Panos Panay đưa ra cái nhìn đầu tiên về Công cụ Snipping mới của Windows 11

Panos Panay của Microsoft vừa giới thiệu một công cụ Snipping Tool mới cho Windows 11. Cung cấp cái mà ông gọi là “cái nhìn đầu tiên”, Panay cho biết công cụ mới này sẽ sớm đến với Windows Insiders.

Trong video giới thiệu dài khoảng 17 giây, bạn có thể thấy một số thay đổi nhỏ về thiết kế cho công cụ mới. Nhìn sơ qua thì không có gì nhiều, nhưng chúng tôi nhận thấy rằng giờ đây nó phù hợp hơn với thiết kế trong Windows 11 ở một vài lĩnh vực khác nhau.

Ví dụ: nút “New Snip” không còn là một hình cắt nữa mà là một dấu cộng. Tương tự đối với nút “Mode”, nút này hiện có các nút chuyển đổi thả xuống. Ngay cả biểu tượng cài đặt và độ trễ cũng đã được cập nhật để nó phù hợp với biểu tượng mới của Microsoft đang được sử dụng trên Windows và Office.

Ở những nơi khác, Snipping Tool dường như cũng kết hợp một số tính năng từ Snip & Sketch. Trong ứng dụng mới này, bạn có thể thấy các điều khiển ở đầu cửa sổ để chọn dạng tự do và chọn cửa sổ. Sau đó, khi một đoạn cắt hoàn tất, nó sẽ mở ra trong Cửa sổ Snip & Sketch truyền thống, với các điều khiển để viết, xóa, chia sẻ và hơn thế nữa.

Nhìn chung, đây là một thay đổi khá nhỏ, nhưng có vẻ như Microsoft vừa hợp nhất Snipping Tool và Snip & Sketch lại với nhau thành một. Nó đã cảnh báo người dùng Windows về điều này một thời gian, nhưng có thể có một số thay đổi lớn hơn. Trong phần trả lời Tweet của Panay, bạn có thể thấy một số người dùng Windows muốn có các tính năng như vẽ hộp, thêm văn bản. Một số người thậm chí còn muốn có công cụ ghi màn hình (mặc dù bạn có thể làm điều này trong PowerPoint hoặc với Xbox Game Bar.)

Vẫn chưa biết khi nào Người dùng nội bộ Windows có thể thử nghiệm Công cụ Snipping mới này trong Windows 11. Có lẽ, nó có thể xuất hiện trong bản dựng Windows 11 của tuần này.

—————
Xem thêm video liên quan đến Microsoft, Windows:

 

Cùng chuyên mục
thị phần Windows 11 so với Windows 10

5 lý do khiến người dùng không muốn nâng cấp Windows 10 lên Windows 11

67.23% người dùng trên toàn cầu đang sử dụng Windows 10 so với con số 28.18% đây là sự chênh lệch đáng kể mà Microsoft đang nỗ lực để nâng cao tỷ lệ người dùng sử dụng Windows 11 thay vì Windows 10.  Vậy tại sao người dùng lại không muốn nâng cấp Windows 11?…

công nghệ WiFi-7 được triển khai trên windows 11 -

Công nghệ Wi-Fi 7 sẽ được Microsoft triển khai trên Windows 11

Microsoft sẽ hỗ trợ Wi-Fi 7 trên Windows 11 phiên bản 24H2, đây là thông báo mới nhất của hãng. Hãy cùng Surface Việt điểm nhanh qua một số thông tin liên quan nhé! Theo thông tin mới nhất từ Microsoft, các phần cứng liên quan để tích hợp WiFi 7 trên bản Windows 11…

Windows 11 cần tuân thủ Đạo luật Thị trường Kỹ thuật số

Windows 11 phát hành bản cập nhật phiên bản 22H2 hoặc 23H2

Đúng như kế hoạch, Microsoft đã phát hành bản cập nhật tính năng Windows 11 tiếp theo cho tất cả người dùng đang chạy Windows 11 phiên bản 22H2 hoặc phiên bản 23H2, có sẵn để tải xuống ngay cho những người yêu cầu cập nhật thủ công. Bản cập nhật tính năng này tập…

Microsoft Office 365 đạt 400 triệu người dùng trả phí nhờ Copilot AI

Microsoft Office 365 đạt 400 triệu người dùng trả phí nhờ Copilot AI

Phần mềm Microsoft Office 365 đạt 400 triệu người dùng trả phí. Microsoft cho biết Copilot AI đã thúc đẩy sự tăng trưởng của Microsoft Office. Hãy cùng Surface Việt điểm nhanh những thông tin mới nhất về hãng công nghệ này nhé! Báo cáo thu nhập mới nhất của Microsoft đề cập đến việc…