Những điểm mà người dùng nuối tiếc trên Surface Laptop Go 2

Microsoft vừa mới đây đã thông báo về Surface Laptop Go 2 trên trang chủ của mình. 

Về cơ bản, Surface Laptop Go 2 là một bản nâng cấp giữa vòng đời nên không có quá nhiều khác biệt so với thế hệ trước, chủ yếu là Microsoft sẽ nâng cấp cho máy vi xử lý Intel Core i5 thế hệ thứ 11, RAM lên đến 8GB và Bộ nhớ SSD từ 128 đến 256GB và bổ sung màu Xanh Sage mới. Người dùng đã mong đợi nhiều hơn thế ở thế hệ này. Vậy Microsoft cần làm gì để thế hệ kế nhiệm trở nên hấp dẫn người dùng hơn?

surface laptop go 2 cos 4 màu

Về thiết kế tổng thể, Surface Laptop Go 2 giống hệt đời đầu. Máy sở hữu màn hình cảm ứng “PixelSense” 12,4 inch, tỷ lệ 3:2 đặc trưng. Máy có mặt A được làm từ hợp kim nhôm và các phần còn lại bằng vật liệu polycarbonate.

Về mặt cấu hình, chip Intel Core i5 thế hệ 11 – 1135G7 không phải là mới nhất nhưng vẫn rất mạnh mẽ và dư sức phục vụ mọi nhu cầu của các khách hàng mà nó hướng đến – học sinh sinh viên và người làm văn phòng cơ bản. So với chip thế hệ thứ 10 trong Laptop Go đời đầu tiên, hiệu suất tổng thể tăng hơn 30% và hiệu quả sử dụng pin cũng vượt trội hơn rất nhiều. 

surface laptop go 2-14

Microsoft đã loại bỏ bộ nhớ eMMC 64GB và phiên bản thấp nhất của Laptop Go 2 có bộ nhớ SSD 128GB – một quyết định đúng đắn khi mà eMMC 64GB đã quá lỗi thời và không thể đáp ứng được nhu cầu của người dùng ngày nay. Và hãng cũng bổ sung thêm SSD 256GB trên phiên bản cao cấp nhất. 

 

Vậy có điều gì đáng tiếc trên Surface Laptop Go 2?

Đầu tiên chính là về phần màn hình. Surface Laptop Go 2 có màn hình cảm ứng PixelSense 12,4 inch độ phân giải 1536 x 1024 pixel, mật độ điểm ảnh chỉ đạt 148 ppi, khá khiêm tốn. Màn hình này cũng có phần viền khá là dày, không tối ưu được kích thước màn hình trên thân máy. Dĩ nhiên, chúng ta không thể đòi hỏi Microsoft thu gọn viền màn hình trên thiết bị giá phải chăng này như trên một sản phẩm cao cấp như Surface Pro 8, nhưng nhiều sản phẩm phổ thông của các hãng khác cũng có phần viền màn hình rất mỏng rồi và Microsoft nên có điều chỉnh để phù hợp với thị trường hơn.

Độ phân giải cũng cần tăng lên để đạt được mật độ điểm ảnh trên 200 ppi. Mức 148 ppi trên Surface Laptop Go 2 thực sự khá thấp và bị người dùng chê bai khá nhiều. Dù thật sự màn  hình PixelSense có màu sắc rất đẹp nhưng nếu độ phân giải thấp quá thì hiện tượng răng cưa vẫn sẽ làm người dùng khó chịu.

surface laptop go 2-6

Vấn đề thứ 2 là Surface Laptop Go 2 lại không có đèn nền bàn phím. Đây là tính năng mà nhiều người dùng mong đợi nhất theo khảo sát online. Việc bổ sung đèn nền không phải là vấn đề khó và chi phí cũng không cao. Thật khó hiểu khi Microsoft vẫn không tích hợp nó lên Surface Laptop Go 2 trong khi được nhiều người dùng ý kiến tới vậy.

