Microsoft hoàn tất 19,7 tỷ USD mua lại gã khổng lồ về công nghệ AI – Nuance

Sau gần một năm kể từ khi thương vụ được công bố, Microsoft đã hoàn tất việc mua công ty Nuance. Việc mua lại Nuance của Microsoft đã hoàn tất. Nuance là một công ty nổi tiếng chuyên về trí tuệ nhân tạo AI cũng đã có chỗ đứng vững chắc trong ngành y tế. Microsoft ban đầu công bố thỏa thuận mua Nuance với giá 19,7 tỷ đô la vào tháng 4 năm 2021. Thỏa thuận này kể từ đó đã trải qua các phê duyệt quy định bắt buộc.

Scott Guthrie – Phó chủ tịch điều hành của nhóm Cloud và AI tại Microsoft cho biết: “Việc hoàn thành thương vụ quan trọng và mang tính chiến lược này sẽ kết hợp trí tuệ nhân tạo và trí thông minh môi trường xung quanh tốt nhất trong lớp của Nuance với các dịch vụ đám mây an toàn và đáng tin cậy của Microsoft”.

“Sự kết hợp mạnh mẽ này sẽ giúp các nhà cung cấp cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe hợp lý, hiệu quả và dễ tiếp cận hơn, đồng thời giúp các tổ chức trong mọi ngành tạo ra trải nghiệm khách hàng có ý nghĩa và cá nhân hóa hơn. Tôi không thể vui mừng hơn khi chào đón nhóm Nuance đến với gia đình Microsoft của chúng tôi.”

Thông tin thêm về Nuance – đây là công ty đã giúp tạo ra ứng dụng trợ lý ảo Siri của Apple, nhưng công nghệ giọng nói của công ty được sử dụng theo nhiều cách khác nhau, bao gồm cả trong ngành y tế. Robert Carnevale của chúng tôi đã nói chuyện với một số nhà phân tích về lý do tại sao Microsoft mua Nuance khi thỏa thuận ban đầu được công bố.

Nhà phân tích Gregg Pessin của Gartner cho biết: “Ngành công nghiệp chăm sóc sức khỏe được ưu tiên cho chuyển đổi kỹ thuật số. Tất cả những gã khổng lồ kỹ thuật số đều có các sáng kiến ​​chăm sóc sức khỏe. Việc mua lại này giúp MS tiến lên trong nỗ lực đó”, nhà phân tích Gregg Pessin của Gartner cho biết sau thông báo đầu tiên về thỏa thuận. “Nó cung cấp quyền truy cập vào cơ sở khách hàng chăm sóc sức khỏe lâu đời của Nuance – hãy nghĩ đến các EHR với khả năng phiên mã kỹ thuật số.”

Thương vụ mua Nuance trị giá 19,7 tỷ USD của Microsoft là một trong những thương vụ lớn nhất cho đến nay. Về tổng giá trị, thương vụ mua lại Nuance chỉ xếp sau thương vụ mua LinkedIn trị giá 26,2 tỷ USD của Microsoft và thương vụ mua lại Activision Blizzard khổng lồ của công ty với giá gần 70 tỷ USD.

Cùng chuyên mục
thị phần Windows 11 so với Windows 10

5 lý do khiến người dùng không muốn nâng cấp Windows 10 lên Windows 11

67.23% người dùng trên toàn cầu đang sử dụng Windows 10 so với con số 28.18% đây là sự chênh lệch đáng kể mà Microsoft đang nỗ lực để nâng cao tỷ lệ người dùng sử dụng Windows 11 thay vì Windows 10.  Vậy tại sao người dùng lại không muốn nâng cấp Windows 11?…

công nghệ WiFi-7 được triển khai trên windows 11 -

Công nghệ Wi-Fi 7 sẽ được Microsoft triển khai trên Windows 11

Microsoft sẽ hỗ trợ Wi-Fi 7 trên Windows 11 phiên bản 24H2, đây là thông báo mới nhất của hãng. Hãy cùng Surface Việt điểm nhanh qua một số thông tin liên quan nhé! Theo thông tin mới nhất từ Microsoft, các phần cứng liên quan để tích hợp WiFi 7 trên bản Windows 11…

Windows 11 cần tuân thủ Đạo luật Thị trường Kỹ thuật số

Windows 11 phát hành bản cập nhật phiên bản 22H2 hoặc 23H2

Đúng như kế hoạch, Microsoft đã phát hành bản cập nhật tính năng Windows 11 tiếp theo cho tất cả người dùng đang chạy Windows 11 phiên bản 22H2 hoặc phiên bản 23H2, có sẵn để tải xuống ngay cho những người yêu cầu cập nhật thủ công. Bản cập nhật tính năng này tập…

Microsoft Office 365 đạt 400 triệu người dùng trả phí nhờ Copilot AI

Microsoft Office 365 đạt 400 triệu người dùng trả phí nhờ Copilot AI

Phần mềm Microsoft Office 365 đạt 400 triệu người dùng trả phí. Microsoft cho biết Copilot AI đã thúc đẩy sự tăng trưởng của Microsoft Office. Hãy cùng Surface Việt điểm nhanh những thông tin mới nhất về hãng công nghệ này nhé! Báo cáo thu nhập mới nhất của Microsoft đề cập đến việc…