Microsoft Surface Pro 6 và Galaxy Book S, nên mua máy nào?

Ngày 8/8/2019, tại sự kiện ra mắt chiếc smartphone Galaxy Note 10, Samsung đã chính thức ra mắt chiếc Galaxy Book S với nhiều nâng cấp về phần cứng lẫn phần mềm. Đây được xem là đối thủ trực tiếp với chiếc Surface Surface 6 của Microsoft. Để người dùng có cái nhìn toàn diện về cả 2 sản phẩm này, bài viết dưới đây sẽ chỉ ra một số điểm khác nhau cơ bản giữa 2 dòng máy thời thượng đang được săn đón nhất trong thời điểm hiện tại.

  • Về giá bán

Galaxy Book S có mức giá khởi điểm từ 999 USD và Surface Pro 6 của Microsoft cũng sở hữu mức giá tương đương với gần 900 USD không bao gồm Surface Pen ( giá bán 99 đô la Mỹ, 139 đô la Úc). Samsung Galaxy Book S được thiết kế là một máy tính xách tay truyền thống.Microsoft Surface Pro 6

Vì vậy bạn không cần phải trả thêm tiền mua phụ kiện bên ngoài như trên Surface Pro 6 . Tuy nhiên tới thời điểm hiện tại thì chưa có thông tin gì cho biết chiếc galaxy Book S có được bán kèm bút S Pen không. Hãy cũng đợi đến tháng 9 khi sản phẩm này ra mắt chúng ta sẽ có câu trả lời chính xác nhất nhé!

  • Về các thông số kỹ thuật

Samsung Galaxy Book S gây chú ý bởi nó sử dụng Qualcomm Snapdragon 8cx , chipset Octa-core 7nm 64 bit (2.84 GHz + 1.8Ghz) – chiếc laptop đầu tiên sử dụng những con chip mạnh mẽ này. Chip Snapdragon của Qualcomm ban đầu được chế tạo cho điện thoại thông minh mạnh mẽ, nhưng gần đây chúng cũng cung cấp năng lượng cho máy tính xách tay. Snapdragon 8cx là dòng đầu tiên được sản xuất dành riêng cho máy tính xách tay, chắc chắn hiệu năng sẽ được cải thiện hơn nhiều so với chip Snapdragon trước đây.
Qualcomm tuyên bố rằng Snapdragon 8cx sẽ cung cấp hiệu năng tương đương với bộ xử lý Intel Core i5. Hiện tại thì đó mới chỉ là công bố của Qualcomm vì sản phẩm chưa được bán trên thị trường. Galaxy Book S cũng đi kèm với 8GB RAM và lựa chọn dung lượng lưu trữ SSD 256 GB hoặc 512 GB. Ngoài ra còn có một khe cắm microSD để mở rộng lưu trữ và bạn có thể cài đặt thẻ SIM cho Internet di động LTE luôn được kết nối.

surface-pro-6-gia-bao-nhieu

Trong khi đó, Surface Pro 6 có bộ xử lý Intel Quad Core thế hệ thứ 8 mới nhất (i5 hoặc i7). Theo Microsoft nó cung cấp hiệu năng tốt hơn 67% so với chip trong Surface Pro thế hệ trước, mang lại hiệu năng vượt trội cho chiếc Surface Pro 6. Bên cạnh đó Surface Pro 6 còn đi kèm với card đồ họa tích hợp Intel UHD Graphics 620. Lựa chọn RAM 8GB hoặc 16GB, dung lượng lưu trữ lên tới 1TB và màn hình 12.3 PixelSense với độ phân giải 2.736 x 1.824.

Surface Pro 6 cũng có thể trang bị cấu hình với bộ xử lý Intel Core i7 mạnh hơn và đi kèm với 8GB RAM, có thể nâng cấp lên 16GB cùng với ổ SSD 256 GB và đầu đọc thẻ nhớ microSD. Nhưng với Surface Pro 6 có lợi thế đặc biệt là nếu bạn dùng phiên bản i7 sẽ cho hiệu năng vượt xa so với Galaxy Book S. Tuy nhiên, chúng ta hãy cùng chờ xem Samsung có mang đến những phiên bản cao cấp hơn so với phiên bản Galaxy Book S hiện tại.

