Phiên bản Windows 11 bản dựng 22000.132 mới nhất được phát hành cho Người dùng nội bộ Windows trong Kênh phát triển và Beta, các bản cập nhật cho Công cụ Snipping, hơn thế nữa

Đúng theo lịch trình, Microsoft đã phát hành bản dựng Windows 11 mới nhất cho Người dùng nội bộ Windows trong kênh Dev và Beta. Làm nổi bật bản dựng mới nhất là các bản cập nhật cho một số “ứng dụng gốc”, bao gồm cả Snipping Tool, được Panos Panay trêu chọc gần đây. Cũng được cập nhật là Máy tính và Thư và Lịch.

Ngoài ra, có nhiều thay đổi, bản sửa lỗi và cải tiến hơn đối với Windows 11 trong bản dựng mới nhất này, bao gồm Trò chuyện từ Microsoft Teams hiện có sẵn cho Người dùng nội bộ Windows trong Kênh Beta. Ứng dụng Trò chuyện nhóm đang bắt đầu triển khai tính năng gọi điện video và âm thanh một đối một và nhóm: “Khi bạn tạo và tham gia cuộc họp, bạn có thể tùy chỉnh cài đặt bật hoặc tắt micrô và camera và chọn loa, micrô và camera theo ý muốn. Việc quản lý thông tin các cuộc họp cùng các tùy chọn trở nên dễ dàng hơn. Giờ đây, có thêm tính năng chia sẻ màn hình của mình, bạn có thể xem danh sách người tham gia cuộc họp, kết nạp người tham gia cuộc họp, trò chuyện và xem video của mọi người ở chế độ xem thư viện. Chúng tôi rất vui được mang trải nghiệm này đến với một mạng lưới người đang phát triển!”

Bản dựng mới nhất này, 22000.132, bao gồm một số bản sửa lỗi:

1/ Tìm kiếm:
+ Một số đã giải quyết được tình huống trong đó danh sách tìm kiếm gần đây được hiển thị khi di chuột qua biểu tượng Tìm kiếm trong Thanh tác vụ bị trống bất ngờ.

2/ Tiện ích:
+ Đã khắc phục sự cố trong số đó là việc khởi chạy liên kết từ bảng tiện ích không phải lúc nào cũng gọi ứng dụng lên nền trước.
+ Khi người dùng nhấp vào biểu tượng Widgets trên Thanh tác vụ sẽ hiển thị ngay lập tức trên màn hình máy tính.

3/ Windows Sandbox:
+ Thanh tác vụ (Explorer.exe) sẽ không còn liên tục bị lỗi trong Windows Sandbox nữa.

4/ Khác:
+ Đã khắc phục vấn đề một số Người dùng nội bộ gặp phải kiểm tra lỗi khi họ cố gắng quay trở lại trong chuyến bay trước đó.
+ Một số trò chơi không phản hồi sau khi nhấn phím Enter đã được khắc phục.
+ Sự cố biểu tượng chỉ báo “vị trí đang sử dụng” không hiển thị trên Thanh tác vụ đã được khắc phục.

5/ [LỜI NHẮC] Khi nâng cấp từ Windows 10 lên Windows 11 hoặc khi cài đặt bản cập nhật lên Windows 11, sẽ có một vài tính năng không được dùng nữa hoặc bị xóa hoàn toàn.

6/ Điều tra lại một số thiết bị gặp sự cố khi đi tới Cài đặt> Windows Update> Chương trình Người dùng nội bộ Windows, chỉ có tùy chọn “Dừng tải bản dựng xem trước” hiển thị. Lỗi này ngăn cản Người dùng nội bộ chọn kênh.

7/ [BETA CHANNEL] Một số báo cáo từ Người dùng nội bộ trong Kênh Beta sau khi nâng cấp lên Windows 11, họ không nhìn thấy Thanh tác vụ mới và menu Start không hoạt động. Để giải quyết vấn đề này hãy thử đi tới Windows Update> Lịch sử cập nhật, gỡ cài đặt bản cập nhật tích lũy mới nhất cho Windows và cài đặt lại bằng cách kiểm tra các bản cập nhật.

