Surface Pro X mới ra mắt thêm phiên bản wifi, giá giảm 100$, chip SQ2 của ARM và sớm bán chính thức toàn cầu.

Surface Pro X của Microsoft không nhận được nhiều sự thay đổi nâng cấp trong thiết kế như các mẫu máy Surface Pro 8 và Laptop Studio vừa được hãng giới thiệu

Pro X sẽ không thể được coi là bản nâng cấp, mà chính xác hơn chỉ là thêm các tùy chọn option lựa chọn máy.
Nếu như trước đây, Pro X được trang bị mặc định wifi và cả kết nối LTE, thì nay, Microsoft tung ra thêm phiên bản Pro X chỉ có wifi.

Tất cả các máy Pro X sản xuất mới đây thì sẽ đều được trang bị sẵn windows 11 và chạy chip SQ 2 trên nền tảng ARM.

Surface Pro X bản wifi – không LTE có giá khởi điểm là 900 đô la, thấp hơn 100 đô la so với phiên bản có LTE. 

Mặc dù không dành riêng cho Surface Pro X, nhưng những cải tiến của Microsoft đối với Windows trên ARM sẽ mang lại trải nghiệm tốt hơn trên thiết bị 2 trong 1. Windows 11 hỗ trợ cả giả lập x86 và x64, cho phép các thiết bị ARM chạy một thư viện ứng dụng lớn hơn. Đáng chú ý, Microsoft đã thiết kế một phiên bản Office 64-bit dành riêng cho Windows trên ARM. Công nghệ ARM64EC của Microsoft cho phép Office sử dụng các plugin x64 mặc dù hầu hết ứng dụng được biên dịch để chạy nguyên bản trên Windows 11 trên ARM.

Microsoft cũng đã làm việc với các nhà phát triển để có thêm nhiều ứng dụng được tối ưu hóa cho Windows 11 trên ARM. Adobe Photoshop, Adobe Lightroom, Shapr3d, Zoom, Microsoft Office và Microsoft Teams đều đã được tối ưu hóa cho Windows trên các thiết bị ARM như Surface Pro X.

Những cải tiến này đối với Windows trên ARM cũng sẽ mang lại lợi ích cho các thiết bị như Samsung Galaxy Book Go. Các thông số kỹ thuật của Surface Pro X dường như không có sự thay đổi. Bạn vẫn có thể chọn phiên bản SQ1 hoặc SQ2 tùy thuộc nhu cầu sử dụng. Lưu ý rằng Surface Pro X với LTE sẽ có thể nâng cấp lên Windows 11. Surface Pro X bản Wi-Fi sẽ xuất xưởng với Windows 11.

Một số người dùng hy vọng Surface Pro X sẽ hỗ trợ Wi-Fi 6 và Bluetooth 5.1, nhưng hiện tại nó vẫn chỉ được trang bị Wi-Fi 5 và Bluetooth 5.

 

Một số người dùng hy vọng Surface Pro X sẽ hỗ trợ Wi-Fi 6 và Bluetooth 5.1, nhưng hiện tại nó vẫn chỉ được trang bị Wi-Fi 5 và Bluetooth 5.

Dưới đây là bảng giá có sẵn cho Surface Pro X:

Với tùy chọn dành cho mẫu máy chỉ có kết nối Wi-Fi, Surface Pro X trở nên hợp lý hơn một chút. Một số người dùng muốn kiểu dáng mỏng và thời lượng pin tốt hơn đi kèm với thiết bị chạy Windows trên ARM nhưng không yêu cầu kết nối LTE.

Hy vọng là với windows 11 sẽ tối ưu tốt hơn trên các con chip ARM để hiệu năng và thời lượng pin trên các dòng Pro X sẽ được cải thiện nhiều hơn nữa. Surface Việt cũng sẽ sớm bổ sung thêm website surfaceviet.vn các mã máy Surface Pro X gen 2 bản wifi, có sẵn win 11. Các bạn quan tâm có thể đặt mua ngay từ bây giờ trên website hoặc fanpage của Surface Việt.

——————–
Xem thêm video liên quan đến Surface Pro X:

 

Cùng chuyên mục
thị phần Windows 11 so với Windows 10

5 lý do khiến người dùng không muốn nâng cấp Windows 10 lên Windows 11

67.23% người dùng trên toàn cầu đang sử dụng Windows 10 so với con số 28.18% đây là sự chênh lệch đáng kể mà Microsoft đang nỗ lực để nâng cao tỷ lệ người dùng sử dụng Windows 11 thay vì Windows 10.  Vậy tại sao người dùng lại không muốn nâng cấp Windows 11?…

công nghệ WiFi-7 được triển khai trên windows 11 -

Công nghệ Wi-Fi 7 sẽ được Microsoft triển khai trên Windows 11

Microsoft sẽ hỗ trợ Wi-Fi 7 trên Windows 11 phiên bản 24H2, đây là thông báo mới nhất của hãng. Hãy cùng Surface Việt điểm nhanh qua một số thông tin liên quan nhé! Theo thông tin mới nhất từ Microsoft, các phần cứng liên quan để tích hợp WiFi 7 trên bản Windows 11…

Windows 11 cần tuân thủ Đạo luật Thị trường Kỹ thuật số

Windows 11 phát hành bản cập nhật phiên bản 22H2 hoặc 23H2

Đúng như kế hoạch, Microsoft đã phát hành bản cập nhật tính năng Windows 11 tiếp theo cho tất cả người dùng đang chạy Windows 11 phiên bản 22H2 hoặc phiên bản 23H2, có sẵn để tải xuống ngay cho những người yêu cầu cập nhật thủ công. Bản cập nhật tính năng này tập…

Microsoft Office 365 đạt 400 triệu người dùng trả phí nhờ Copilot AI

Microsoft Office 365 đạt 400 triệu người dùng trả phí nhờ Copilot AI

Phần mềm Microsoft Office 365 đạt 400 triệu người dùng trả phí. Microsoft cho biết Copilot AI đã thúc đẩy sự tăng trưởng của Microsoft Office. Hãy cùng Surface Việt điểm nhanh những thông tin mới nhất về hãng công nghệ này nhé! Báo cáo thu nhập mới nhất của Microsoft đề cập đến việc…