Những gì người dùng mong chờ ở sự kiện Microsoft tối nay (22/9) : Surface Pro 8, Go 3, Book 4, Duo 2 ???

Microsoft đã thông báo về việc ra mắt sản phẩm Surface mới sẽ diễn ra vào ngày 22 tháng 9. Năm nay, hàng loạt các tin đồn rò rỉ về việc sẽ có 5 thiết bị Surface mới, 4 trong số đó sẽ chạy hệ điều hành Windows 11.

Theo hầu hết người dùng công nghệ đều mong đợi các bản cập nhật cho Surface Duo, Surface Pro và Pro X, Surface Go, cũng như thiết kế kiểu mới lạ. Dưới đây là bài viết tổng quan về các thiết bị Surface mới sẽ được công bố sắp tới.

 

 

1/ Surface Duo 2 mang đến những nâng cấp đáng kể


Sau khi ra mắt Surface Duo 1, chiếc máy có phần cứng lỗi thời và phần mềm cũng hay gặp một chút lỗi, Microsoft đã tập trung vào việc biến thế hệ thứ hai với tên gọi Surface Duo 2 trở thành một chiếc điện thoại tốt hơn. Theo thông tin có được, Surface Duo 2 sẽ có vi xử lý Snapdragon 888 với khả năng 5G, RAM 8GB, hệ thống camera mới, NFC và màn hình chất lượng hơn.
Surface Duo 2 có hai màn hình 5,8 inch so với 5,6 inch trên Surface Duo đầu tiên. Điều này cho phép Microsoft làm mỏng các bezels. Microsoft cũng đã thiết kế hơi cong phần màn hình về phía bản lề, cho phép thông tin có thể nhìn thấy xuất hiện dọc theo thân máy khi thiết bị được đóng lại.
Màn hình trên Duo 2 cũng sẽ có tốc độ làm mới cao hơn có thể là 90Hz hay 120Hz. Surface Duo 2 cũng có tổng cộng bốn camera; một camera selfie mặt trong và cụm camera 3 ống kính mặt lưng.

Kích thước pin đã tăng lên khoảng 800-900mAh để đáp ứng 5G. Công nghệ Bluetooth 5.1 và NFC cũng có mặt trên thiết bị.

Hy vọng, Microsoft sẽ xuất xưởng các mẫu màu trắng và đen, với cấu hình bộ nhớ 128GB và 256GB.

Surface Duo 2 là thiết bị Surface duy nhất không chạy Windows 11, thay vào đó, nó sẽ chạy trên Android 11.

 

 

2/ Những thay đổi trên Surface Pro 8 và Surface Pro X


Microsoft cũng đang có kế hoạch trình làng một thiết bị Surface Pro mới, có thể được đặt tên là Surface Pro 8. Màn hình được cho là lớn hơn so với trên Surface Pro 7, có thể gần với kích thước màn hình 13 inch giống như Surface Pro X.

Hy vọng, Microsoft nâng cấp Surface Pro 8 với sự hỗ trợ của Type Cover như trên Surface Pro X, loại bỏ kết nối Type Cover cổ điển mà Microsoft đã sử dụng kể từ Surface Pro thế hệ đầu tiên.
Một báo cáo từ The Verge cũng tuyên bố rằng ít nhất một mẫu máy Surface Pro 8 sẽ xuất xưởng với hỗ trợ Thunderbolt, đây sẽ là mẫu đầu tiên của Microsoft. Thiết bị này cũng được cho là sẽ xuất xưởng với chip Intel thế hệ thứ 11, giống như Surface Pro 7 Plus được ra mắt vào đầu năm nay.

Các tính năng khác trên Surface Pro 8 bao gồm “đánh thức khi chạm” và “đánh thức khi tiếp cận”, hai chức năng mới của Windows 11 mà Microsoft sẽ muốn làm nổi bật với phần cứng mới của mình.

Surface Pro X cũng được Microsoft thay đổi một chút nhưng không đáng kể. Chỉ có một điểm chú ý là có thể Microsoft sẽ bán phiên tung ra Surface Pro X bản Wi-Fi.

Cuối cùng, Microsoft được cho là đang thử nghiệm tốc độ làm mới lên đến 120Hz trên màn hình cho cả Surface Pro 8 và Surface Pro X. Việc tính năng này có xuất xưởng hay không sẽ phụ thuộc vào việc Microsoft có thể duy trì thời lượng pin ở mức chấp nhận được trong thử nghiệm hay không.

 

 

3/ Surface Book 4 là tâm điểm đáng chú ý trong sự kiện


Microsoft đang có kế hoạch trình làng một chiếc máy tính Surface mới tại sự kiện này. Nó sẽ có thiết kế 2 trong 1 không thể tháo rời, về cơ bản là kết hợp Surface Laptop với kiểu dáng Surface Pro. Màn hình có thể được kéo về phía trước và đặt phẳng trên bàn phím để vẽ hoặc ghi chú, tương tự như HP Elite Folio. Không chắc liệu Microsoft có định gọi thiết bị này là “Surface Book 4” hay không hay nó sẽ xuất xưởng dưới một cái tên khác.

Một số nguồn tin khác gọi thiết bị mới này với cái tên Book 4, Laptop Pro hay Laptop Studio. Hiện tại, cái tên vẫn còn là một bí ẩn. Thiết bị này có thể sẽ tâm điểm của sự kiện, vì nó là sản phẩm duy nhất có kiểu dáng và thiết kế mới trong dòng Surface đang được công bố.

