Sự kiện Windows 11 sắp tới của Microsoft sẽ có những gì?

Sự kiện Windows 11 tiếp theo của Microsoft sẽ diễn ra vào tuần tới, cụ thể là ngày 5 tháng 4. Lần này, Microsoft dự kiến ​​sẽ thảo luận về Windows 11 dành cho khách hàng doanh nghiệp, nhấn mạnh vào cách hệ điều hành này được xây dựng cho tương lai làm việc ở nhà đan xen ở công ty (hay còn gọi là hybrid work). Giám đốc điều hành Microsoft, Satya Nadella, và giám đốc sản phẩm, Panos Panay, sẽ lên sân khấu để thuyết trình tập trung vào Windows 11 và Microsoft 365.

 

Hiện nay, Microsoft đang thử nghiệm bản cập nhật lớn tiếp theo – phiên bản 22H2 – của Windows 11 trong Kênh Insider Dev and Beta, nhưng họ vẫn chưa chính thức công bố bất kì điều gì. Sự kiện này sẽ là một dịp thích hợp để Microsoft làm điều đó, và họ sẽ nêu bật những tính năng mới đã được thử nghiệm, bao gồm các cải tiến đối với File Explorer, Action Center, cử chỉ cảm ứng, cải tiến năng suất và các cải tiến sâu về bảo mật, hiệu suất và nhiều thứ khác nữa.

 

Sự kiện này nhắm tới đối tượng các khách hàng thương mại và doanh nghiệp, Microsoft sẽ nói về tầm nhìn của họ dành cho Windows 11 sẽ phục vụ nhu cầu của nhóm này thế nào, cách mà Windows 11 sẽ hỗ trợ tuyệt vời ra sao cho các doanh nghiệp với các tính năng bảo mật nâng cao và quản lý nhóm chính sách. Ngoài ra, chúng ta cũng có thể mong đợi được nghe nhiều hơn về Microsoft 365 và cách Windows 11 có thể nâng tầm cho các doanh nghiệp trên toàn thế giới thông qua giao thức đám mây.

Thêm vào đó, chúng ta có thể thấy Microsoft sẽ nói về một số ít các tính năng mới của Windows 11 mà chúng ta chưa thấy chính thức trong Chương trình Insider:

 

Microsoft đã và đang phát triển một tính năng thông minh mới có tên là “Các hành động được đề xuất – Suggested Actions”, giúp truy cập nhanh vào các tác vụ phổ biến khi sao chép ngày, giờ và số điện thoại vào khay nhớ tạm – clipboard – của bạn. 

Ví dụ cụ thể: khi bạn sao chép ngày hoặc giờ từ tài liệu Microsoft Word hoặc trang web, Hệ điều hành sẽ bật ra một gợi ý hành động nhanh chóng để tạo sự kiện bằng cách sử dụng các chi tiết đó trong ứng dụng Lịch. Sao chép số điện thoại cũng sẽ đưa ra một hành động nhanh chóng để tạo một liên hệ mới trong Outlook.

 

Có thể Microsoft sẽ thay đổi ứng dụng email Outlook phiên bản desktop mới của mình, được gọi nội bộ là “Project Monarch” hoặc “One Outlook”. Ứng dụng email này dự kiến ​​sẽ thay thế các ứng dụng Thư và Lịch tích hợp trên Windows 11, nhưng điều đó sẽ không xảy ra ngay bây giờ. Ứng dụng mới này sẽ được cài sẵn trong Windows 11 cho những khách hàng chưa sẵn sàng thực hiện chuyển đổi ứng dụng quen thuộc ngay lập tức.

Ứng dụng Outlook mới dựa trên công nghệ web, cung cấp trải nghiệm email nhẹ, nhanh, có thể sử dụng đa nền tảng như trên Windows, Mac và Outlook Web. Ứng dụng này dự kiến ​​sẽ ra mắt ở dạng xem trước trong những tuần tới, vì vậy có thể sẽ có thông báo vào ngày 5 tháng 4.

 

Có vẻ như Microsoft cuối cùng đã đưa các tab vào File Explorer. Tính năng này được thấy phiên bản đầu tiên trong các bản dựng Windows Insider gần đây, vì vậy Microsoft có thể chính thức tiết lộ tính năng này vào ngày 5 tháng 4. Nó được thiết kế để giúp quản lý và sắp xếp tệp dễ dàng hơn trong File Explorer, giúp bạn có thể nhóm các thư mục khác nhau chỉ trong một cửa sổ File Explorer duy nhất.

 

Đây là một tính năng mà người dùng đã yêu cầu từ lâu, cũng có đã có trên macOS và một số bản phân phối Linux, đã đến lúc Microsoft đưa nó lên Windows. Câu hỏi bây giờ là liệu Microsoft đã sẵn sàng nói về nó vào ngày 5 tháng 4 hay tính năng này sẽ được lên kế hoạch cho năm sau hay không mà thôi.

