Surface Duo 2 2022 chuẩn bị ra mắt sẽ có những thay đổi, cải tiến nâng cấp gì so với Duo 1?

Surface Duo 2 có rất nhiều điểm cần phải cải thiện so với phiên bản trước. Mặc dù phải công nhận rằng Microsoft Surface Duo được ra mắt năm ngoái là một thiết bị khá hấp dẫn. Chiếc smartphone màn hình gập này trông có vẻ như được lai giữa 1 chiếc máy tính bảng và 1 chiếc điện thoại nắp gập. Nhưng, không giống như Samsung Galaxy Z Fold 3, thiết bị này của Microsoft sử dụng 2 màn hình ghép lại với nhau thay vì thiết kế kế kiểu 1 màn hình liền mạch duy nhất có thể gập lại.

Mặc dù có rất nhiều điểm thú vị ở Microsoft Surface Duo, nhưng nó cũng có 1 một số điểm trừ. Đầu tiên phải kể đến việc Surface Duo ra mắt năm 2020 nhưng lại chỉ được trang bị cấu hình chip Snapdragon 855 của năm 2019, chưa hết, Microsoft còn có 1 pha “ngáo giá” khi công bố mức giá để sở hữu e nó là tận 1.400 đô la !!!

Và chỉ vài tháng sau khi ra mắt, Microsoft đã có 1 cú tát như trời giáng vào mặt những khách hàng đã mua Surface Duo trước đấy: đó là giảm giá máy xuống 1 nửa, và sau đó giảm tiếp chỉ còn 410 đô la – tức là giảm gần 1.000 đô la so với giá ban đầu. Không chỉ có vậy, trong khi mà những người đã mua Surface Duo vẫn đang ngóng dài cổ để đợi bản cập nhật Android 11, điều mà Microsoft đã hứa rất lâu rồi nhưng vẫn chưa nâng cấp. Ngay cả khi mà Microsoft có sớm nâng cấp Android 11 cho Surface Duo đi chăng nữa, thì chắc lúc đấy các thiết bị khác đã đang chạy thử nghiệm Android 12 beta mất rồi.

Tuy nhiên, dù Surface Duo nhận được nhiều đánh giá trái chiều nhưng có vẻ như Microsoft đang lên kế hoạch ra mắt mẫu máy kế nhiệm của nó, dự kiến sẽ có tên là Surface Duo 2. Và trong bài viết ngày hôm nay, Surface Việt sẽ bật mí cho các bạn một số thông tin mà chúng tôi đã thu thập được về Surface Duo 2 nhé!

 

1/ Microsoft Surface Duo 2: Ngày phát hành?

Microsoft vừa thông báo sẽ tổ chức một sự kiện trực tuyến vào ngày 22/9 sắp tới. Theo nguồn tin từ Android Authority, trọng tâm của sự kiện này có thể là sự ra mắt của chiếc smartphone nắp gập Surface Duo 2. Và có thể mở bán chính thức ở Thị trường Mỹ vào đúng thời điểm mùa mua sắm cuối năm 2021 này. Và sau đó nhiều khả năng Microsoft sẽ tung Surface Duo 2 ra thị trường toàn cầu, vào quý 1 của năm 2022 tới đây.

 

2/ Microsoft Surface Duo 2: Giá bán?

Giá Surface Duo 2 là một trong những thông tin được nhiều người quan tâm nhất đối với những sản phẩm công nghệ, đặc biệt là những ai đã quen xài thương hiệu Microsoft sẽ biết được độ chất của sản phẩm đến từ thương hiệu này là như thế nào.

Nhìn lại chiếc Duo phiên bản đầu tiên ra mắt hồi năm ngoái, với mức giá lên đến 1400$ thời điểm ra mắt (được đánh giá là khá đắt đỏ) và nhanh chóng được Microsoft giảm giá xuống 1 nửa, còn 700$ và  đến hiện tại chỉ còn khoảng 410$ ở thời điểm hiện tại. Vậy liệu năm nay Microsoft có xem xét để giảm giá thành không ???

Mặc dù điều này có thể khó xảy ra khi xem xét các nâng cấp có thể có ở phiên bản mới này như là : Camera 3 ống kính siêu rộng, bộ vi xử lý Snapdragon888, hỗ trợ NFC, viền màn hình mỏng hơn,…  Tuy nhiên, sẽ thật tuyệt nếu Microsoft có thể làm cho Duo 2 có giá cả phải chăng hơn, phải không nào ?

 

3/ Microsoft Surface Duo 2: Thiết kế có gì mới?

Mới đây, những hình ảnh đầu tiên về chiếc Surface Duo 2 đã bị rò rỉ trực tuyến, tiết lộ khá chính xác về thiết kế của máy.

Như bạn có thể thấy, Surface Duo 2 sẽ có thiết lập 3 camera sau, các cảm biến này có thể bao gồm 1 camera chính góc rộng, 1 camera tele 1 một camera siêu rộng. Nâng cấp này dự kiến sẽ mang lại hiệu suất chụp ảnh tuyệt vời và những thước phim mượt mà hơn so với thế hệ đầu tiên.

