Microsoft yêu cầu người dùng Chromebook từ bỏ các ứng dụng Office của Android để chuyển sang Office.com

Ứng dụng Office 365 của Microsoft sẽ không còn được hỗ trợ dưới dạng ứng dụng Android trên Chromebook với thời hạn sử dụng chính thức là ngày 18 tháng 9 năm 2021.

Mặc dù có vẻ như đây là một tình huống gây náo loạn đối với những người dùng vượt qua hàng rào Microsoft và Google về việc sử dụng phần mềm và phần cứng, nhưng thực tế là Microsoft đang có kế hoạch thúc đẩy các PWA Office của mình thay vì cung cấp trải nghiệm bán trùng lặp trên nền tảng ChromeOS.

Tác giả của ấn phẩm Giới thiệu về Chromebook Kevin Tofel đã liên hệ với Microsoft để làm rõ lời nhắc mới mà người dùng ChromeOS cố gắng sử dụng các ứng dụng Office 365 đã nhận được và công ty đã trả lời bằng: “Với nỗ lực cung cấp trải nghiệm được tối ưu hóa nhất cho khách hàng Chrome OS / Chromebook, các ứng dụng của Microsoft (Office và Outlook) sẽ được chuyển đổi sang trải nghiệm web (Office.com và Outlook.com) vào ngày 18 tháng 9 năm 2021. Quá trình chuyển đổi này mang đến Chrome OS / Khách hàng của Chromebook có quyền truy cập vào các tính năng bổ sung và cao cấp. Khách hàng sẽ cần đăng nhập bằng Tài khoản Microsoft cá nhân hoặc tài khoản được liên kết với đăng ký Microsoft 365 của họ. Thêm thông tin có sẵn ở đây.”

Trớ trêu thay, Microsoft cuối cùng cũng sắp xếp hợp lý một trong những sản phẩm của mình, không chỉ trên Windows. Với động thái loại bỏ phiên bản ứng dụng Android của bộ Office 365 dành cho Chromebook và đẩy người dùng sang PWA, Microsoft đang giúp ChromeOS xóa bỏ sự nhầm lẫn kéo dài của các ứng dụng Android trên Chromebook và cung cấp trải nghiệm phù hợp hơn nhiều cho màn hình lớn hơn 8 inch .

Mặc dù đó là một động thái nghiêng về phía trước để nắm bắt đầy đủ PWA trên Chromebook, nhưng Tofel lưu ý rằng trải nghiệm vẫn chưa ngang bằng với các ứng dụng được phát triển dành riêng cho Android. Trải nghiệm tổng thể đối với phần mềm Microsoft PWA vẫn thiếu tính năng mạnh mẽ mà một ứng dụng chuyên dụng cung cấp.

Ít nhất một trong những lời chỉ trích mạnh mẽ nhất đối với cả Chromebook và Office 365 PWA mới của Microsoft đã được giải quyết, liên quan đến hỗ trợ ngoại tuyến. Office 365 PWA của Microsoft hoạt động ngoại tuyến, cung cấp cho người dùng chuyển đổi từ ứng dụng sang web một trải nghiệm năng suất tương tự. Tuy nhiên, vẫn còn một khoảng cách về hiệu suất và các tính năng khi người dùng tìm đến các PWA của Office bao gồm.

Thật vậy, trên liên kết trang hỗ trợ được cung cấp trong tuyên bố của Microsoft, nó nêu rõ rằng để sử dụng các ứng dụng Office trên Chromebook của bạn, bạn nên điều hướng đến trang web Office. Bạn phải trực tuyến để điều hướng đến đó.

Cả Microsoft và Google đều vô địch PWA như một giải pháp thay thế trong tương lai để dành ưu thế phát triển ứng dụng, tuy nhiên, cả hai đều tương đối chậm và hoặc do dự trong việc tiếp thị PWA như những lựa chọn thay thế khả thi cho những phần mềm được yêu thích nhất của họ. Quyết định của Microsoft trong việc thúc đẩy một thị trường Chromebook đang phát triển sang Office PWA của mình có thể nêu gương các nhà phát triển do dự cần thiết để nắm lấy trải nghiệm ứng dụng web tiến bộ.

————–
Xem thêm video liên quan đến Microsoft, Windows, Surface:

 

Cùng chuyên mục
thị phần Windows 11 so với Windows 10

5 lý do khiến người dùng không muốn nâng cấp Windows 10 lên Windows 11

67.23% người dùng trên toàn cầu đang sử dụng Windows 10 so với con số 28.18% đây là sự chênh lệch đáng kể mà Microsoft đang nỗ lực để nâng cao tỷ lệ người dùng sử dụng Windows 11 thay vì Windows 10.  Vậy tại sao người dùng lại không muốn nâng cấp Windows 11?…

công nghệ WiFi-7 được triển khai trên windows 11 -

Công nghệ Wi-Fi 7 sẽ được Microsoft triển khai trên Windows 11

Microsoft sẽ hỗ trợ Wi-Fi 7 trên Windows 11 phiên bản 24H2, đây là thông báo mới nhất của hãng. Hãy cùng Surface Việt điểm nhanh qua một số thông tin liên quan nhé! Theo thông tin mới nhất từ Microsoft, các phần cứng liên quan để tích hợp WiFi 7 trên bản Windows 11…

Windows 11 cần tuân thủ Đạo luật Thị trường Kỹ thuật số

Windows 11 phát hành bản cập nhật phiên bản 22H2 hoặc 23H2

Đúng như kế hoạch, Microsoft đã phát hành bản cập nhật tính năng Windows 11 tiếp theo cho tất cả người dùng đang chạy Windows 11 phiên bản 22H2 hoặc phiên bản 23H2, có sẵn để tải xuống ngay cho những người yêu cầu cập nhật thủ công. Bản cập nhật tính năng này tập…

Microsoft Office 365 đạt 400 triệu người dùng trả phí nhờ Copilot AI

Microsoft Office 365 đạt 400 triệu người dùng trả phí nhờ Copilot AI

Phần mềm Microsoft Office 365 đạt 400 triệu người dùng trả phí. Microsoft cho biết Copilot AI đã thúc đẩy sự tăng trưởng của Microsoft Office. Hãy cùng Surface Việt điểm nhanh những thông tin mới nhất về hãng công nghệ này nhé! Báo cáo thu nhập mới nhất của Microsoft đề cập đến việc…