Sự khác biệt giữa Surface Pro 7 và Pro 7 Plus. Nên mua máy nào?

Dòng Surface Pro của Microsoft luôn rất nổi bật trong thế giới máy tính Windows 2-trong-1, đặc biệt là phiên bản mới nhất, Surface Pro 8, với nhiều cải tiến về phần màn hình.

Tuy nhiên, không phải ai cũng quá quan tâm tới phần viền màn hình phải thực sự mỏng hay có tần số quét cao. Điều đó khiến họ tìm kiếm đến mẫu máy có giá cả phù hợp hơn, Surface Pro 7 của chính Microsoft.

Lúc này, một số người sẽ rất băn khoăn khi chúng ta có cả Surface Pro 7 lẫn Pro 7 Plus. Vậy hai thiết bị này có gì khác nhau và chúng ta nên mua chiếc máy nào để phù hợp với nhu cầu của bạn thân? Hãy cùng Surface Việt tìm hiểu nhé!

Là 1 phiên bản nâng cấp về cấu hình, mà ngôn ngữ ngành xe có thể gọi là facelift, Surface Pro 7 Plus có vẻ khá im ắng và ít được quan tâm. Tuy nhiên ở thời điểm hiện tại, Surface Pro 7 Plus lại là sự lựa chọn hợp lý nhất. Vì sao mình lại nói thế?

Đầu tiên, Surface Pro 7 Plus có thiết kế bên ngoài không thay đổi chút nào so với Surface Pro 7 đã ra mắt từ 2019. Cả 2 dòng sản phẩm đều được làm bằng hợp kim Nhôm – Magie, đem lại cảm giác sang trọng, chắc chắn và tinh tế mà ít sản phẩm nào khác trên thị trường có được. Chân đế kickstand độc đáo vẫn duy trì từ những thế hệ đầu tiên nhưng ngày càng hoàn thiện hơn.

 

Cả hai đều có màn hình PixelSense 12,3 inches danh tiếng trên các thiết bị Surface với độ phân giải 2736 x 1824 pixel, mật độ điểm ảnh đạt 267 ppi. Chúng đều có màu sắc tuyệt vời, góc nhìn rộng cùng cảm ứng mượt mà, chắc chắn sẽ làm hài lòng những người dùng khó tính. Chỉ có điều, viền màn hình của dòng Surface Pro 7 vẫn dày giống như các thế hệ trước, phải đến thế hệ Pro 8 mới có sự nâng cấp rõ rệt. Nhưng như đã nói ngay từ đầu video, không phải người dùng nào cũng cần viền màn hình mỏng hay tần số quét 120Hz như trên Surface Pro 8. Màu sắc và chất lượng hiển thị của Surface Pro 7 và 7 Plus vẫn không thể chê được.

 

Các cổng kết nối trên chúng cũng giống nhau, bao gồm 1 cổng USB-C, 1 cổng USB-A, cổng Surface Connect độc quyền và jack âm thanh 3.5.

Nếu hai thiết bị giống nhau đến thế, vậy chữ Plus là tăng thêm cái gì? Câu trả lời nằm ở bên trong thiết bị.

 

Surface Pro 7 Plus được trang bị bộ xử lý Intel thế hệ thứ 11 mới nhất, tương tự Surface Pro 8, ổ cứng SSD có thể tháo rời, bổ sung tùy chọn kết nối LTE và có thời lượng pin dài hơn.

 

Những nâng cấp này tuy không làm thiết bị hoàn toàn khác biệt, nhưng lại rất thực dụng khi bổ sung những điều mà Surface Pro 7 còn thiếu từ trước đó để hoàn thiện hơn.

 

Việc nâng cấp cấu hình tuy là rất hiển nhiên, nhưng có thể nói là rất đáng tiền. Surface Pro 7 Plus được trang bị vi xử lý Intel Core i thế hệ 11 mới nhất với những công nghệ mới và hiệu năng ấn tượng hơn hẳn so với thế hệ thứ 10 trên Surface Pro 7. Nếu so cùng Core i5, hiệu năng của con chip 1135G7 đã mạnh hơn khoảng 23% so với 1035G4 rồi.

 

Đó là chưa kể tới sự nâng cấp về đồ họa khi thế hệ 11 được trang bị đồ họa tích hợp Intel Xe, mạnh hơn gấp đôi so với đồ họa Iris Plus trên thế hệ thứ 10 của Surface Pro 7.