Tuy nhiên với những gì Surface Duo 2 lộ concept qua những hình ảnh thực tế cũng đã khiến cộng đồng mạng xảy ra những tranh cãi nảy lửa về vấn đề này. Không ít người cho rằng việc chiếc Camera giày cộm dày khá thô ở mặt sau không những làm giảm tính thẩm mỹ mà còn gây khó chịu khi người dùng muốn gập máy để chỉ sử dụng một màn hình.

Liệu những thiết kế mới này có làm mất đi điểm độc đáo của Surface Duo không ? Hay sẽ khiến người dùng phải thay đổi cách cầm chiếc Duo 2 sau khi nó được ra mắt? Chúng ta hãy chờ đợt xem những động thái tiếp theo của hãng nhé.

Ngoài ra, Microsoft sẽ cung cấp cho Duo 2  có 2 tùy chọn màu sắc là Đen và Trắng, không giống như Surface Duo thế hệ hiện tại chỉ có 1 màu trắng duy nhất. Windows Central cũng tin rằng thiết bị sẽ được trang bị kính nhám ở bên ngoài để tránh bám vân tay và làm cho Duo 2 trở nên sang trọng hơn bao giờ hết. 

 

4/ Microsoft Surface Duo 2: Thông số kỹ thuật như thế nào?

Dự kiến chiếc Surface Duo 2 sẽ được trang bị bộ vi xử lý mới nhất của nhà hãng Microsoft tính đến thời điểm hiện tại, đó chính là Snapdragon 888. Ngoài ra việc chiếc máy này sẽ có thêm NFC để hỗ trợ thanh toán Online cũng là những thông tin được người dùng chú ý đến. Và cũng thật là thiếu sót nếu Duo 2 không được trang bị tính năng này để phù hợp với xu hướng chung của thị trường hiện nay.

Không chỉ có vậy, việc Surface Duo 2 cũng sẽ được trang bị tính năng 5G là những thông tin mà nhiều lần các hãng này từng đề cập đến. 

Chiếc Duo 2 khả năng cao sẽ được chạy bằng hệ điều hành Android 11 và cũng có rất nhiều thông tin rằng phiên bản này cũng sẽ sẵn sàng để nhanh chóng cập nhật bản Android 12 beta dự kiến sẽ ra mắt người dùng trong thời gian tới đây.

Trên đây là những thông tin rò rỉ liên quan tới Surface Duo 2. Với những thay đổi về cả thiết kế và cấu hình ở trên, liệu rằng Microsoft sẽ giành lại được lợi thế trong cuộc đua tiếp cận tệp khách hàng thuộc phân khúc cao cấp??? Hãy cùng comment để lại ý kiến nhận xét của bạn ở phần bình luận phía dưới bài viết nhé!

——————-
Xem thêm video liên quan đến Microsoft Surface Duo 2 2022:

Cùng chuyên mục
thị phần Windows 11 so với Windows 10

5 lý do khiến người dùng không muốn nâng cấp Windows 10 lên Windows 11

67.23% người dùng trên toàn cầu đang sử dụng Windows 10 so với con số 28.18% đây là sự chênh lệch đáng kể mà Microsoft đang nỗ lực để nâng cao tỷ lệ người dùng sử dụng Windows 11 thay vì Windows 10.  Vậy tại sao người dùng lại không muốn nâng cấp Windows 11?…

công nghệ WiFi-7 được triển khai trên windows 11 -

Công nghệ Wi-Fi 7 sẽ được Microsoft triển khai trên Windows 11

Microsoft sẽ hỗ trợ Wi-Fi 7 trên Windows 11 phiên bản 24H2, đây là thông báo mới nhất của hãng. Hãy cùng Surface Việt điểm nhanh qua một số thông tin liên quan nhé! Theo thông tin mới nhất từ Microsoft, các phần cứng liên quan để tích hợp WiFi 7 trên bản Windows 11…

Windows 11 cần tuân thủ Đạo luật Thị trường Kỹ thuật số

Windows 11 phát hành bản cập nhật phiên bản 22H2 hoặc 23H2

Đúng như kế hoạch, Microsoft đã phát hành bản cập nhật tính năng Windows 11 tiếp theo cho tất cả người dùng đang chạy Windows 11 phiên bản 22H2 hoặc phiên bản 23H2, có sẵn để tải xuống ngay cho những người yêu cầu cập nhật thủ công. Bản cập nhật tính năng này tập…

Microsoft Office 365 đạt 400 triệu người dùng trả phí nhờ Copilot AI

Microsoft Office 365 đạt 400 triệu người dùng trả phí nhờ Copilot AI

Phần mềm Microsoft Office 365 đạt 400 triệu người dùng trả phí. Microsoft cho biết Copilot AI đã thúc đẩy sự tăng trưởng của Microsoft Office. Hãy cùng Surface Việt điểm nhanh những thông tin mới nhất về hãng công nghệ này nhé! Báo cáo thu nhập mới nhất của Microsoft đề cập đến việc…