Một điểm khác biệt rõ nét đó là Galaxy Book S có lợi thế là máy trang bị khả năng kết nối LTE, điều này cho phép bạn kết nối internet ở mọi lúc, mọi nơi ngay cả khi những nơi không hỗ trợ sóng wifi. Không chỉ sử dụng kết nối LTE để truy cập internet thuận tiện hơn mà còn an toàn hơn, điều đó có nghĩa là bạn không phụ thuộc vào các điểm truy cập Wi-Fi công cộng. Tuy nhiên Surface Pro 6 2018 lại rất tiện trong việc tháo rời bàn phím và sử dụng như một chiếc máy tính bảng. Galaxy Book S thì không làm được điều này.

  • Về thời gian sử dụng điện

Nhờ chipset Snapdragon 8cx, Samsung Galaxy Book S có khả năng hoạt động đáng kinh ngạc 23 giờ trong một lần sạc. Tuy nhiên đó mới chỉ là thông số được Samsung công bố trong điều kiện hoàn hảo, chúng ta cần nhiều thời gian để trải nghiệm và kết luận điều này. Bên cạnh đó, Surface Pro 6 cung cấp thời lượng pin làỉ 8 giờ 45 phút với những tác vụ cơ bản. 

Khi so sánh Samsung Galaxy Book S với Microsoft Surface Pro 6, có thể thấy rõ rằng mặc dù cả hai thiết bị đều có thiết kế và tính năng tuyệt vời, nhưng chúng nhắm đến các đối tượng khá khác nhau, tùy vào mục đích sử dụng của bạn, bạn sẽ có thể chọn cho mình một máy tính phù hợp nhất.

Cùng chuyên mục
thị phần Windows 11 so với Windows 10

5 lý do khiến người dùng không muốn nâng cấp Windows 10 lên Windows 11

67.23% người dùng trên toàn cầu đang sử dụng Windows 10 so với con số 28.18% đây là sự chênh lệch đáng kể mà Microsoft đang nỗ lực để nâng cao tỷ lệ người dùng sử dụng Windows 11 thay vì Windows 10.  Vậy tại sao người dùng lại không muốn nâng cấp Windows 11?…

công nghệ WiFi-7 được triển khai trên windows 11 -

Công nghệ Wi-Fi 7 sẽ được Microsoft triển khai trên Windows 11

Microsoft sẽ hỗ trợ Wi-Fi 7 trên Windows 11 phiên bản 24H2, đây là thông báo mới nhất của hãng. Hãy cùng Surface Việt điểm nhanh qua một số thông tin liên quan nhé! Theo thông tin mới nhất từ Microsoft, các phần cứng liên quan để tích hợp WiFi 7 trên bản Windows 11…

Windows 11 cần tuân thủ Đạo luật Thị trường Kỹ thuật số

Windows 11 phát hành bản cập nhật phiên bản 22H2 hoặc 23H2

Đúng như kế hoạch, Microsoft đã phát hành bản cập nhật tính năng Windows 11 tiếp theo cho tất cả người dùng đang chạy Windows 11 phiên bản 22H2 hoặc phiên bản 23H2, có sẵn để tải xuống ngay cho những người yêu cầu cập nhật thủ công. Bản cập nhật tính năng này tập…

Microsoft Office 365 đạt 400 triệu người dùng trả phí nhờ Copilot AI

Microsoft Office 365 đạt 400 triệu người dùng trả phí nhờ Copilot AI

Phần mềm Microsoft Office 365 đạt 400 triệu người dùng trả phí. Microsoft cho biết Copilot AI đã thúc đẩy sự tăng trưởng của Microsoft Office. Hãy cùng Surface Việt điểm nhanh những thông tin mới nhất về hãng công nghệ này nhé! Báo cáo thu nhập mới nhất của Microsoft đề cập đến việc…