Microsoft sẽ ra mắt Windows 11 thay thế win 10 trong năm 2022 tới đây?

Đã đến lúc Microsoft cần phát triển hơn thương hiệu Windows 10?

Năm 2021 là một năm quan trọng đối với Windows. Ngay cả khi không có Windows 10X, Microsoft vẫn có rất nhiều kế hoạch cho nền tảng Windows nhờ vào Sun Valley và sự quan tâm mới của họ trong việc đổi mới hệ điều hành ra thị trường. Năm ngoái, Microsoft đã nói với rằng họ sẽ tái đầu tư vào nền tảng Windows vào năm 2021 và bây giờ đã gần đến lúc để xem kết quả của việc tái đầu tư đó.

Microsoft đang có kế hoạch sớm tổ chức một sự kiện dành riêng cho Windows, có thể là trong vòng vài tuần tới. Sự kiện này sẽ là cơ hội để Microsoft chứng minh với thế giới rằng họ vẫn nghiêm túc với Windows bằng cách tiết lộ trải nghiệm người dùng Windows (UX) mới và các tính năng được thiết kế để giúp việc sử dụng Windows tốt hơn trên PC và máy tính bảng.

Việc tiết lộ một Windows UX và bộ tính năng mới là tất cả đều ổn và tốt, nhưng bạn biết điều gì sẽ thực sự khiến thị trường sắp tới bùng nổ không? Một phiên bản mới của Windows. Một phiên bản kế nhiệm cho Windows 10, đã đến lúc dành cho Windows 11. Điều đó nghe có vẻ điên rồ, nhưng dựa trên mọi thứ đang diễn ra trong năm nay, người dùng nghĩ nếu nó xảy ra thì sẽ có ý nghĩa.

Nỗ lực của Sun Valley.

Microsoft đã và đang tiến hành một cuộc đại tu đáng kể với Windows UX. Nỗ lực của Sun Valley nhằm mục đích phục hồi Windows Desktop với các tính năng shell, âm thanh, hình ảnh động và thiết kế ứng dụng mới. Tại sao không sử dụng điều này như một cơ hội để giới thiệu phiên bản Windows mới?

Một vài người dùng đã có cơ hội xem qua một số những gì Microsoft đang làm việc với Sun Valley, rằng các tính năng và thay đổi mà họ đang có kế hoạch cung cấp sẽ đảm bảo một phiên bản Windows mới của riêng họ. Về cơ bản, Microsoft đang đưa các phiên bản sửa đổi của một số phần của giao diện Windows 10X sang máy tính để bàn, cùng với một số thứ mới của UX.

Nếu bạn đã sử dụng hoặc thậm chí đã thấy Windows 10X, bạn sẽ biết rằng nó hoàn toàn khác với Windows 10 và được công bố là một bản phát hành mới của hệ điều hành này. Vì UX của Sun Valley đi theo một con đường tương tự, tôi nghĩ nó sẽ hợp lý nếu nó xuất xưởng như một thứ “Windows 11”.

Nếu Microsoft làm điều này, người dùng nghĩ họ cũng sẽ phải nâng cấp Windows 11 miễn phí cho những ai đang sử dụng Windows 10, giống như cách Windows 10 là bản nâng cấp miễn phí cho người dùng Windows 7 và Windows 8. Nó thậm chí có thể hiển thị dưới dạng bản cập nhật tính năng trong Windows Update, giống như các bản cập nhật tính năng Windows 10 hiện có. Nó sẽ liền mạch và việc cung cấp một phiên bản Windows mới miễn phí là một chiêu trò quảng cáo tốt.

Một khởi đầu mới.

Không nghi ngờ gì về việc Windows 10 là một hệ điều hành tuyệt vời, nhưng việc sử dụng Windows 11 có nghĩa là Microsoft đang bắt đầu mới. Tất cả những điều tồi tệ của yester-Windows là ở gương chiếu hậu; Windows 11 là ở đây, và nó bảo vệ tất cả những sai sót của Windows 10. Tất nhiên, thực tế tình hình sẽ ít gay gắt hơn. Windows 11 về cơ bản sẽ là Windows 10 với UX mới ở trên cùng, nhưng như vậy là quá đủ đối với hầu hết người dùng. Điều này đã hiệu quả với Apple với sự ra đời của macOS 11, vậy thì tại sao nó cũng không thể hoạt động với Windows?

