Microsoft có nên nhảy vào thị phần Laptop Gaming ở thời điểm này không?

Trong nhiều năm gần đây, thị trường gaming PC đang rất sôi nổi với nhiều tựa game đình đám, kéo theo đó là nhiều người dùng sẵn sàng đầu tư nhiều ngân sách cho 1 thiết bị chơi game. Laptop gaming là 1 trong những thiết bị được nhiều người dùng lựa chọn bởi tính di động đồng thời vẫn có thể đáp ứng tốt nhu cầu học tập, làm việc.
Theo nhiều thông tin rò rỉ của các trang báo quốc tế, có thể trong thời gian tới đây, Microsoft sẽ lấn sân vào thị trường laptop gaming đầy tiềm năng này.
Vậy thì Microsoft sẽ có những hướng đi nào? Hãy cùng Surface Việt tìm hiểu ngay bây giờ nhé. 

Về ngôn ngữ thiết, Surface Laptop Gaming sẽ có thiết kế tương tự với dòng Surface Laptop Studio.
Máy sẽ được trang bị màn hình có tần số quét 165Hz, và theo truyền thống của Microsoft thì rất có thể màn hình này sẽ là màn hình 16 inch, độ phân giải 2K hoặc 3K và cũng có cảm ứng 10 điểm chạm.

surface laptop studioDo là chiếc máy hướng tới gaming, liệu máy có trang bị màn hình 3:2 phục vụ cho công việc tốt hơn? Hay là trang bị màn hình mới, với tỷ lệ 16:10 sẽ tối ưu cho gaming hơn?
Máy cũng sẽ được trang bị mức RAM lên tới 32GB, đây là mức RAM rất tốt để vừa phục vụ tốt việc chơi game lẫn làm việc đa tác vụ.

chơi game trên surface laptop studio
Do là dòng máy gaming nên chắc chắn rồi, máy sẽ được trang bị CPU intel dòng H đời thứ 12 mới nhất. Có thể sẽ là i5 12500H đi kèm với VGA rời Nvidia 3050Ti hoặc phiên bản cao cấp hơn là i7 12700H và RTX 3070Ti mạnh mẽ.
Bộ nhớ SSD theo máy sẽ có dung lượng từ 256gb cho đến 2TB. RAM đi kèm theo máy là LPDDR4x chứ không phải là LPDDR5 mới nhất hiện nay.

chơi game cùng surface laptop studio
Máy cũng hỗ trợ USB Type C chuẩn thunderbolt 4 mới nhất. Máy cũng sẽ được trang bị Wifi 6E và Bluetooth 5.1 mới nhất.

Theo thông tin dự đoán thì phiên bản i5 12500H trên Surface Laptop Gaming sẽ có mức TDP ăn điện cao hơn 10W so với mức tiêu thụ điện năng chỉ là 35W trên Surface Laptop Studio với i5 11350H.

microsoft surfce laptop studio
Liệu Microsoft có thành công trong thị phần laptop gaming? Hãy để lại ý kiến bình luận của bạn ở phía dưới video này nhé. Xin chào và hẹn gặp lại các bạn trong các video tiếp theo.

Cùng chuyên mục
thị phần Windows 11 so với Windows 10

5 lý do khiến người dùng không muốn nâng cấp Windows 10 lên Windows 11

67.23% người dùng trên toàn cầu đang sử dụng Windows 10 so với con số 28.18% đây là sự chênh lệch đáng kể mà Microsoft đang nỗ lực để nâng cao tỷ lệ người dùng sử dụng Windows 11 thay vì Windows 10.  Vậy tại sao người dùng lại không muốn nâng cấp Windows 11?…

công nghệ WiFi-7 được triển khai trên windows 11 -

Công nghệ Wi-Fi 7 sẽ được Microsoft triển khai trên Windows 11

Microsoft sẽ hỗ trợ Wi-Fi 7 trên Windows 11 phiên bản 24H2, đây là thông báo mới nhất của hãng. Hãy cùng Surface Việt điểm nhanh qua một số thông tin liên quan nhé! Theo thông tin mới nhất từ Microsoft, các phần cứng liên quan để tích hợp WiFi 7 trên bản Windows 11…

Windows 11 cần tuân thủ Đạo luật Thị trường Kỹ thuật số

Windows 11 phát hành bản cập nhật phiên bản 22H2 hoặc 23H2

Đúng như kế hoạch, Microsoft đã phát hành bản cập nhật tính năng Windows 11 tiếp theo cho tất cả người dùng đang chạy Windows 11 phiên bản 22H2 hoặc phiên bản 23H2, có sẵn để tải xuống ngay cho những người yêu cầu cập nhật thủ công. Bản cập nhật tính năng này tập…

Microsoft Office 365 đạt 400 triệu người dùng trả phí nhờ Copilot AI

Microsoft Office 365 đạt 400 triệu người dùng trả phí nhờ Copilot AI

Phần mềm Microsoft Office 365 đạt 400 triệu người dùng trả phí. Microsoft cho biết Copilot AI đã thúc đẩy sự tăng trưởng của Microsoft Office. Hãy cùng Surface Việt điểm nhanh những thông tin mới nhất về hãng công nghệ này nhé! Báo cáo thu nhập mới nhất của Microsoft đề cập đến việc…