 

Các widgets của bên thứ ba rất khó có thể xuất hiện trong sự kiện sắp tới, nhưng Microsoft có thể sẽ nêu chi tiết hơn các kế hoạch của mình xung quanh việc cho phép các nhà phát triển bên thứ ba tạo nên các widgets và mang chúng lên bảng Widgets. Cho đến nay, bảng Widgets chỉ được giới hạn một số rất nhỏ các Widget của bên thứ nhất do Microsoft phát triển, hầu hết trong số đó không phù hợp cho khách hàng thương mại hay doanh nghiệp.

 

Đây sẽ không phải là một sự kiện thương mại của Microsoft nếu không có một số thông báo liên quan tới Microsoft 365. Hãng đang có kế hoạch đưa các tính năng như Play My Emails vào Outlook Web và đã có một bản thiết kế nội bộ mới của Office Online đang hoạt động cả năm nay rồi. Có lẽ chúng ta cũng sẽ thấy những thông báo chính thức được công bố tại sự kiện này.

 

Sẽ rất ngạc nhiên nếu Microsoft không nói nhiều hơn về Microsoft Loop, ứng dụng mới của hãng kết hợp các canvas mạnh mẽ với các thành phần di động luôn đồng bộ trên các ứng dụng Microsoft 365 khác nhau.

 

Microsoft có thể sẽ nêu bật cách Microsoft 365 được thiết kế cho các tình huống làm việc Hybrid (giải thích dễ hiểu là làm việc tại công ty và ngoài công ty hỗn hợp), với các thành phần tích hợp sẵn trên Windows 11 giúp nâng cao hiệu suất làm việc của bạn nhờ các tính năng như Focus Assist và Do Not Disturb, cải tiến mở rộng, nhiều cài đặt màn hình và nhiều thứ khác nữa.

Việc có một thiết bị Surface mới thực sự khó xảy ra, nhưng Microsoft cũng có thể sẽ công bố phần cứng mới tại sự kiện này. Microsoft được cho rằng sẽ ra mắt một chiếc Surface mới trong mùa xuân này, đó có thể là Surface Laptop Go 2.

Surface Laptop Go 2 dự kiến ​​sẽ là một bản nâng cấp tương đối nhỏ, với chip Intel thế hệ thứ 11 ở bên trong và không có nhiều thứ mới mẻ. Nếu nó không được công bố vào ngày 5 tháng 4, hy vọng nó sẽ được ra mắt trong những tuần tới. Có thông tin cho rằng thiết bị này đã sẵn sàng được tung ra thị trường.

 

Đó là tóm tắt về những gì người dùng đang mong đợi và hy vọng sẽ thấy Microsoft nói vào ngày 5 tháng 4. Tất nhiên, hãng có thể sẽ thông báo những điều khiến chúng ta bất ngờ. Hãy theo dõi Surface Việt để biết những tin tức mới nhất về sự kiện Windows 11 và Hybrid Work của Microsoft.

Cùng chuyên mục
thị phần Windows 11 so với Windows 10

5 lý do khiến người dùng không muốn nâng cấp Windows 10 lên Windows 11

67.23% người dùng trên toàn cầu đang sử dụng Windows 10 so với con số 28.18% đây là sự chênh lệch đáng kể mà Microsoft đang nỗ lực để nâng cao tỷ lệ người dùng sử dụng Windows 11 thay vì Windows 10.  Vậy tại sao người dùng lại không muốn nâng cấp Windows 11?…

công nghệ WiFi-7 được triển khai trên windows 11 -

Công nghệ Wi-Fi 7 sẽ được Microsoft triển khai trên Windows 11

Microsoft sẽ hỗ trợ Wi-Fi 7 trên Windows 11 phiên bản 24H2, đây là thông báo mới nhất của hãng. Hãy cùng Surface Việt điểm nhanh qua một số thông tin liên quan nhé! Theo thông tin mới nhất từ Microsoft, các phần cứng liên quan để tích hợp WiFi 7 trên bản Windows 11…

Windows 11 cần tuân thủ Đạo luật Thị trường Kỹ thuật số

Windows 11 phát hành bản cập nhật phiên bản 22H2 hoặc 23H2

Đúng như kế hoạch, Microsoft đã phát hành bản cập nhật tính năng Windows 11 tiếp theo cho tất cả người dùng đang chạy Windows 11 phiên bản 22H2 hoặc phiên bản 23H2, có sẵn để tải xuống ngay cho những người yêu cầu cập nhật thủ công. Bản cập nhật tính năng này tập…

Microsoft Office 365 đạt 400 triệu người dùng trả phí nhờ Copilot AI

Microsoft Office 365 đạt 400 triệu người dùng trả phí nhờ Copilot AI

Phần mềm Microsoft Office 365 đạt 400 triệu người dùng trả phí. Microsoft cho biết Copilot AI đã thúc đẩy sự tăng trưởng của Microsoft Office. Hãy cùng Surface Việt điểm nhanh những thông tin mới nhất về hãng công nghệ này nhé! Báo cáo thu nhập mới nhất của Microsoft đề cập đến việc…