Pin của Surface Pro 8 2022 mới ra mắt của Microsoft có thời lượng thực tế là bao lâu?

Surface Pro 8 là mẫu laptop 2 trong 1 ultrabook mới nhất của Microsoft, máy mới được ra mắt và cũng được cài sẵn hệ điều hành Windows 11 mới nhất của hãng. Mặc dù trọng lượng máy chỉ khoảng hơn 800 gram, trong 1 kích thước máy 13 inch, nhưng Microsoft vẫn trang bị cho máy viên pin dung lượng lớn lên tới 51.5 Wh. Thời lượng pin theo công bố của Microsoft lên tới 16 tiếng, nhưng đó là ở điều kiện tiêu chuẩn thông qua các bài test của Microsoft. Cụ thể như thế nào, hãy cùng mình tìm hiểu trong video này nhé.

Còn thực tế sử dụng, máy sẽ có thời gian dao động từ 8-9 tiếng với mức độ sáng 50% và kết nối wifi liên tục và mình sử dụng máy thực tế trong 1 ngày gồm mở nhiều app ứng dùng hỗn hợp.

Nhu cầu dùng cho công việc văn phòng của mình, với 1 người mới đi làm và công việc về Content Marketing, chủ yếu mình sẽ dùng máy để làm việc là chính.
Mình chủ yếu sử dụng phần Word để gõ văn bản lên kịch bản content. Thi thoảng cũng phải làm file Excel để báo cáo tiến độ checklist công việc.
Thi thoảng cũng cần phải dùng Powerpoint để làm slide thuyết trình, thậm chí là 1 số video content dễ để post lên page, mình còn dùng Powerpoint để làm.

Còn trong quá trình làm việc, chủ yếu mình sẽ dùng trình duyệt Microsoft Edge để vào mạng. Cũng thi thoảng phải video call Zalo, còn nếu đi học thêm thì các lớp học mình sẽ dùng phần mềm Zoom. 

Nhu cầu dùng hỗn hợp của máy thì máy sẽ luôn dao động từ hơn 8 tiếng sử dụng. Trừ khi hôm nào ngày nghỉ mà mình có xem phim 4K trên Netflix hay Galaxy Film thì thời lượng pin của máy sẽ trụ được khoảng hơn 2 tập phim liên tục, tức là hơn 6 tiếng.
Do Surface Pro 8 bản cơ bản được bán ra cũng đã được trang bị CPU i5 1135G7 có tận 4 nhân và 8 luồng, nên sức mạnh của Pro 8 phải nói là rất mạnh mẽ. Thực tế là mình còn có thể sử dụng cả Surface Pro 8 để edit được ảnh trên Photoshop hoặc AI luôn, trong khi bình thường mà làm ảnh nhanh, đơn giản, mình toàn dùng Canva trên website hoặc Powerpoint để làm ảnh cho các bài post lên page Surface Việt.

Để đảm bảo được cấu hình mạnh mẽ của Pro 8, cạnh viền trên của máy có cả khe tản nhiệt dọc quanh máy. Khi mở toàn bộ máy ra thì Pro 8 cũng có sẵn 1 quạt tỏa nhiệt khá to để đảm bảo cấu hình của máy được hoạt động trơn tru nhất.

Vậy nên chúng ta sẽ buộc phải đánh đổi giữa cấu hình mạnh và thời lượng pin sử dụng sẽ giảm đi 1 chút.

Chưa kể là Pro 8 cũng được trang bị màn hình độ phân giải cực kỳ khủng, màn hình 13” mà tận 2,8K, cụ thể là 2880 x 1920 pixel. Mức PPI của màn hình đạt tới 267, rất cao so với mặt bằng chung của các mẫu màn hình máy tính hiện nay, mà thời lượng pin của máy vẫn gần 9 tiếng thì mình nghĩ là ổn với 1 thiết bị chạy Windows và chủ yếu phục vụ công việc văn phòng là chính.
Ngoài ra, máy cũng có tần số quét 120Hz, trong tương lai, mình dự đoán là Microsoft sẽ có các phiên bản cập nhật phần mềm để Windows 11 tự điều chỉnh các app ứng dụng nào tương thích sẽ auto bật 120Hz hoặc về 60Hz hoặc về 48Hz để tối ưu thời lượng pin máy hơn nữa.

 

Cùng chuyên mục
thị phần Windows 11 so với Windows 10

5 lý do khiến người dùng không muốn nâng cấp Windows 10 lên Windows 11

67.23% người dùng trên toàn cầu đang sử dụng Windows 10 so với con số 28.18% đây là sự chênh lệch đáng kể mà Microsoft đang nỗ lực để nâng cao tỷ lệ người dùng sử dụng Windows 11 thay vì Windows 10.  Vậy tại sao người dùng lại không muốn nâng cấp Windows 11?…

công nghệ WiFi-7 được triển khai trên windows 11 -

Công nghệ Wi-Fi 7 sẽ được Microsoft triển khai trên Windows 11

Microsoft sẽ hỗ trợ Wi-Fi 7 trên Windows 11 phiên bản 24H2, đây là thông báo mới nhất của hãng. Hãy cùng Surface Việt điểm nhanh qua một số thông tin liên quan nhé! Theo thông tin mới nhất từ Microsoft, các phần cứng liên quan để tích hợp WiFi 7 trên bản Windows 11…

Windows 11 cần tuân thủ Đạo luật Thị trường Kỹ thuật số

Windows 11 phát hành bản cập nhật phiên bản 22H2 hoặc 23H2

Đúng như kế hoạch, Microsoft đã phát hành bản cập nhật tính năng Windows 11 tiếp theo cho tất cả người dùng đang chạy Windows 11 phiên bản 22H2 hoặc phiên bản 23H2, có sẵn để tải xuống ngay cho những người yêu cầu cập nhật thủ công. Bản cập nhật tính năng này tập…

Microsoft Office 365 đạt 400 triệu người dùng trả phí nhờ Copilot AI

Microsoft Office 365 đạt 400 triệu người dùng trả phí nhờ Copilot AI

Phần mềm Microsoft Office 365 đạt 400 triệu người dùng trả phí. Microsoft cho biết Copilot AI đã thúc đẩy sự tăng trưởng của Microsoft Office. Hãy cùng Surface Việt điểm nhanh những thông tin mới nhất về hãng công nghệ này nhé! Báo cáo thu nhập mới nhất của Microsoft đề cập đến việc…