tìm cài đặt dễ dàng hơn.

Những nỗ lực về khả năng tiếp cận của Microsoft không phải là mới. Windows 11 là một bản mở rộng của sứ mệnh mà công ty đã thực hiện trong nhiều năm. Windows đã hỗ trợ tính năng theo dõi bằng mắt và Xbox Adaptive Controller đã thay đổi cuộc sống của các game thủ.

————–
Xem thêm video liên quan đến Windows:

 

Cùng chuyên mục
thị phần Windows 11 so với Windows 10

5 lý do khiến người dùng không muốn nâng cấp Windows 10 lên Windows 11

67.23% người dùng trên toàn cầu đang sử dụng Windows 10 so với con số 28.18% đây là sự chênh lệch đáng kể mà Microsoft đang nỗ lực để nâng cao tỷ lệ người dùng sử dụng Windows 11 thay vì Windows 10.  Vậy tại sao người dùng lại không muốn nâng cấp Windows 11?…

công nghệ WiFi-7 được triển khai trên windows 11 -

Công nghệ Wi-Fi 7 sẽ được Microsoft triển khai trên Windows 11

Microsoft sẽ hỗ trợ Wi-Fi 7 trên Windows 11 phiên bản 24H2, đây là thông báo mới nhất của hãng. Hãy cùng Surface Việt điểm nhanh qua một số thông tin liên quan nhé! Theo thông tin mới nhất từ Microsoft, các phần cứng liên quan để tích hợp WiFi 7 trên bản Windows 11…

Windows 11 cần tuân thủ Đạo luật Thị trường Kỹ thuật số

Windows 11 phát hành bản cập nhật phiên bản 22H2 hoặc 23H2

Đúng như kế hoạch, Microsoft đã phát hành bản cập nhật tính năng Windows 11 tiếp theo cho tất cả người dùng đang chạy Windows 11 phiên bản 22H2 hoặc phiên bản 23H2, có sẵn để tải xuống ngay cho những người yêu cầu cập nhật thủ công. Bản cập nhật tính năng này tập…

Microsoft Office 365 đạt 400 triệu người dùng trả phí nhờ Copilot AI

Microsoft Office 365 đạt 400 triệu người dùng trả phí nhờ Copilot AI

Phần mềm Microsoft Office 365 đạt 400 triệu người dùng trả phí. Microsoft cho biết Copilot AI đã thúc đẩy sự tăng trưởng của Microsoft Office. Hãy cùng Surface Việt điểm nhanh những thông tin mới nhất về hãng công nghệ này nhé! Báo cáo thu nhập mới nhất của Microsoft đề cập đến việc…