Microsoft cuối cùng đã mang Visual Studio Code lên trình duyệt

Microsoft đã chính thức thông báo rằng Visual Studio Code, Môi trường phát triển tích hợp đa nền tảng (IDE) của công ty, hiện đã có sẵn trong một trình duyệt. vscode.dev cung cấp một phiên bản nhẹ của VS Code chạy hoàn toàn trong trình duyệt. Bạn có thể mở một thư mục trên máy cục bộ của mình và bắt đầu viết mã mà không cần cài đặt bất kỳ thứ gì.

Déjà vu? Vào tháng 8 năm nay, một thông báo chính thức của Microsoft về điều tương tự đã được đăng do nhầm lẫn và mặc dù nó đã bị xóa trong thời gian nhanh chóng, nhưng phiên bản hoạt động của vscode.dev vẫn có sẵn trực tuyến vào thời điểm đó.

VS Code trên Web hoạt động trên các trình duyệt hiện đại hỗ trợ API truy cập hệ thống tệp (Microsoft Edge và Google Chrome) cho phép các trang web truy cập vào hệ thống tệp cục bộ. Cổng vào máy cục bộ này cho phép xem và chỉnh sửa tệp cục bộ, xây dựng các ứng dụng phía máy khách, cũng như chỉnh sửa mã của bạn trên các thiết bị như Chromebook và iPad. Tuy nhiên, ngay cả khi trình duyệt của bạn không hỗ trợ API hệ thống tệp cục bộ, bạn vẫn có thể mở các tệp riêng lẻ bằng cách tải lên và tải xuống chúng qua trình duyệt.

Vì VS Code cho Web đang chạy hoàn toàn trong trình duyệt, một số trải nghiệm bị hạn chế – ví dụ: thiết bị đầu cuối và trình gỡ lỗi không khả dụng và chỉnh sửa mã, điều hướng và duyệt web cũng được hỗ trợ bởi các dịch vụ ngôn ngữ chạy hoàn toàn trong trình duyệt trình biên dịch mong đợi một hệ thống tệp, thời gian chạy và môi trường máy tính.

Đối với hầu hết các ngôn ngữ lập trình, vscode.dev cung cấp cho bạn tô màu cú pháp mã, hoàn chỉnh dựa trên văn bản và tô màu cặp dấu ngoặc vuông. Trải nghiệm TypeScript, JavaScript và Python đều được cung cấp bởi các dịch vụ ngôn ngữ chạy nguyên bản trong trình duyệt và do đó bạn cũng nhận được các hoàn thành tệp đơn phong phú, tô sáng ngữ nghĩa, lỗi cú pháp và hơn thế nữa. Tuy nhiên, đối với nhiều ngôn ngữ “webby”, chẳng hạn như JSON, HTML, CSS và LESS, trải nghiệm mã hóa trong vscode.dev gần giống với máy tính để bàn.

Điều đó nói rằng, hầu hết các tiện ích mở rộng tùy chỉnh giao diện người dùng như chủ đề, bản đồ chính và đoạn mã đều hoạt động trong vscode.dev và bạn thậm chí có thể bật chuyển vùng giữa trình duyệt, máy tính để bàn và GitHub Codespaces thông qua Settings Sync.

VS Code trên Web là một trình soạn thảo tạm thời có sẵn cho bất kỳ ai có trình duyệt và kết nối internet và là nền tảng trong tầm nhìn của Microsoft về công cụ phát triển hoàn toàn không máy chủ.

——————-
Xem thêm video liên quan đến Microsoft, Windows, Surface:

 

Cùng chuyên mục
thị phần Windows 11 so với Windows 10

5 lý do khiến người dùng không muốn nâng cấp Windows 10 lên Windows 11

67.23% người dùng trên toàn cầu đang sử dụng Windows 10 so với con số 28.18% đây là sự chênh lệch đáng kể mà Microsoft đang nỗ lực để nâng cao tỷ lệ người dùng sử dụng Windows 11 thay vì Windows 10.  Vậy tại sao người dùng lại không muốn nâng cấp Windows 11?…

công nghệ WiFi-7 được triển khai trên windows 11 -

Công nghệ Wi-Fi 7 sẽ được Microsoft triển khai trên Windows 11

Microsoft sẽ hỗ trợ Wi-Fi 7 trên Windows 11 phiên bản 24H2, đây là thông báo mới nhất của hãng. Hãy cùng Surface Việt điểm nhanh qua một số thông tin liên quan nhé! Theo thông tin mới nhất từ Microsoft, các phần cứng liên quan để tích hợp WiFi 7 trên bản Windows 11…

Windows 11 cần tuân thủ Đạo luật Thị trường Kỹ thuật số

Windows 11 phát hành bản cập nhật phiên bản 22H2 hoặc 23H2

Đúng như kế hoạch, Microsoft đã phát hành bản cập nhật tính năng Windows 11 tiếp theo cho tất cả người dùng đang chạy Windows 11 phiên bản 22H2 hoặc phiên bản 23H2, có sẵn để tải xuống ngay cho những người yêu cầu cập nhật thủ công. Bản cập nhật tính năng này tập…

Microsoft Office 365 đạt 400 triệu người dùng trả phí nhờ Copilot AI

Microsoft Office 365 đạt 400 triệu người dùng trả phí nhờ Copilot AI

Phần mềm Microsoft Office 365 đạt 400 triệu người dùng trả phí. Microsoft cho biết Copilot AI đã thúc đẩy sự tăng trưởng của Microsoft Office. Hãy cùng Surface Việt điểm nhanh những thông tin mới nhất về hãng công nghệ này nhé! Báo cáo thu nhập mới nhất của Microsoft đề cập đến việc…