Nó cũng cho Microsoft cơ hội loại bỏ các tính năng không hoạt động tốt nếu không bị coi là “thất bại”. Các tính năng như Timeline, My People và Live Tiles có thể bị xóa hoặc thay thế bằng các lựa chọn thay thế tốt hơn trên Windows 11 và hầu hết mọi người sẽ không nhận thấy rằng Microsoft thực sự đang bẻ khóa một số thứ.

Dễ dàng tạo ra sự cường điệu.

Nếu Microsoft muốn thế giới biết Windows đã trở lại, họ cần phải tạo ra rất nhiều quảng cáo. Tổ chức một sự kiện dành riêng cho Windows là một cách tốt để làm điều này, nhưng việc công bố phiên bản Windows mới tại sự kiện này sẽ là thông báo lớn nhất trong năm của Microsoft và có thể là tin tức liên quan đến Windows lớn nhất trong nửa thập kỷ qua.

Nó cũng sẽ tạo cơ hội cho Microsoft bắt đầu một chiến dịch tiếp thị mới nổi bật, thực tế là có một phiên bản Windows mới trên thị trường. OEM sẽ có thể bán PC với lợi ích bổ sung mà nó đi kèm với “Windows 11”, đây có thể là một điểm bán hàng khả thi cho rất nhiều người vào dịp lễ này và vào năm 2022.

Sự bảo mật của Microsoft.

Microsoft đã nâng cao đáng kể mức độ bảo mật và bí mật xung quanh công việc mà họ đang thực hiện trên Sun Valley. Các bản dựng tự lưu trữ nội bộ được đánh dấu với các cảnh báo nói rằng không chụp ảnh màn hình và người thử nghiệm đang được hướng dẫn không hiển thị màn hình nền của họ cho bất kỳ ai bên ngoài dự án.

Tổ chức Windows đã không cho thấy mức độ bảo mật này xung quanh việc phát hành Windows kể từ những ngày Windows 8, trở lại khi Steven Sinofsky phụ trách. Microsoft đã nâng cao mức độ bảo mật xung quanh nhà phát triển Windows 8 đời đầu nhằm nỗ lực ngăn trải nghiệm màn hình Bắt đầu bị rò rỉ trước khi công bố.

Tất cả những điều này chỉ cho tôi biết rằng những thứ mà Microsoft đang làm là đủ quan trọng để đảm bảo một phiên bản Windows mới nếu Microsoft thực sự được ra mắt thành công.

Cơ hội cho một logo mới.

Logo Windows 10 đã gắn bó với chúng ta đủ lâu và “lá cờ” Windows hiện tại đã gắn bó với chúng ta trong gần 10 năm. Việc sử dụng Windows 11 sẽ mang lại cho Microsoft cơ hội làm mới thương hiệu trên Windows, cập nhật nó để phù hợp với phần còn lại của Hệ thống thiết kế thông minh và biểu tượng hiện đại của Microsoft.

Được biết Microsoft đã khởi xướng ý tưởng sử dụng logo Microsoft thay cho lá cờ của Windows trong một thời gian vì đây là một trong những thứ mà họ đã cân nhắc ban đầu cho Windows 10X. Nó vẫn sẽ được gọi là Windows, nhưng việc thay đổi logo sẽ cho phép Microsoft điều chỉnh nó với phần còn lại của danh mục sản phẩm chính của Microsoft. Ví dụ như Surface đã sử dụng logo của Microsoft.

Nhưng về Microsoft cho biết …

Microsoft đã nói rằng Windows 10 sẽ là phiên bản cuối cùng của Windows, nhưng điều đó đã được nói dưới thời lãnh đạo cũ. Microsoft đã không thông minh khi nói rằng “Windows 10 là phiên bản Windows cuối cùng” khi nó làm như vậy bởi vì nó đã đẩy công ty vào một góc không cần thiết cho nó.

Microsoft sẽ phải nói lại lời của họ, điều đó sẽ đáng giá vì tác động của một phiên bản Windows mới với một UX mới và các tính năng mới sắp tung ra thị trường là rất lớn. Thêm vào đó, nếu họ tạo bản cập nhật miễn phí cho người dùng Windows 10, thì điều đó thậm chí còn tích cực hơn được tạo ra mà về cơ bản không có nỗ lực từ phía Microsoft.

Bên cạnh đó, nếu Microsoft thực sự muốn, họ có thể gửi bản phát hành Windows 11 dưới dạng một bản cập nhật tính năng Windows 10 khác. Thay vì bản cập nhật mùa thu này được gọi là Bản cập nhật Windows 10 tháng 10, nó sẽ chỉ được gọi là Windows 11. Đây chính xác là cách hệ điều hành của Apple và Google xử lý các bản phát hành mới chính.