Các chi tiết khác bao gồm một bàn di chuột lớn hơn so với Surface Book 3, kích thước màn hình khoảng 14 inch với tốc độ làm mới cao và viền bezels mỏng với các góc bo tròn. Thiết bị có hai cổng USB-C, cổng Surface Connect và giắc cắm tai nghe. Ngoài ra, thiết bị sẽ xuất xưởng với đồ họa NVIDIA RTX, mặc dù chưa rõ trên sản phẩm nào.

Không có thông tin gì về chip trên thiết bị mới này, nhưng với thiết kế mới, hy vọng rằng Microsoft sẽ cố gắng tạo ra những con chip 6 hoặc 8 nhân mạnh mẽ hơn để cạnh tranh với các thiết bị cao cấp như MacBook Pro và Dell XPS 15.

 

 

4/ Các sự thay đổi, nâng cấp nhỏ cho Surface Go 3


Surface Go thế hệ kế tiếp của Microsoft có thể sẽ vẫn rất giống với Surface Go 2, chỉ sự nâng cấp về chip. Kết quả Geekbench đã tiết lộ rằng Surface Go 3 có thể sẽ xuất xưởng với Intel Pentium Gold 6500Y ở mẫu cấp thấp và Intel Core i3-10100Y ở mẫu cao cấp hơn hỗ trợ LTE.

Năm ngoái, Microsoft có ý tưởng xuất xưởng một chiếc Surface Go 2 màu đen, mặc dù điều đó chưa bao giờ thành hiện thực. Có lẽ, trong năm nay chúng ta sẽ thấy một chiếc Surface Go 3 màu đen điều mà đã lẽ đã có trên Surface Go 2.

 

 

5/ Nhiều phụ kiện khác đi kèm

Theo một số nguồn tin rò rỉ, Microsoft sẽ công bố một số phụ kiện mới, giống như các sự kiện đã diễn ra trước đây. Bút Surface Pen mới đứng đầu danh sách mà Microsoft đã công bố sẽ được có một số tính năng trên Windows 11. Có khả năng chiếc bút mới có cùng kiểu dáng gần giống với bút Slim Pen đã được giới thiệu với Surface Pro X.

Bàn phím Type Covers sẽ được thay đổi với logo Windows 11 mới trên phím Start và có thể là cả màu sắc mới. Thêm vào đó cũng sẽ có một cặp Tai nghe Surface hay một chiếc tai nghe Surface mới hay không, mặc dù 2 sản phẩm này vẫn chưa có thông tin rò rỉ nào.

 

Đó là tất cả những thông tin hữu ích có thể sẽ xảy ra vào sự kiện ngày 22 tháng 9. Tất nhiên, Microsoft còn giữ một vài điều bất ngờ khác. Dù thế nào đi nữa thì sự kiện dự kiến ​​sẽ bắt đầu lúc 11 giờ sáng theo giờ ET tức là 8 giờ sáng theo giờ Thái Bình Dương. Hãy theo dõi sự kiện này và để lại ý kiến của các bạn dưới bài viết nhé!

————————-
Xem thêm video liên quan đến Surface Pro 8 2022:

Xem thêm video liên quan đến Surface Book 4 2022:

Xem thêm video liên quan đến Surface Duo 2 2022:

Xem thêm video liên quan đến Surface Go 3 2022:

 

Cùng chuyên mục
thị phần Windows 11 so với Windows 10

5 lý do khiến người dùng không muốn nâng cấp Windows 10 lên Windows 11

67.23% người dùng trên toàn cầu đang sử dụng Windows 10 so với con số 28.18% đây là sự chênh lệch đáng kể mà Microsoft đang nỗ lực để nâng cao tỷ lệ người dùng sử dụng Windows 11 thay vì Windows 10.  Vậy tại sao người dùng lại không muốn nâng cấp Windows 11?…

công nghệ WiFi-7 được triển khai trên windows 11 -

Công nghệ Wi-Fi 7 sẽ được Microsoft triển khai trên Windows 11

Microsoft sẽ hỗ trợ Wi-Fi 7 trên Windows 11 phiên bản 24H2, đây là thông báo mới nhất của hãng. Hãy cùng Surface Việt điểm nhanh qua một số thông tin liên quan nhé! Theo thông tin mới nhất từ Microsoft, các phần cứng liên quan để tích hợp WiFi 7 trên bản Windows 11…

Windows 11 cần tuân thủ Đạo luật Thị trường Kỹ thuật số

Windows 11 phát hành bản cập nhật phiên bản 22H2 hoặc 23H2

Đúng như kế hoạch, Microsoft đã phát hành bản cập nhật tính năng Windows 11 tiếp theo cho tất cả người dùng đang chạy Windows 11 phiên bản 22H2 hoặc phiên bản 23H2, có sẵn để tải xuống ngay cho những người yêu cầu cập nhật thủ công. Bản cập nhật tính năng này tập…

Microsoft Office 365 đạt 400 triệu người dùng trả phí nhờ Copilot AI

Microsoft Office 365 đạt 400 triệu người dùng trả phí nhờ Copilot AI

Phần mềm Microsoft Office 365 đạt 400 triệu người dùng trả phí. Microsoft cho biết Copilot AI đã thúc đẩy sự tăng trưởng của Microsoft Office. Hãy cùng Surface Việt điểm nhanh những thông tin mới nhất về hãng công nghệ này nhé! Báo cáo thu nhập mới nhất của Microsoft đề cập đến việc…