8/ Start:
+ Trong một số trường hợp, bạn có thể không nhập được văn bản khi sử dụng Tìm kiếm từ Start hoặc Thanh tác vụ. Nếu gặp phải sự cố này, bạn hãy nhấn tổ hợp phím WIN + R trên bàn phím để khởi chạy hộp thoại Run, sau đó đóng hộp thoại.
+ Hệ thống và Windows Terminal bị thiếu khi nhấp chuột phải vào nút Bắt đầu (WIN + X).

9/ Thanh tác vụ Tasbar:
+ Khi chuyển phương thức nhập, thanh Taskbar đôi khi sẽ hiện nhấp nháy.

10/ Tìm kiếm Search:
+ Bảng Search tìm kiếm có thể không mở sau khi nhấp vào biểu tượng Search trên Thanh tác vụ. Nếu sự cố này xảy ra, bạn hãy khởi động lại quá trình “Windows Explorer” và mở lại bảng tìm kiếm.
+ Sự cố có thể xảy ra trên bảng điều khiển tìm kiếm có thể xuất hiện dưới dạng màu đen và không có bất kỳ nội dung nào hiển thị bên dưới hộp tìm kiếm.
+ Trên các thiết bị hỗ trợ bút, ứng dụng có thể không khởi chạy từ bảng Tìm kiếm. Nếu bạn gặp sự cố này, vui lòng đăng xuất và đăng nhập lại để giải quyết sự cố.

11/ Cài đặt:
Một số tìm kiếm nhất định sử dụng hộp tìm kiếm trong Cài đặt có thể làm hỏng Cài đặt.

12/ Tiện ích:
+ Bảng Widgets có thể trống. Để khắc vấn đề này, hãy đăng xuất rồi sau đó đăng nhập lại.
+ Sự cố các tiện ích bị sai kích thước khi hiển thị bên ngoài. Khắc phục bằng cách ấn tổ hợp phím tắt WIN + W trên màn hình PC thực tế trước rồi mới khởi chạy trên các màn hình phụ của bạn.
+ [Tiện ích gia đình] Ngay cả khi bật cài đặt thời gian sử dụng thiết bị, một số người dùng có thể thấy thông báo “kết nối thiết bị để xem hoạt động thời gian sử dụng thiết bị”.
+ [Tiện ích gia đình] đối với người dùng trên iOS, thông tin vị trí có thể không có sẵn.

13/ Cửa hàng Store:
+ Cố gắng khắc phục và giải quyết vấn đề các thứ tự kết quả tìm kiếm không chính xác.
+ Trong một số trường hợp nào đó, nút cài đặt Setup có thể chưa hoạt động.
+ Một số ứng dụng trong kho không có phần xếp hạng và đánh giá.

14/ Hộp cát Windows Sandbox:
+ Sự cố trình chuyển đổi đầu vào ngôn ngữ không khởi chạy sau khi bạn nhấp vào biểu tượng trình chuyển đổi trên Thanh tác vụ. Khắc phục bằng cách ấn một trong các tổ hợp phím sau: Alt + Shift, Ctrl + Shift hoặc Win + Space. Với tổ hợp phím Win + Space chỉ khả dụng nếu Sandbox ở chế độ toàn màn hình.
+ Trong Windows Sandbox, menu ngữ cảnh IME không khởi chạy sau khi nhấp vào biểu tượng IME trong Taskbar. Để khắc phục vấn đề này, bạn có thể truy cập các chức năng của menu ngữ cảnh IME bằng một trong các phương pháp sau:
–  Đi tới Cài đặt > Thời gian & ngôn ngữ > Ngôn ngữ & khu vực > ba chấm (ví dụ: tiếng Nhật)> Tùy chọn ngôn ngữ> (ví dụ: Microsoft IME) ba chấm> Tùy chọn bàn phím.
– Theo tùy chọn, bạn cũng có thể bật thanh công cụ IME, một giao diện người dùng thay thế để nhanh chóng gọi các chức năng IME cụ thể. Thao tác tiếp từ phía trên, bạn điều hướng đến Tùy chọn bàn phím> Giao diện> Sử dụng thanh công cụ IME.
– Sử dụng bộ phím tắt phần cứng duy nhất được liên kết với từng ngôn ngữ được hỗ trợ IME.

