Rò rỉ thông tin Google chuẩn bị ra mắt Android 12L dành riêng cho các thiết bị gập, thí điểm trên các máy Surface Duo vào cuối năm nay

Google vừa thông báo rằng phiên bản Android 12L được tối ưu hóa với màn hình kép và có thể gập lại đã chính thức diễn ra cho dòng Surface Duo của Microsoft. Google đã và đang làm việc trên phiên bản Android ’12L’, một bản cập nhật cho hệ điều hành di động sẽ ra mắt vào cuối năm nay để lựa chọn các thiết bị. Được tối ưu hóa cho màn hình lớn hơn và màn hình gập (bao gồm cả màn hình kép), hệ điều hành này được thiết lập để thúc đẩy thế hệ thiết bị di động tiếp theo đồng thời cung cấp cho các nhà phát triển các công cụ cần thiết để cải thiện ứng dụng của họ.

Hôm nay, trong một bài đăng blog ngắn, Andrei Popescu – kỹ sư trưởng bộ phân Android của Google, đã cung cấp thêm một số thông tin chi tiết về Android 12L, bao gồm nêu bật một số tính năng hệ điều hành mới nằm trong bản cập nhật.

“Bắt đầu từ cuối năm nay, chúng tôi sẽ mang 12L đến máy tính bảng và máy tính bảng có thể gập lại yêu thích của bạn với các bản cập nhật theo kế hoạch từ Samsung, Lenovo và Microsoft. Và chúng tôi sẽ tiếp tục xây dựng nhiều tính năng và chức năng hơn để giúp bạn tận dụng tối đa các thiết bị màn hình lớn hơn của mình trong Android 13 và hơn thế nữa.”

Mặc dù Windows Central đã nghe từ các nguồn tin rằng Microsoft sẽ bỏ qua Android 12 trên Surface Duo / Surface Duo 2 và chuyển sang Android 12L, đây là xác nhận công khai đầu tiên về nỗ lực đó.

Thật thú vị, có một số nhầm lẫn rằng Android 12L là một “nhánh rẽ” hoặc một nhánh Android duy nhất được xây dựng cho các thiết bị này, nhưng thực tế không phải vậy. Mặc dù Android 12L tập trung vào các yếu tố hình thức mới, nhưng những thay đổi cốt lõi của nó sẽ là, thứ lỗi cho cách chơi chữ, được đưa vào Android 13 trở lên:

Các tính năng được trình bày trong bài báo không có gì mới. Google cho thấy cách người dùng có thể “kéo và thả bất kỳ ứng dụng nào từ thanh tác vụ để vào chế độ chia đôi màn hình để bạn có thể làm hai việc cùng một lúc”, điều mà Surface Duo (thông qua Microsoft Launcher) đã làm kể từ ngày đầu tiên. Màn hình thông báo chia đôi cũng cho phép điều khiển nhanh ở một bên và thông báo ở bên kia, được tiết lộ vào cuối năm 2021 khi Android 12L lần đầu tiên được công bố.

Mặc dù những thay đổi UX mới được hoan nghênh trong Android 12L, các OEM không nhất thiết phải sử dụng chúng. Microsoft Launcher đã xử lý nhiều tác vụ này, nhưng trong nỗ lực giảm bớt sự dư thừa, Microsoft có thể chọn dựa vào triển khai nguyên bản hơn của Google nếu nó tỏ ra vượt trội hơn.

Theo lịch trình phát hành Android 12L, Google tuyên bố, “cuối năm nay”. Hệ điều hành dự kiến ​​sẽ được hoàn thiện trước tháng 6 và có thể ra mắt các thiết bị gần hơn vào cuối năm 2022 này.

Có lẽ vấn đề lớn hơn đối với Surface Duo và Surface Duo 2 không phải là bản thân hệ điều hành mà là các API dành cho nhà phát triển, những người sau đó có thể tối ưu hóa các ứng dụng cho màn hình kép, màn hình gập và những ứng dụng có định dạng lớn hơn. Những ứng dụng đó sẽ ảnh hưởng đáng kể đến Surface Duo so với một số thay đổi gốc được tìm thấy trong Android 12L với tư cách là một hệ điều hành.

Cùng chuyên mục
thị phần Windows 11 so với Windows 10

5 lý do khiến người dùng không muốn nâng cấp Windows 10 lên Windows 11

67.23% người dùng trên toàn cầu đang sử dụng Windows 10 so với con số 28.18% đây là sự chênh lệch đáng kể mà Microsoft đang nỗ lực để nâng cao tỷ lệ người dùng sử dụng Windows 11 thay vì Windows 10.  Vậy tại sao người dùng lại không muốn nâng cấp Windows 11?…

công nghệ WiFi-7 được triển khai trên windows 11 -

Công nghệ Wi-Fi 7 sẽ được Microsoft triển khai trên Windows 11

Microsoft sẽ hỗ trợ Wi-Fi 7 trên Windows 11 phiên bản 24H2, đây là thông báo mới nhất của hãng. Hãy cùng Surface Việt điểm nhanh qua một số thông tin liên quan nhé! Theo thông tin mới nhất từ Microsoft, các phần cứng liên quan để tích hợp WiFi 7 trên bản Windows 11…

Windows 11 cần tuân thủ Đạo luật Thị trường Kỹ thuật số

Windows 11 phát hành bản cập nhật phiên bản 22H2 hoặc 23H2

Đúng như kế hoạch, Microsoft đã phát hành bản cập nhật tính năng Windows 11 tiếp theo cho tất cả người dùng đang chạy Windows 11 phiên bản 22H2 hoặc phiên bản 23H2, có sẵn để tải xuống ngay cho những người yêu cầu cập nhật thủ công. Bản cập nhật tính năng này tập…

Microsoft Office 365 đạt 400 triệu người dùng trả phí nhờ Copilot AI

Microsoft Office 365 đạt 400 triệu người dùng trả phí nhờ Copilot AI

Phần mềm Microsoft Office 365 đạt 400 triệu người dùng trả phí. Microsoft cho biết Copilot AI đã thúc đẩy sự tăng trưởng của Microsoft Office. Hãy cùng Surface Việt điểm nhanh những thông tin mới nhất về hãng công nghệ này nhé! Báo cáo thu nhập mới nhất của Microsoft đề cập đến việc…