Microsoft sẽ ra mắt Surface Duo trước kỳ nghỉ Hè 2020

Mùa hè 2020 là thời điểm mà Microsoft sẽ công bố ra mắt 2 sản phẩm mới Surface Neo và Surface Duo. Nhưng theo những nguồn tin bị rò rỉ gần đây, có vẻ như 1 trong 2 sản phẩm trên – Surface Duo khả năng rất cao sẽ ra mắt trước khi mùa hè đến.

Theo các nguồn đáng tin cậy, Microsoft hy vọng là sẽ cố gắng ra mắt Surface Duo sớm hơn so với công bố ban đầu. Điều này là do cả phần cứng và phần mềm được thực hiện gần như đã hoàn thiện. Android 10 đã hoàn tất kể từ tháng 8 năm 2019, vì vậy Microsoft hiện đang tập trung vào việc hoàn thiện các tùy chỉnh hệ điều hành này và trải nghiệm ứng dụng được dành riêng cho Surface Duo.

Microsoft hy vọng sẽ hoàn thành tất cả các phần mềm vào đầu tháng 4 và Surface Duo có thể bắt đầu giao hàng với số lượng hạn chế vào mùa hè nếu mọi thứ diễn ra theo đúng kế hoạch. Với tính khả dụng của nó được công bố vào mùa xuân cùng với Surface Go 2 và Surface Book 3.

 

Thông số kỹ thuật của Surface Duo

Surface Duo sẽ có cấu hình với chip Snapdragon 855, cùng với 6GB RAM và 64GB bộ nhớ trong cho phiên bản thấp nhất. Sẽ có các phiên bản với nhiều RAM và dung lượng bộ nhớ hơn ở các phiên bản cao cấp hơn, nhưng Snapdragon 855 sẽ được sử dụng trên tất cả sản phẩm Surface Duo. Điều này có nghĩa là Surface Duo có bộ xử lý hàng đầu của năm ngoái, nhưng sẽ không được hỗ trợ 5G.

Thiếu hỗ trợ 5G là một vấn đề lớn hơn bạn nghĩ đấy. Mặc dù bây giờ 5G dường như chưa quá là quan trọng,nhưng năm 2020 sẽ là năm khởi đầu cho 5G nói chung. Hầu hết các mẫu điện thoại flagship mới ra mắt trong năm nay sẽ bao gồm khả năng kết nối 5G. Chắc chắn vào cuối năm tới, 5G sẽ trở nên phổ biến hơn nhiều.

Nếu Surface Duo được phát hành với con chip Snapdragon 855 và không được hỗ trợ 5G, thì đây là sản phẩm cần ra mắt trước khi nó bị coi là “quá lỗi thời” bởi phần còn lại của thị trường. Đây là một điều không tốt cho Surface Duo chút nào, nhưng không có gì đáng ngạc nhiên nếu bạn quen thuộc với lịch sử phát triển của Surface Duo.

 

Chu kỳ phát triển khá dài

Microsoft đã bắt đầu làm việc với nó từ năm 2016 với tên mã là Andromeda và kế hoạch dành cho Surface Duo là một trong những sản phẩm đầu tiên được bán ra với Windows Core OS. Do đó, sản phẩm được cho là sẽ ra mắt vào năm 2018, nhưng điều đó đã thay đổi khi Microsoft đã thay thế Windows bởi Android.

Bởi vì điều này, phần cứng về cơ bản đã sẵn sàng hoạt động trong hai năm, chỉ có các thay đổi lặp đi lặp lại cho thiết bị kể từ đó. Điều này có thể giải thích tại sao Surface Duo không có viền mỏng hoặc nhiều cảm biến camera hơn. Đó là một điều khá là “bất công” với Surface Duo bởi vì từ năm 2020, viền mỏng, 5G và nhiều camera là tiêu chuẩn của hầu hết các dòng điện thoại thông minh.

Như mọi khi, kế hoạch có thể sẽ thay đổi, nhưng đây chắc chắn là điều mà Microsoft đang thực hiện vào mùa hè này. Công ty gần đây đã tuyên bố rằng Surface có thể phải chịu những hạn chế về nguồn cung vào năm 2020 khi các nhà máy ở Trung Quốc ngừng hoạt động do COVID-19. Nếu các điều kiện không được cải thiện, Microsoft có thể không có lựa chọn nào khác ngoài việc hoãn hoặc hủy các kế hoạch ra mắt sớm Surface Duo.

Chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật cho bạn mọi thứ về Surface, nhưng trong thời gian này, bạn mong chờ điều gì nhất từ ​​Microsoft trong năm nay?

Cùng chuyên mục
thị phần Windows 11 so với Windows 10

5 lý do khiến người dùng không muốn nâng cấp Windows 10 lên Windows 11

67.23% người dùng trên toàn cầu đang sử dụng Windows 10 so với con số 28.18% đây là sự chênh lệch đáng kể mà Microsoft đang nỗ lực để nâng cao tỷ lệ người dùng sử dụng Windows 11 thay vì Windows 10.  Vậy tại sao người dùng lại không muốn nâng cấp Windows 11?…

công nghệ WiFi-7 được triển khai trên windows 11 -

Công nghệ Wi-Fi 7 sẽ được Microsoft triển khai trên Windows 11

Microsoft sẽ hỗ trợ Wi-Fi 7 trên Windows 11 phiên bản 24H2, đây là thông báo mới nhất của hãng. Hãy cùng Surface Việt điểm nhanh qua một số thông tin liên quan nhé! Theo thông tin mới nhất từ Microsoft, các phần cứng liên quan để tích hợp WiFi 7 trên bản Windows 11…

Windows 11 cần tuân thủ Đạo luật Thị trường Kỹ thuật số

Windows 11 phát hành bản cập nhật phiên bản 22H2 hoặc 23H2

Đúng như kế hoạch, Microsoft đã phát hành bản cập nhật tính năng Windows 11 tiếp theo cho tất cả người dùng đang chạy Windows 11 phiên bản 22H2 hoặc phiên bản 23H2, có sẵn để tải xuống ngay cho những người yêu cầu cập nhật thủ công. Bản cập nhật tính năng này tập…

Microsoft Office 365 đạt 400 triệu người dùng trả phí nhờ Copilot AI

Microsoft Office 365 đạt 400 triệu người dùng trả phí nhờ Copilot AI

Phần mềm Microsoft Office 365 đạt 400 triệu người dùng trả phí. Microsoft cho biết Copilot AI đã thúc đẩy sự tăng trưởng của Microsoft Office. Hãy cùng Surface Việt điểm nhanh những thông tin mới nhất về hãng công nghệ này nhé! Báo cáo thu nhập mới nhất của Microsoft đề cập đến việc…