Rất tiếc, nếu Microsoft quay lại với một bản cập nhật tính năng chính mỗi năm (hoặc có thể vài năm nữa) thì bản phát hành lớn tiếp theo của Windows có thể được gọi là Windows 12! Tất nhiên là giả sử Microsoft có nhiều bản cập nhật lớn hơn được lên kế hoạch ngoài Sun Valley. Một cách đơn giản để nghĩ về điều này sẽ là một sự thay đổi trong cách Microsoft đặt tên cho các bản cập nhật tính năng Windows 10.

 

Kết quả vẫn còn là một ẩn số.

Bất kể Microsoft quyết định công bố và xuất xưởng Sun Valley như thế nào thì mục tiêu số một của Microsoft đối với Windows vào năm 2021 phải là tạo ra sự cường điệu và thuyết phục thế giới rằng Windows vẫn còn phù hợp. Cách dễ nhất để làm điều đó là thông báo Windows 11, nhưng cung cấp Sun Valley như một phiên bản khác của Windows 10 cũng sẽ hoàn toàn được chấp nhận.

Tin đồn cho rằng sự kiện dành riêng cho Windows của Microsoft sẽ được tổ chức vào tháng 6 này. Người dùng nội bộ Windows cũng có thể bắt đầu thử nghiệm các bit của Sun Valley trong khung thời gian đó, vì công ty đang chờ công bố tất cả những thứ mới trên sân khấu trước khi nó được đưa vào thử nghiệm công khai, giống như những ngày Windows cũ.

Ngoài ra, không đề xuất cụ thể rằng nó nên được gọi là Windows 11, vì mọi thứ sẽ hoạt động. Nó chỉ cần biểu thị rằng nó không phải là Windows 10 nữa là đã tuyệt vời rồi.

Sun Valley sẽ mang đến một trải nghiệm mới tuyệt vời cho tất cả các thiết bị, bao gồm cả Laptop, máy tính bảng và PC Windows tốt nhất. Trong khi chờ đợi, bạn hy vọng sẽ thấy gì từ Windows và Sun Valley trong năm nay?

Cùng chuyên mục
thị phần Windows 11 so với Windows 10

5 lý do khiến người dùng không muốn nâng cấp Windows 10 lên Windows 11

67.23% người dùng trên toàn cầu đang sử dụng Windows 10 so với con số 28.18% đây là sự chênh lệch đáng kể mà Microsoft đang nỗ lực để nâng cao tỷ lệ người dùng sử dụng Windows 11 thay vì Windows 10.  Vậy tại sao người dùng lại không muốn nâng cấp Windows 11?…

công nghệ WiFi-7 được triển khai trên windows 11 -

Công nghệ Wi-Fi 7 sẽ được Microsoft triển khai trên Windows 11

Microsoft sẽ hỗ trợ Wi-Fi 7 trên Windows 11 phiên bản 24H2, đây là thông báo mới nhất của hãng. Hãy cùng Surface Việt điểm nhanh qua một số thông tin liên quan nhé! Theo thông tin mới nhất từ Microsoft, các phần cứng liên quan để tích hợp WiFi 7 trên bản Windows 11…

Windows 11 cần tuân thủ Đạo luật Thị trường Kỹ thuật số

Windows 11 phát hành bản cập nhật phiên bản 22H2 hoặc 23H2

Đúng như kế hoạch, Microsoft đã phát hành bản cập nhật tính năng Windows 11 tiếp theo cho tất cả người dùng đang chạy Windows 11 phiên bản 22H2 hoặc phiên bản 23H2, có sẵn để tải xuống ngay cho những người yêu cầu cập nhật thủ công. Bản cập nhật tính năng này tập…

Microsoft Office 365 đạt 400 triệu người dùng trả phí nhờ Copilot AI

Microsoft Office 365 đạt 400 triệu người dùng trả phí nhờ Copilot AI

Phần mềm Microsoft Office 365 đạt 400 triệu người dùng trả phí. Microsoft cho biết Copilot AI đã thúc đẩy sự tăng trưởng của Microsoft Office. Hãy cùng Surface Việt điểm nhanh những thông tin mới nhất về hãng công nghệ này nhé! Báo cáo thu nhập mới nhất của Microsoft đề cập đến việc…