15/ Bản địa hóa:
+ Tính năng Chat – trò chuyện từ Microsoft Teams:
– Trải nghiệm chỉ được bản địa hóa cho tiếng Anh (Mỹ). Sắp cập nhận các ngôn ngữ khác.
– Khi bạn thực hiện cuộc gọi đi, trong khi bạn không nghe thấy nhạc chuông, giao diện người dùng sẽ hiển thị rằng cuộc gọi đang được kết nối.
– Trong cuộc gọi điện video, đôi khi video của mọi người bị đóng băng hoặc hiển thị hình ảnh màu đen. Khắc phục bằng cách bỏ ghim video bị treo đó.
– Sự cố cuộc gọi trước đó không tự động bị tạm dừng, khiến các luồng âm thanh và video vẫn tiếp tục trên cả hai cuộc gọi. Bạn hãy đảm bảo hoàn thành cuộc gọi trước khi thực hiện cuộc gọi khác.

Và cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, bản cập nhật mới nhất cho Microsoft Store (phiên bản 22108.1401.0) đang bắt đầu được tung ra cho Người dùng nội bộ trong Kênh Beta.

————-
Xem thêm video liên quan đến Microsoft, Windows:

Cùng chuyên mục
thị phần Windows 11 so với Windows 10

5 lý do khiến người dùng không muốn nâng cấp Windows 10 lên Windows 11

67.23% người dùng trên toàn cầu đang sử dụng Windows 10 so với con số 28.18% đây là sự chênh lệch đáng kể mà Microsoft đang nỗ lực để nâng cao tỷ lệ người dùng sử dụng Windows 11 thay vì Windows 10.  Vậy tại sao người dùng lại không muốn nâng cấp Windows 11?…

công nghệ WiFi-7 được triển khai trên windows 11 -

Công nghệ Wi-Fi 7 sẽ được Microsoft triển khai trên Windows 11

Microsoft sẽ hỗ trợ Wi-Fi 7 trên Windows 11 phiên bản 24H2, đây là thông báo mới nhất của hãng. Hãy cùng Surface Việt điểm nhanh qua một số thông tin liên quan nhé! Theo thông tin mới nhất từ Microsoft, các phần cứng liên quan để tích hợp WiFi 7 trên bản Windows 11…

Windows 11 cần tuân thủ Đạo luật Thị trường Kỹ thuật số

Windows 11 phát hành bản cập nhật phiên bản 22H2 hoặc 23H2

Đúng như kế hoạch, Microsoft đã phát hành bản cập nhật tính năng Windows 11 tiếp theo cho tất cả người dùng đang chạy Windows 11 phiên bản 22H2 hoặc phiên bản 23H2, có sẵn để tải xuống ngay cho những người yêu cầu cập nhật thủ công. Bản cập nhật tính năng này tập…

Microsoft Office 365 đạt 400 triệu người dùng trả phí nhờ Copilot AI

Microsoft Office 365 đạt 400 triệu người dùng trả phí nhờ Copilot AI

Phần mềm Microsoft Office 365 đạt 400 triệu người dùng trả phí. Microsoft cho biết Copilot AI đã thúc đẩy sự tăng trưởng của Microsoft Office. Hãy cùng Surface Việt điểm nhanh những thông tin mới nhất về hãng công nghệ này nhé! Báo cáo thu nhập mới nhất của Microsoft đề cập đến việc…