Microsoft tung ra loạt phụ kiện PC dành cho người khuyết tật

Tóm tắt:

  • Microsoft đã công bố một loạt phụ kiện PC thích ứng mới.
  • Những phụ kiện này được thiết kế dành cho cộng đồng người khuyết tật.
  • Các phụ kiện đều là mô-đun và có thể được cấu hình để phù hợp với nhu cầu của mọi người.

Hội nghị thượng đỉnh về khả năng của Microsoft đã bắt đầu một cách ngoạn mục với sự ra mắt của dòng phụ kiện PC mới được thiết kế từ đầu để kết hợp với các cộng đồng người khuyết tật trên toàn cầu. Những phụ kiện mới này có khả năng thích ứng cao và được chế tạo theo dạng mô-đun và có thể tùy chỉnh để phù hợp với nhu cầu của mọi người.

Các sản phẩm phần cứng mới này thuộc dòng “Phụ kiện thích ứng của Microsoft” và có Chuột thích ứng, Hub thích ứng và Các nút thích ứng (Adaptive Mouse, Adaptive Hub và Adaptive Buttons). Tất cả các phụ kiện được thiết kế theo mô-đun và có thể định cấu hình, hỗ trợ mọi thứ từ các tiện ích bổ sung của bên thứ nhất như Thumb Supports hay Mouse Tails, đến các tiện ích bổ sung in 3D tùy chỉnh để nâng cao các trường hợp sử dụng cụ thể của bạn.

Microsoft cho biết họ đã sử dụng những kiến ​​thức thu được từ việc tạo Bộ điều khiển thích ứng Xbox để giúp hình thành các Phụ kiện thích ứng mới này cho PC. Những thiết bị này được thiết kế để giúp những người có thể gặp khó khăn khi sử dụng chuột và thiết kế bàn phím truyền thống. Adaptive Hub và Adaptive Buttons có thể hỗ trợ giảm bớt những khó khăn đối với những người khuyết tật khi hoàn thành các công việc thường xuyên trên máy tính của họ.

Adaptive Buttons đồng bộ với  Adaptive Hub, hỗ trợ đồng thời 4 nút được kết nối không dây. Nó cũng có công tắc công nghệ hỗ trợ 3,5 mm tiêu chuẩn, với ba cấu hình riêng biệt để dễ dàng chuyển đổi giữa các thiết lập và thiết bị khác nhau. Bản thân các nút cũng có thể khác nhau về thiết kế và chức năng, với các tùy chọn như D-Pad, cần điều khiển, nút kép hoặc thiết kế in 3D tùy chỉnh của riêng bạn.

Chuột thích ứng của Microsoft có thể được tùy chỉnh với Mouse Tails của chính Microsoft hoặc Thumb Supports có thể được gắn ở hai bên trái hoặc phải. Bản thân con chuột được xây dựng từ ba thành phần: phần thân chuột chính (chứa mắt đọc laser, các nút chuột trái / phải và nút cuộn), phần mở rộng đuôi (có thể được in 3D tùy chỉnh để sử dụng với thiết kế của riêng bạn) và Thumb Supports.

Microsoft cho biết các Phụ kiện Thích ứng mới này sẽ ra mắt vào mùa thu năm nay. Giá cả và thời điểm bán ra trên thị trường vẫn chưa được công bố. Công ty cũng đã công bố  Inclusive Tech Lab, một bộ phận tại Microsoft sẽ tìm hiểu và phát triển các sản phẩm dành cho những người dạng khuyết tật khác nhau. Microsoft với tư cách là một công ty cam kết trao quyền cho mọi người trên hành tinh để đạt được nhiều thành tựu hơn, bao gồm cả những người khuyết tật.

Công ty cũng đã nhấn mạnh các tính năng trợ năng mới sắp có trên Windows 11 và Microsoft Edge, đồng thời chia sẻ tài nguyên về cách các nhà phát triển trò chơi Xbox có thể xây dựng các trò chơi dễ tiếp cận hơn.

Cùng chuyên mục
thị phần Windows 11 so với Windows 10

5 lý do khiến người dùng không muốn nâng cấp Windows 10 lên Windows 11

67.23% người dùng trên toàn cầu đang sử dụng Windows 10 so với con số 28.18% đây là sự chênh lệch đáng kể mà Microsoft đang nỗ lực để nâng cao tỷ lệ người dùng sử dụng Windows 11 thay vì Windows 10.  Vậy tại sao người dùng lại không muốn nâng cấp Windows 11?…

công nghệ WiFi-7 được triển khai trên windows 11 -

Công nghệ Wi-Fi 7 sẽ được Microsoft triển khai trên Windows 11

Microsoft sẽ hỗ trợ Wi-Fi 7 trên Windows 11 phiên bản 24H2, đây là thông báo mới nhất của hãng. Hãy cùng Surface Việt điểm nhanh qua một số thông tin liên quan nhé! Theo thông tin mới nhất từ Microsoft, các phần cứng liên quan để tích hợp WiFi 7 trên bản Windows 11…

Windows 11 cần tuân thủ Đạo luật Thị trường Kỹ thuật số

Windows 11 phát hành bản cập nhật phiên bản 22H2 hoặc 23H2

Đúng như kế hoạch, Microsoft đã phát hành bản cập nhật tính năng Windows 11 tiếp theo cho tất cả người dùng đang chạy Windows 11 phiên bản 22H2 hoặc phiên bản 23H2, có sẵn để tải xuống ngay cho những người yêu cầu cập nhật thủ công. Bản cập nhật tính năng này tập…

Microsoft Office 365 đạt 400 triệu người dùng trả phí nhờ Copilot AI

Microsoft Office 365 đạt 400 triệu người dùng trả phí nhờ Copilot AI

Phần mềm Microsoft Office 365 đạt 400 triệu người dùng trả phí. Microsoft cho biết Copilot AI đã thúc đẩy sự tăng trưởng của Microsoft Office. Hãy cùng Surface Việt điểm nhanh những thông tin mới nhất về hãng công nghệ này nhé! Báo cáo thu nhập mới nhất của Microsoft đề cập đến việc…