surface laptop go 2 platinum

Rất tiếc, Microsoft vẫn giữ nguyên số lượng cổng kết nối ít ỏi như trên Surface Laptop Go đời đầu với 1 cổng USB-A, 1 cổng USB Type-C, giắc cắm âm thanh 3,5 mm, cổng Surface Connect độc quyền, và dĩ nhiên, nó không có cổng thunderbolt nào cả rồi. Việc thiếu vắng 1 cổng USB-C hay HDMI là khá đáng tiếc khi mà các đối thủ cạnh tranh vẫn có những kết nối này trong khi có kích thước chênh lệch không đáng kể so với Surface Laptop Go 2.

surface laptop go 2-7

Cuối cùng, mở khóa bằng khuôn mặt cũng là một tính năng có nhiều người yêu cầu nhưng lại không có trên Surface Laptop Go 2. Dĩ nhiên đây không phải là vấn đề lớn vì máy vẫn có tích hợp cảm biến vân tay rất nhạy. Nhưng nếu để so sánh thì việc mở khóa khuôn mặt sẽ tiện lợi hơn so với việc phải thêm 1 thao tác là tìm nút vân tay để chạm vào. trong khi ta chỉ cần mở máy lên là camera IR đã quét được khuôn mặt và mở khóa luôn rồi. 

surface laptop go 2-12

Tóm lại, Surface Laptop Go 2 có nhiều nâng cấp đáng giá nhưng vẫn còn nhiều khiếm khuyết khá cơ bản. Microsoft cần lắng nghe người dùng nhiều hơn để tạo ra Surface Laptop Go 3 hoàn thiện hơn, hấp dẫn hơn trong tương lai.

Cùng chuyên mục
thị phần Windows 11 so với Windows 10

5 lý do khiến người dùng không muốn nâng cấp Windows 10 lên Windows 11

67.23% người dùng trên toàn cầu đang sử dụng Windows 10 so với con số 28.18% đây là sự chênh lệch đáng kể mà Microsoft đang nỗ lực để nâng cao tỷ lệ người dùng sử dụng Windows 11 thay vì Windows 10.  Vậy tại sao người dùng lại không muốn nâng cấp Windows 11?…

công nghệ WiFi-7 được triển khai trên windows 11 -

Công nghệ Wi-Fi 7 sẽ được Microsoft triển khai trên Windows 11

Microsoft sẽ hỗ trợ Wi-Fi 7 trên Windows 11 phiên bản 24H2, đây là thông báo mới nhất của hãng. Hãy cùng Surface Việt điểm nhanh qua một số thông tin liên quan nhé! Theo thông tin mới nhất từ Microsoft, các phần cứng liên quan để tích hợp WiFi 7 trên bản Windows 11…

Windows 11 cần tuân thủ Đạo luật Thị trường Kỹ thuật số

Windows 11 phát hành bản cập nhật phiên bản 22H2 hoặc 23H2

Đúng như kế hoạch, Microsoft đã phát hành bản cập nhật tính năng Windows 11 tiếp theo cho tất cả người dùng đang chạy Windows 11 phiên bản 22H2 hoặc phiên bản 23H2, có sẵn để tải xuống ngay cho những người yêu cầu cập nhật thủ công. Bản cập nhật tính năng này tập…

Microsoft Office 365 đạt 400 triệu người dùng trả phí nhờ Copilot AI

Microsoft Office 365 đạt 400 triệu người dùng trả phí nhờ Copilot AI

Phần mềm Microsoft Office 365 đạt 400 triệu người dùng trả phí. Microsoft cho biết Copilot AI đã thúc đẩy sự tăng trưởng của Microsoft Office. Hãy cùng Surface Việt điểm nhanh những thông tin mới nhất về hãng công nghệ này nhé! Báo cáo thu nhập mới nhất của Microsoft đề cập đến việc…