Microsoft giải thích vì sao họ không cho người dùng thay đổi vị trí thanh Taskbar trên Windows 11

Windows 11 hiện chỉ cho phép để thanh Taskbar ở bên góc dưới và Microsoft còn lâu mới thay đổi điều đó, theo người đứng đầu bộ phận sản phẩm của Microsoft trên Windows Core Experiences.

Tóm tắt:

  • Tali Roth, người đứng đầu bộ phận sản phẩm của Microsoft, gần đây đã thảo luận về lý do tại sao thanh Taskbar trên Windows 11 không thể di chuyển sang một bên của màn hình.
  • Roth lập luận rằng tính năng này không được yêu cầu cao và việc thêm nó vào sẽ tốn rất nhiều công sức.
  • Windows 10 hỗ trợ thanh Taskbar có thể di chuyển, nhưng Microsoft đã xây dựng lại thanh Taskbar cho Windows 11.

 

Thanh Taskbar của Windows 11 vẫn sẽ ở vị trí cố định, cho tới thời điểm này. Trong khi nhiều người phàn nàn về việc không thể di chuyển thanh Taskbar trên hệ điều hành mới nhất của Microsoft, hãng không có kế hoạch cung cấp cho mọi người tùy chọn để đặt lại vị trí của nó trong tương lai gần. Tali Roth, người đứng đầu bộ phận sản phẩm của Windows Core Experiences tại Microsoft, gần đây đã thảo luận về Thanh tác vụ trong một phiên Ask Me Anything (AMA) trên YouTube.

Roth bảo vệ việc giữ Thanh Taskbar cố định với lập luận rằng việc di chuyển các thành phần giao diện người dùng sẽ là một công việc lớn, tốn nhiều thời gian và công sức.

Roth (thông qua Neowin) cho biết: “Khi nói đến việc có thể di chuyển thanh taskbar đến các vị trí khác nhau trên màn hình, sẽ có một số thách thức” 

“Khi bạn đặt thanh tác vụ ở bên phải hoặc bên trái, đột nhiên bạn phải nỗ lực rất lớn để điều chỉnh lại tốc độ làm việc và tất cả các ứng dụng để có thể làm quen với một trường làm việc mới”

Cô ấy tiếp tục, với lý do thực tế là tính năng này không được nhiều người có nhu cầu cao.

“Và khi bạn xem xét dữ liệu, mặc dù chúng tôi biết rằng có một nhóm người yêu thích nó theo cách đó và thực sự đánh giá cao nó, chúng tôi cũng nhận ra rằng nhóm người dùng này thực sự nhỏ so với nhóm những người khác đang yêu cầu các tính năng khác. Vì vậy, hiện tại, chúng tôi đang tiếp tục tập trung vào những thứ mà nhiều người dùng cần hơn. “

Khả năng có thể di chuyển Thanh tác vụ là một trong những tính năng được yêu cầu nhiều nhất trong Trung tâm phản hồi, vì vậy tuyên bố của Roth có thể dựa trên kết quả phản hồi mà tự Microsoft thu thập hoặc dữ liệu khác.

Mặc dù Microsoft sẽ xem xét việc thêm tùy chọn, nhưng một thanh Taskbar bên cạnh sẽ không xuất hiện. “Đó là một trong những điều mà chúng tôi vẫn đang tiếp tục xem xét và chúng tôi sẽ tiếp tục xem xét phản hồi, nhưng hiện tại, chúng tôi không có kế hoạch hoặc ngày cụ thể cho thời điểm chúng tôi thực hiện xây dựng thanh tác vụ có thể di chuyển “Roth giải thích.

Các phiên bản Windows trước đây hỗ trợ di chuyển Thanh tác vụ sang một bên màn hình, nhưng Microsoft đã xây dựng lại Thanh tác vụ cho Windows 11. Trong quá trình đó, công ty đã không đưa vào một số tính năng nhất định từ các phiên bản Windows cũ hơn, bao gồm định vị lại Thanh tác vụ và kéo thả nội dung.

Cùng chuyên mục
thị phần Windows 11 so với Windows 10

5 lý do khiến người dùng không muốn nâng cấp Windows 10 lên Windows 11

67.23% người dùng trên toàn cầu đang sử dụng Windows 10 so với con số 28.18% đây là sự chênh lệch đáng kể mà Microsoft đang nỗ lực để nâng cao tỷ lệ người dùng sử dụng Windows 11 thay vì Windows 10.  Vậy tại sao người dùng lại không muốn nâng cấp Windows 11?…

công nghệ WiFi-7 được triển khai trên windows 11 -

Công nghệ Wi-Fi 7 sẽ được Microsoft triển khai trên Windows 11

Microsoft sẽ hỗ trợ Wi-Fi 7 trên Windows 11 phiên bản 24H2, đây là thông báo mới nhất của hãng. Hãy cùng Surface Việt điểm nhanh qua một số thông tin liên quan nhé! Theo thông tin mới nhất từ Microsoft, các phần cứng liên quan để tích hợp WiFi 7 trên bản Windows 11…

Windows 11 cần tuân thủ Đạo luật Thị trường Kỹ thuật số

Windows 11 phát hành bản cập nhật phiên bản 22H2 hoặc 23H2

Đúng như kế hoạch, Microsoft đã phát hành bản cập nhật tính năng Windows 11 tiếp theo cho tất cả người dùng đang chạy Windows 11 phiên bản 22H2 hoặc phiên bản 23H2, có sẵn để tải xuống ngay cho những người yêu cầu cập nhật thủ công. Bản cập nhật tính năng này tập…

Microsoft Office 365 đạt 400 triệu người dùng trả phí nhờ Copilot AI

Microsoft Office 365 đạt 400 triệu người dùng trả phí nhờ Copilot AI

Phần mềm Microsoft Office 365 đạt 400 triệu người dùng trả phí. Microsoft cho biết Copilot AI đã thúc đẩy sự tăng trưởng của Microsoft Office. Hãy cùng Surface Việt điểm nhanh những thông tin mới nhất về hãng công nghệ này nhé! Báo cáo thu nhập mới nhất của Microsoft đề cập đến việc…