Sự kiện đặc biệt của Microsoft sẽ diễn ra vào 21/09/2023

Mới đây nhất, Microsoft đã phát đi một thông điệp cho sự kiện sắp tới của mình với tên gọi “Sự kiện đặc biệt”. Liệu các sản phẩm mới như Surface Laptop Studio 2, Surface Laptop Go 3Surface Go 4 sẽ được giới thiệu đến công chúng trong sự kiện này?

Ngoài ra, với những biến động về xu hướng sử dụng AI trong lĩnh vực công nghệ như hiện nay, có thể Microsoft sẽ có những cải tiến, nâng cấp các sản phẩm của mình để bắt kịp với xu thế hiện nay cũng là chủ đề đang được rất nhiều người đặt ra.

Nội dung sự kiện vào tháng 9/2023 tại New York?

Microsoft vừa gửi lời mời tới giới công nghệ và truyền thông tham dự Sự kiện đặc biệt của Microsoft sẽ diễn ra vào tháng tới vào Thứ Năm, ngày 21 tháng 9 tại Thành phố New York. Công ty chưa cung cấp thêm bất kỳ thông tin chi tiết nào, nhưng giới công nghệ đang hy vọng sẽ thấy các PC Surface mới và tập trung vào khả năng AI trên các thiết bị Windows và Surface.

sự kiện microsoft

Năm nay được xem là một năm quan trọng đối với Microsoft khi nói đến AI. Nó bắt đầu vào tháng 2 với sự ra mắt của Bing Chat, trước khi sự tấn công dữ dội của “người điều khiển AI” được công bố cho hầu hết mọi dịch vụ của Microsoft. Gần đây nhất, Microsoft đã công bố Windows Copilot, sẽ ra mắt vào mùa thu năm nay như một phần của Bản cập nhật Windows 11 2023.

Microsoft cũng đang xây dựng các tính năng và khả năng AI khác, một số trong đó sẽ yêu cầu phần cứng NPU hoặc VPU chuyên dụng để hoạt động. Đây sẽ là điểm nổi bật chính trong số một số Surface PC mới mà giới công nghệ mong đợi sẽ được công bố trong sự kiện đặc biệt lần này.

Sẽ hé lộ quá trình ra mắt các sản phẩm mới

Về chủ đề phần cứng cho các sản phẩm mới đang được triển khai, một số nguồn tin cho rằng chúng ta hãy mong đợi Surface Laptop Studio 2, Surface Laptop Go 3 và Surface Go 4 mới cho những điểm nổi bật hơn.

sự kiện microsoft tháng 9-2023

Liệu rằng các thông tin về sản phẩm mới có được giới thiệu ngay trong sự kiện đặc biệt này? Hãy cùng Surface Việt tiếp tục cập nhật thêm những thông tin về sự kiện ra mắt này nhé.

1/ Surface Go 4

Dòng Surface Go cũng được định vị ở phân khúc cấp thấp với thiết kế gọn nhẹ và mức giá phải chăng. Surface Go 3 đã được phát hành vào tháng 9 2021, và giờ có thể đã đến lúc có bản cập nhật.

Với Surface Go 4 thì Microsoft có thể sẽ giữ nguyên kiểu dáng của Go 3 và tập trung vào những nâng cấp bên trong, theo WinFuture. Một trong những điểm phàn nàn lớn nhất trên Surface Go 3 là thời lượng pin và hiệu năng kém đến từ bộ xử lý Intel Core i3 10100 Y, và Surface Go 4 được cho là sẽ khắc phục điều này bằng CPU Intel N200 đi kèm với 8GB RAM.

 

2/ Surface Laptop Go 3

Dòng Surface Laptop Go là những model cấp thấp của Microsoft, định vị như những chiếc laptop đơn giản, gọn nhẹ và có giá cả phải chăng. Mặc dù chiếc Surface Laptop Go 2 chỉ mới vừa ra mắt vào mùa hè năm ngoái, nhưng bản cập nhật nhiều khả năng sẽ xuất hiện trong sự kiện sắp tới nếu Microsoft muốn thu hút tầng lớp sinh viên, những người làm việc di động và cả những người dùng mong muốn một sản phẩm siêu di động.

Surface Laptop Go 3 được cho là sẽ có CPU Intel Core i5 1235U, 8GB RAM + SSD 256 GB trên bản base, dung lượng pin giữ nguyên 5.403mAh và khối lượng 1,13Kg.

 

3/ Surface Pro 10

Surface Pro là dòng thiết bị flagship của Microsoft và năm nay sẽ đánh dấu kỷ niệm 10 năm thành lập. Vì vậy không rõ Microsoft có dự định làm một điều gì đó đặc biệt với Surface Pro trong năm nay hay không? Một cái tên mới chẳng hạn.

Với Surface Pro 9 thì Microsoft vẫn giữ nguyên ngôn ngữ thiết kế và chức năng so với các thiết bị tiền nhiệm trước đó. Và Surface Pro 10 có thể sẽ là cơ hội để công ty mang đến một cái gì đó mới mẻ hơn.

 

Pro 10 nhiều khả năng sẽ có 2 tùy chọn kích thước: bổ sung thêm tuỳ chọn 11 inch song song với bản màn 13 inch như trên Pro 8, Pro 9 hiện tại. Surface Pro 10 11 inch được cho là sẽ có kiểu dáng tương tự như dòng Surface Go nhưng có viền mỏng hơn và tất nhiên là cấu hình cũng mạnh mẽ hơn.

 

4/ Surface Laptop Studio 2

Chiếc Surface Laptop Studio thế hệ đầu tiên được ra mắt vào tháng 9/2021, và giờ là thời gian hợp lý để phiên bản thứ 2 xuất hiện.

Báo cáo gần đây từ trang tin WinFuture đã hé lộ những hình ảnh dựng và thông số được cho là của chiếc Surface Laptop Studio 2. Theo hình thì máy sẽ giữ nguyên thiết kế như thế hệ tiền nhiệm

Cạnh trái có thêm 1 cổng USB-A còn cạnh phải có thêm một khe cắm thẻ nhớ microSD. Các thông số được hé lộ là CPU Intel Core i7 Gen 13 H-series, GPU Nvidia RTX 4050 hoặc 4060, màn hình HDR sáng hơn, touchpad cảm ứng lực được cập nhật với nhiều mức độ phản hồi hơn và tuỳ chọn RAM lên tới 64GB lần đầu tiên xuất hiện trên các máy Surface.

Cùng chuyên mục