Sự kiện Windows ngày 24 tháng 6 của Microsoft rất được mọng đợi và đáng quan tâm

Microsoft đã quyết định không chỉ thay đổi cách họ sẽ trình bày phiên bản tiếp theo của Windows, mà còn cả cách hệ điều hành sẽ phô ra và phát triển trong tương lai.

Trong 5 năm qua, Windows 10 dường như đã có một bước tiến vượt bậc về tư duy khi công ty vừa tập trung phát triển hệ điều hành cho các đối thủ cạnh tranh vừa theo đuổi xu hướng tương lai của điện toán đám mây.

Vào thời điểm đó, Apple đã kết thúc quá trình làm mới macOS kéo dài hàng thập kỷ của mình có tên là Big Sur và ChromeOS tập trung vào trình duyệt dựa trên đám mây của Google đã lấn át thị phần giáo dục của Microsoft.

Có lẽ, do kết quả của các thiết kế đã gắn kết trực quan và hiện đại hóa quy trình làm việc kế thừa được trình bày trong Big Sur và ChromeOS, lần đầu tiên sau một thập kỷ, thị phần Windows giảm xuống dưới mốc 80% trên toàn thế giới.

Trong 5 năm qua, macOS của Apple đã đạt mức đỉnh mới là 15% và ChromeOS đã thoát khỏi tỷ lệ lỗi làm tròn truyền thống xuống còn 2,29% trên toàn thế giới.

Khi nhìn mọi thứ từ lăng kính Bắc Mỹ, mọi thứ có vẻ hỗn loạn hơn một chút đối với thị trường hệ điều hành già cỗi của Microsoft và sự chia sẻ tư duy với macOS chiếm 25,49% và ChromeOS là 6,43%, khiến Windows chiếm đa số giảm 62,7%.

———
Xem thêm video liên quan đến Microsoft:

Cùng chuyên mục
thị phần Windows 11 so với Windows 10

5 lý do khiến người dùng không muốn nâng cấp Windows 10 lên Windows 11

67.23% người dùng trên toàn cầu đang sử dụng Windows 10 so với con số 28.18% đây là sự chênh lệch đáng kể mà Microsoft đang nỗ lực để nâng cao tỷ lệ người dùng sử dụng Windows 11 thay vì Windows 10.  Vậy tại sao người dùng lại không muốn nâng cấp Windows 11?…

công nghệ WiFi-7 được triển khai trên windows 11 -

Công nghệ Wi-Fi 7 sẽ được Microsoft triển khai trên Windows 11

Microsoft sẽ hỗ trợ Wi-Fi 7 trên Windows 11 phiên bản 24H2, đây là thông báo mới nhất của hãng. Hãy cùng Surface Việt điểm nhanh qua một số thông tin liên quan nhé! Theo thông tin mới nhất từ Microsoft, các phần cứng liên quan để tích hợp WiFi 7 trên bản Windows 11…

Windows 11 cần tuân thủ Đạo luật Thị trường Kỹ thuật số

Windows 11 phát hành bản cập nhật phiên bản 22H2 hoặc 23H2

Đúng như kế hoạch, Microsoft đã phát hành bản cập nhật tính năng Windows 11 tiếp theo cho tất cả người dùng đang chạy Windows 11 phiên bản 22H2 hoặc phiên bản 23H2, có sẵn để tải xuống ngay cho những người yêu cầu cập nhật thủ công. Bản cập nhật tính năng này tập…

Microsoft Office 365 đạt 400 triệu người dùng trả phí nhờ Copilot AI

Microsoft Office 365 đạt 400 triệu người dùng trả phí nhờ Copilot AI

Phần mềm Microsoft Office 365 đạt 400 triệu người dùng trả phí. Microsoft cho biết Copilot AI đã thúc đẩy sự tăng trưởng của Microsoft Office. Hãy cùng Surface Việt điểm nhanh những thông tin mới nhất về hãng công nghệ này nhé! Báo cáo thu nhập mới nhất của Microsoft đề cập đến việc…