Microsoft xác nhận các tab sẽ đến với File Explorer trên Windows 11

Tóm tắt:

  • File Explorer sẽ nhận được một số tính năng và bản cập nhật mới trong những tháng tới.
  • Trải nghiệm mới bao gồm trang chủ được cập nhật, tệp được ghim, hộp thoại theo ngữ cảnh và bổ sung duyệt folder theo tab.
  • Nhiều trải nghiệm trong số này đã được thử nghiệm với Người dùng nội bộ Insider trong Kênh Dev and Beta Channels.

 

Hôm nay, Microsoft đã công bố và chú trọng một số tính năng và trải nghiệm mới sẽ có sẵn cho File Explorer trên Windows 11 trong những tháng tới. Hầu hết các tính năng mới này đã được thử nghiệm với Người dùng nội bộ Insider trong Kênh Dev and Beta Channels, bao gồm bố cục trang chủ được cập nhật với các tệp được ghim và hoạt động gần đây, hộp thoại chia sẻ được cập nhật phù hợp với ngữ cảnh hơn và tích hợp tốt hơn với OneDrive để sử dụng tại nhà hoặc cơ quan.

Một tính năng lớn khác chưa được thử nghiệm chính thức với Insiders cũng đã được xác nhận, đó là các tab trong File Explorer, một tính năng đã được người dùng yêu cầu từ lâu. Tính năng này đã bị rò rỉ cách đây vài tuần, nhưng không rõ liệu tính năng này có bao giờ xuất xưởng hay chỉ là một thử nghiệm nội bộ không biết đến bao giờ mới thành hiện thực. Giờ thì chúng ta có thể yên tâm vì Microsoft đã xác nhận rằng nó sẽ chính thức ra mắt vào một thời điểm nào đó.

“Tại một số thời điểm” là cụm từ quan trọng ở đây, vì Microsoft không cam kết ngày phát hành cho bất kỳ tính năng được công bố nào. Microsoft có thể chọn ra mắt những cải tiến này cho bản phát hành 22H2 sắp tới, dự kiến ​​vào mùa thu này hoặc họ có thể quyết định cung cấp các tính năng này dưới dạng một bản cập nhật tính năng cho phiên bản Windows 11. Tại thời điểm này, không có thông tin về thời điểm cụ thể nào cả.

Microsoft cũng nêu bật một trải nghiệm theo ngữ cảnh mới, sử dụng hộp thoại chia sẻ làm ví dụ. Chia sẻ tệp trong File Explorer sẽ cố gắng tự động đề xuất các liên hệ mà bạn có thể muốn chia sẻ, giảm số lần nhấp chuột và thời gian dành cho việc gửi tệp cho đồng nghiệp. Hãng cho biết họ đang làm việc dựa trên những trải nghiệm theo ngữ cảnh như thế này trên tất cả các lĩnh vực của hệ điều hành, bao gồm Start, các ứng dụng Microsoft 365, v.v.

Các lĩnh vực khác của Hệ điều hành mà công ty nêu bật ngày hôm nay bao gồm các cải tiến đối với Focus Assist, hiện chỉ được gọi là “Focus”, được tích hợp với Action Center. Người dùng sẽ có thể bắt đầu Phiên tập trung  – Focus Sessions – chỉ trong vài cú nhấp chuột mà không cần mở ứng dụng Đồng hồ trước, giúp bạn luôn cập nhật quy trình làm việc và cho phép bạn tập trung vào công việc của mình. Ngoài ra còn có các bố cục snap mới, giờ đây với một thanh bố cục thả xuống xuất hiện khi di chuyển các cửa sổ xung quanh.

Microsoft cũng đã công bố một số tính năng và kế hoạch mới khác cho Windows tại sự kiện làm việc Hybrid work của mình. Công ty đang có kế hoạch tích hợp trải nghiệm Windows 365 với trải nghiệm máy tính để bàn Windows và cũng đang mang đến nhiều tính năng chụp ảnh hơn cho người dùng thông qua bộ xử lý neural có trong PC. Nó cũng nêu bật một số cải tiến bảo mật mới cho khách hàng thương mại sử dụng Windows 11.

Cùng chuyên mục
thị phần Windows 11 so với Windows 10

5 lý do khiến người dùng không muốn nâng cấp Windows 10 lên Windows 11

67.23% người dùng trên toàn cầu đang sử dụng Windows 10 so với con số 28.18% đây là sự chênh lệch đáng kể mà Microsoft đang nỗ lực để nâng cao tỷ lệ người dùng sử dụng Windows 11 thay vì Windows 10.  Vậy tại sao người dùng lại không muốn nâng cấp Windows 11?…

công nghệ WiFi-7 được triển khai trên windows 11 -

Công nghệ Wi-Fi 7 sẽ được Microsoft triển khai trên Windows 11

Microsoft sẽ hỗ trợ Wi-Fi 7 trên Windows 11 phiên bản 24H2, đây là thông báo mới nhất của hãng. Hãy cùng Surface Việt điểm nhanh qua một số thông tin liên quan nhé! Theo thông tin mới nhất từ Microsoft, các phần cứng liên quan để tích hợp WiFi 7 trên bản Windows 11…

Windows 11 cần tuân thủ Đạo luật Thị trường Kỹ thuật số

Windows 11 phát hành bản cập nhật phiên bản 22H2 hoặc 23H2

Đúng như kế hoạch, Microsoft đã phát hành bản cập nhật tính năng Windows 11 tiếp theo cho tất cả người dùng đang chạy Windows 11 phiên bản 22H2 hoặc phiên bản 23H2, có sẵn để tải xuống ngay cho những người yêu cầu cập nhật thủ công. Bản cập nhật tính năng này tập…

Microsoft Office 365 đạt 400 triệu người dùng trả phí nhờ Copilot AI

Microsoft Office 365 đạt 400 triệu người dùng trả phí nhờ Copilot AI

Phần mềm Microsoft Office 365 đạt 400 triệu người dùng trả phí. Microsoft cho biết Copilot AI đã thúc đẩy sự tăng trưởng của Microsoft Office. Hãy cùng Surface Việt điểm nhanh những thông tin mới nhất về hãng công nghệ này nhé! Báo cáo thu nhập mới nhất của Microsoft đề cập đến việc…