MICROSOFT ĐĂNG KÝ BẰNG SÁNG CHẾ THIẾT KẾ ‘CHẾ ĐỘ MÁY BAY’ NHẰM BẢO VỆ THIẾT KẾ CỦA SURFACE PRO

Mới đây, Microsoft đã gửi đi một đơn đăng ký bằng sáng chế cho thiết kế “chế độ máy bay” (airplane mode) nhằm bảo vệ thiết kế của các dòng Surface trước các bản sao đạo nhái trong tương lai.

Những gì bạn cần biết

  • Microsoft gần đây đã nộp đơn đăng ký bằng sáng chế thiết kế cho kiểu dáng “chế độ máy bay” và “kết nối bản lề từ tính” được thấy trong các thiết bị Surface của hãng.
  • Nếu được chấp thuận, bằng sáng chế có thể ngăn các nhà sản xuất khác mô phỏng lại hình thức của Surface Pro.
  • Sau đó, Microsoft có thể thỏa thuận với các nhà sản xuất về việc sản xuất các thiết bị có kiểu dáng tương tự.

Microsoft cho rằng bằng sáng chế thiết kế nhằm bảo vệ thiết kế của các thiết bị Surface Pro và Surface Go. Đơn xin cấp bằng sáng chế dành cho kiểu dáng “chế độ máy bay” của các thiết bị có chân đế kickstand và bàn phím Type Cover, và đặc biệt hơn là “kết nối bản lề từ tính”.

Thiết kế “chế độ máy bay” đã quá quen thuộc trên phiên bản gốc của mọi chiếc Surface Pro đến Surface Pro 7, hay các thiết bị Surface khác như Surface Go 2. Mục đích của bằng sáng chế này có thể không phải để bảo vệ một công nghệ sắp ra mắt, mà để ngăn các công ty khác tạo ra bản sao Surface Pro mà không có sự tham gia từ Microsoft.

Surface luôn là dòng máy tính bảng Windows tốt nhất với thiết kế tháo rời tiện dụng. Chúng ta cũng có thể bắt gặp các thiết kế tương tự ở nhiều thiết bị khác như Lenovo ThinkPad X12. Việc có bằng sáng chế về yếu tố hình thức, sẽ cho phép Microsoft có tiếng nói nếu xảy ra tranh chấp bản quyền với các công ty sản xuất Surface nhái.

Microsoft không phản đối việc các công ty khác sản xuất thiết bị sử dụng kiểu dáng tương tự như Surface Pro, nhưng có khả năng công ty sẽ muốn hợp tác với những người sản xuất chúng. Nếu Apple tạo ra một chiếc iPad Pro với kiểu chân đế kickstand và bàn phím Type Cover, đó có thể được coi là một tin xấu đối với Microsoft. Tuy nhiên, IPad Pro với Magic Keyboard đã đủ khác biệt để Microsoft dường như không mấy lo ngại.

Tổng kết

Nếu Microsoft được cấp bằng sáng chế này, nó có thể đạt được các thỏa thuận với các công ty cho phép các nhà sản xuất khác tạo ra các thiết bị trông tương tự như Surface Pro. Trên thực tế thì các công ty khác đã từng áp dụng các chiến lược tương tự trong quá khứ. Chẳng hạn như Apple được cấp bằng sáng chế cho các yếu tố thiết kế khác nhau của iPhone.

 

Xem thêm một số video về Surface tại đây:

 

Cùng chuyên mục
thị phần Windows 11 so với Windows 10

5 lý do khiến người dùng không muốn nâng cấp Windows 10 lên Windows 11

67.23% người dùng trên toàn cầu đang sử dụng Windows 10 so với con số 28.18% đây là sự chênh lệch đáng kể mà Microsoft đang nỗ lực để nâng cao tỷ lệ người dùng sử dụng Windows 11 thay vì Windows 10.  Vậy tại sao người dùng lại không muốn nâng cấp Windows 11?…

công nghệ WiFi-7 được triển khai trên windows 11 -

Công nghệ Wi-Fi 7 sẽ được Microsoft triển khai trên Windows 11

Microsoft sẽ hỗ trợ Wi-Fi 7 trên Windows 11 phiên bản 24H2, đây là thông báo mới nhất của hãng. Hãy cùng Surface Việt điểm nhanh qua một số thông tin liên quan nhé! Theo thông tin mới nhất từ Microsoft, các phần cứng liên quan để tích hợp WiFi 7 trên bản Windows 11…

Windows 11 cần tuân thủ Đạo luật Thị trường Kỹ thuật số

Windows 11 phát hành bản cập nhật phiên bản 22H2 hoặc 23H2

Đúng như kế hoạch, Microsoft đã phát hành bản cập nhật tính năng Windows 11 tiếp theo cho tất cả người dùng đang chạy Windows 11 phiên bản 22H2 hoặc phiên bản 23H2, có sẵn để tải xuống ngay cho những người yêu cầu cập nhật thủ công. Bản cập nhật tính năng này tập…

Microsoft Office 365 đạt 400 triệu người dùng trả phí nhờ Copilot AI

Microsoft Office 365 đạt 400 triệu người dùng trả phí nhờ Copilot AI

Phần mềm Microsoft Office 365 đạt 400 triệu người dùng trả phí. Microsoft cho biết Copilot AI đã thúc đẩy sự tăng trưởng của Microsoft Office. Hãy cùng Surface Việt điểm nhanh những thông tin mới nhất về hãng công nghệ này nhé! Báo cáo thu nhập mới nhất của Microsoft đề cập đến việc…