Microsoft đổi chu kỳ phát triển Windows mới: nâng cấp chính cứ ba năm một lần, nâng cấp tính năng xen kẽ

Microsoft đang chuyển sang một lịch trình nâng cấp mới cho Windows, điều này sẽ chứng kiến công ty quay trở lại chu kỳ phát hành ba năm truyền thống trước đây cho các phiên bản chính của Windows dành cho người dùng cuối, đồng thời tăng số lượng các tính năng mới đến phiên bản Windows hiện tại trên thị trường.

Tin tức này được đưa ra chỉ một năm sau khi công ty thông báo họ đang chuyển sang giai đoạn phát hành hàng năm cho các phiên bản Windows mới. Theo nguồn tin tin cậy, Microsoft hiện có ý định xuất xưởng các phiên bản “chính” của Windows cho end user ba năm một lần, với bản phát hành tiếp theo hiện được lên lịch vào năm 2024, ba năm sau khi Windows 11 xuất xưởng vào năm 2021.

Điều này có nghĩa là bản phát hành Windows dự kiến ban đầu vào năm 2023 (tên mã là Sun Valley 3) đã bị loại bỏ, nhưng đó không phải là điều đáng buồn. Cũng theo nguồn tin này, cùng với việc chuyển sang lịch trình phát triển mới này, Microsoft cũng đang có kế hoạch tăng số lượng các tính năng mới được tung ra cho người dùng trên phiên bản Windows mới nhất.

Bắt đầu với Windows 11 phiên bản 22H2 (Sun Valley 2), Microsoft đang khởi động một nỗ lực kỹ thuật “Moments” mới được thiết kế để cho phép công ty triển khai các tính năng và trải nghiệm mới vào những thời điểm quan trọng trong suốt cả năm, bên ngoài các bản phát hành hệ điều hành chính. Microsoft dự định cung cấp các tính năng mới cho phiên bản Windows đang bán trên thị trường cứ vài tháng một lần, tối đa bốn lần một năm, bắt đầu từ năm 2023.

Microsoft đã thử nghiệm hệ thống này với việc giới thiệu nút thời tiết trên thanh Taskbar trên Windows 11 vào đầu năm nay. Cách tiếp cận tương tự đó sẽ được sử dụng cho “Moments”, nơi họ sẽ nhóm lại với nhau một số tính năng mới đã được thử nghiệm với Người dùng nội bộ và triển khai chúng cho mọi người trên bản phát hành mới nhất của Windows.

Nhiều tính năng đã được lên kế hoạch cho bản phát hành Sun Valley 3 hiện đã bị loại bỏ sẽ xuất hiện như một phần của một trong những “Moments” trên bản Sun Valley 2, thay vì trong một bản phát hành mới dành riêng cho ứng dụng khách Windows vào mùa thu năm 2023.

Trước đây, hầu hết các nhóm sản phẩm sẽ phải đợi bản phát hành Windows vào mùa thu hàng năm để cung cấp các tính năng mới, nhưng giờ đây các nhóm đó có thể gửi các tính năng của họ sớm hơn nhờ nỗ lực kỹ thuật Moments mới này. Hãy nhớ rằng thuật ngữ “Moments” là cái mà Microsoft gọi là tính năng được lên kế hoạch này giảm trong nội bộ. Tôi không chắc liệu thương hiệu đó có được sử dụng công khai hay không và không rõ liệu Microsoft có dự định tăng số phiên bản Windows 11 thành “23H2” cùng với chúng hay không.

Về bản phát hành năm 2024 của Windows, không có nhiều thông tin về nó vào thời điểm này. Nó hiện đang trong giai đoạn lập kế hoạch và kỹ thuật ban đầu, với những người trong công ty đặt tên nó là “Next Valley” trong các cuộc trò chuyện, mặc dù tôi không chắc đó có phải là tên mã cuối cùng của dự án hay không.

Nhìn chung, những thay đổi này đối với lộ trình Windows là rất quan trọng và sẽ cho phép Microsoft thực hiện các bản phát hành mới của Windows vài năm một lần giống như trước đây, đồng thời giữ cho phiên bản Windows đang bán trên thị trường hiện tại với các tính năng mới và các thay đổi triển khai cho người dùng một cách thường xuyên.

Tất nhiên, giống như bất kỳ kế hoạch nội bộ nào, phương hướng và lịch trình có thể thay đổi hoặc loại bỏ bất cứ lúc nào. Các quan chức của Microsoft từ chối bình luận.

Cùng chuyên mục
thị phần Windows 11 so với Windows 10

5 lý do khiến người dùng không muốn nâng cấp Windows 10 lên Windows 11

67.23% người dùng trên toàn cầu đang sử dụng Windows 10 so với con số 28.18% đây là sự chênh lệch đáng kể mà Microsoft đang nỗ lực để nâng cao tỷ lệ người dùng sử dụng Windows 11 thay vì Windows 10.  Vậy tại sao người dùng lại không muốn nâng cấp Windows 11?…

công nghệ WiFi-7 được triển khai trên windows 11 -

Công nghệ Wi-Fi 7 sẽ được Microsoft triển khai trên Windows 11

Microsoft sẽ hỗ trợ Wi-Fi 7 trên Windows 11 phiên bản 24H2, đây là thông báo mới nhất của hãng. Hãy cùng Surface Việt điểm nhanh qua một số thông tin liên quan nhé! Theo thông tin mới nhất từ Microsoft, các phần cứng liên quan để tích hợp WiFi 7 trên bản Windows 11…

Windows 11 cần tuân thủ Đạo luật Thị trường Kỹ thuật số

Windows 11 phát hành bản cập nhật phiên bản 22H2 hoặc 23H2

Đúng như kế hoạch, Microsoft đã phát hành bản cập nhật tính năng Windows 11 tiếp theo cho tất cả người dùng đang chạy Windows 11 phiên bản 22H2 hoặc phiên bản 23H2, có sẵn để tải xuống ngay cho những người yêu cầu cập nhật thủ công. Bản cập nhật tính năng này tập…

Microsoft Office 365 đạt 400 triệu người dùng trả phí nhờ Copilot AI

Microsoft Office 365 đạt 400 triệu người dùng trả phí nhờ Copilot AI

Phần mềm Microsoft Office 365 đạt 400 triệu người dùng trả phí. Microsoft cho biết Copilot AI đã thúc đẩy sự tăng trưởng của Microsoft Office. Hãy cùng Surface Việt điểm nhanh những thông tin mới nhất về hãng công nghệ này nhé! Báo cáo thu nhập mới nhất của Microsoft đề cập đến việc…