Việc xử lý các tác vụ đồ họa sẽ nhẹ nhàng và mượt mà hơn rất nhiều. Từ đó tăng năng suất làm việc cho những người dùng “pro”.

Điểm thay đổi đáng giá thứ 2 trên Surface Pro 7 Plus là ổ cứng SSD có thể dễ dàng nâng cấp hoặc thay thế được. Việc này giúp người dùng có thể dễ dàng nâng dung lượng SSD lên cho phù hợp với nhu cầu nếu lỡ trước đó có mua bản có ổ cứng hơi ít dung lượng. Nếu lỡ SSD có hỏng cũng có thể thay thế rất nhanh chóng chứ không quá phức tạp và tốn kém như tất cả các thế hệ tiền nhiệm.

 

Việc bổ sung kết nối di động, 4G LTE, cũng là cần thiết khi nhu cầu làm việc khi di chuyển liên tục của người dùng ngày càng tăng cao. Có thêm lựa chọn kết nối di động sẽ làm tăng thêm giá trị của chiếc Surface Pro.

 

Nhờ vi xử lý mới nhất mà thời lượng pin của Surface Pro 7 Plus cũng tốt hơn đôi chút. Thực tế thì Pro 7 và 7 Plus đều có thời gian sử dụng hỗn hợp đa tác vụ văn phòng liên tục trong khoảng 7 – 8 tiếng, đáp ứng tốt 1 ngày làm việc văn phòng cơ bản. Sự chênh lệch tuy không quá lớn, chỉ khoảng 30 phút, nhưng trong một số hoàn cảnh đặc biệt, từng ấy thời gian là đủ thay đổi rất nhiều kết quả làm việc rồi.

Tóm  lại, so với Surface Pro 7 thì bản Plus chỉ đắt hơn khoảng 1 – 2 triệu đồng nhưng lại có con chip thế hệ 11 mới nhất, khả năng thay thế SSD dễ dàng cùng bổ sung kết nối di động 4G LTE. Rõ ràng sự đầu tư này là hợp lý hơn nhiều.

 

Vậy nên, Surface Pro 7 Plus thật sự đáng mua hơn trong thời điểm hiện tại nếu so với bản thường. Chỉ khi nào sự chênh lệch về giá cả đáng kể thì người mua mới cần cân nhắc giữa 2 phiên bản.

Cùng chuyên mục
thị phần Windows 11 so với Windows 10

5 lý do khiến người dùng không muốn nâng cấp Windows 10 lên Windows 11

67.23% người dùng trên toàn cầu đang sử dụng Windows 10 so với con số 28.18% đây là sự chênh lệch đáng kể mà Microsoft đang nỗ lực để nâng cao tỷ lệ người dùng sử dụng Windows 11 thay vì Windows 10.  Vậy tại sao người dùng lại không muốn nâng cấp Windows 11?…

công nghệ WiFi-7 được triển khai trên windows 11 -

Công nghệ Wi-Fi 7 sẽ được Microsoft triển khai trên Windows 11

Microsoft sẽ hỗ trợ Wi-Fi 7 trên Windows 11 phiên bản 24H2, đây là thông báo mới nhất của hãng. Hãy cùng Surface Việt điểm nhanh qua một số thông tin liên quan nhé! Theo thông tin mới nhất từ Microsoft, các phần cứng liên quan để tích hợp WiFi 7 trên bản Windows 11…

Windows 11 cần tuân thủ Đạo luật Thị trường Kỹ thuật số

Windows 11 phát hành bản cập nhật phiên bản 22H2 hoặc 23H2

Đúng như kế hoạch, Microsoft đã phát hành bản cập nhật tính năng Windows 11 tiếp theo cho tất cả người dùng đang chạy Windows 11 phiên bản 22H2 hoặc phiên bản 23H2, có sẵn để tải xuống ngay cho những người yêu cầu cập nhật thủ công. Bản cập nhật tính năng này tập…

Microsoft Office 365 đạt 400 triệu người dùng trả phí nhờ Copilot AI

Microsoft Office 365 đạt 400 triệu người dùng trả phí nhờ Copilot AI

Phần mềm Microsoft Office 365 đạt 400 triệu người dùng trả phí. Microsoft cho biết Copilot AI đã thúc đẩy sự tăng trưởng của Microsoft Office. Hãy cùng Surface Việt điểm nhanh những thông tin mới nhất về hãng công nghệ này nhé! Báo cáo thu nhập mới nhất của Microsoft đề cập đến việc…