Surface Go 3 có bao nhiêu phiên bản cấu hình? Nên mua option nào là hợp lý nhất?

Surface Go 3 là mẫu laptop dành cho các học sinh, sinh viên, chủ yếu để phục vụ nhu cầu học tập, giải trí cơ bản. Nên Microsoft trang bị cho Go 3 một cấu hình vừa đủ dùng, đủ để đáp ứng tốt nhu cầu sử dụng word, excel, powerpoint, Microsoft Edge duyệt web. Cụ thể là Go 3 có mấy cấu hình, sự khác biệt chúng như thế nào? Nên lựa chọn cấu hình như thế nào? hãy cùng mình khám phá ngay trong bài viết này nhé.

Ở thời điểm hiện tại,  Surface Go 3 được trang bị 3 option máy để lựa chọn ở thời điểm hiện tại. Gồm có:

  • Surface Go 3, màu xám Platinum, CPU Intel Pentium Gold 6500Y Wifi, RAM 4GB và bộ nhớ trong eMMC 64GB
  • Surface Go 3, màu xám Platinum, CPU Intel Pentium Gold 6500Y Wifi, RAM 8GB và bộ nhớ trong SSD 128GB
  • Surface Go 3, màu xám Platinum, CPU Intel Core i3 10100Y Wifi, RAM 8GB và bộ nhớ trong SSD 128GB

Trong thời gian tới, Microsoft sẽ tiếp tục update thêm các option máy khác, các bạn có thể truy cập website surfaceviet.vn để cập nhật liên tục các máy Surface Go 3 mới đi kèm quà tặng, giá bán thay đổi theo thời gian nhé.

Về cơ bản thì thông số cấu hình không phải là điểm mạnh của chiếc máy này. Bởi Go 3 được Microsoft cho ra mắt chủ yếu phục vụ học tập là chính. Chính xác là sử dụng các bộ công cụ của Microsoft để học tập. Ví dụ như duyệt Website thì dùng trình duyệt Microsoft Edge, Google Chrome, Cốc cốc. Bộ công cụ văn phòng Office Word, Excel, Powerpoint.


Ngoài ra còn có kho ứng dụng có sẵn Microsoft Store có nhiều game, ứng dụng giải trí cơ bản khác.
Vậy nên thực tế sử dụng, nếu các bạn xác định dùng máy lâu dài và cần độ ổn định hơn thì nên cân nhắc phiên bản CPU là intel Core i3 nhé.
Phiên bản i3 10100 Y sẽ nhanh hơn khoảng 8-12% hiệu năng so với Pentium Gold 6500Y. Và quan trọng là khi làm sử dụng máy liên tục lâu thì i3 mạnh hơn sẽ ổn định, duy trì máy chạy mượt hơn.
Hiện tại thì mình đang dùng bản i3 đi kèm RAM 8gb nên mình có thể dễ dàng mở cùng lúc cả Word, Excel và mở luôn cả trình duyệt Edge rồi cả game online trên máy luôn, mà phản hồi máy vẫn rất nhanh. Chỉ có lúc chơi game mà lâu, liên tục hơn 2 tiếng thì máy mới hơi hơi ấm lên ở phần phía trên camera chút.

Surface Go 3 được Microsoft sản xuất tối ưu cả phần cứng, lẫn phần mềm Windows 11 nên về lâu về dài, các bạn có thể an tâm được máy sẽ hoạt động ổn định lâu dài. Máy cũng sẽ được Microsoft update phần mềm liên tục, nên các bạn cứ an tâm sử dụng máy 4-5 năm, thậm chí là học hết cả thời phổ thông luôn nhé. Vậy nên các bạn không cần phải lăn tăn về máy này như thế nào, chủ yếu là các bạn có thích kiểu máy lai lai, vừa là laptop, vừa là máy tính bảng này không thôi.
Còn nếu được chọn mua cấu hình Surface Go 3 nào là ổn nhất, quan trọng là giá tiền, đi kèm với tính hiệu quả thì mình sẽ tư vấn cho các bạn cho mua cấu hình Surface Go 3, màu xám Platinum, CPU Intel Pentium Gold 6500Y Wifi, RAM 8GB và bộ nhớ trong SSD 128GB nhé.
Option này có sẵn 8GB RAM, mà ram không thể nâng cấp được nên 8GB RAM sẽ giúp chúng ta sử dụng máy lâu dài khi mà mở nhiều app cùng 1 lúc.

Với CPU thì chỉ cần Pentium Gold là hoàn toàn oke với các tác vụ mở Word, Excel, PowerPoint, Zoom để học tập, làm việc online rồi. Còn về lưu trữ thì chúng ta có tận 128GB bộ nhớ lưu trữ, kèm thêm đó là 5GB OneDrive lưu trữ miễn phí, giả sử bạn có cần lưu trữ thêm nhiều tài liệu học tập thì có thể mua thêm thẻ nhớ Micro SD hoặc mua gói Microsoft 365 personal bản quyền, có thêm tận 1TB OneDrive lưu trữ thêm.
gia-ban-surface-go-3

Cùng chuyên mục
thị phần Windows 11 so với Windows 10

5 lý do khiến người dùng không muốn nâng cấp Windows 10 lên Windows 11

67.23% người dùng trên toàn cầu đang sử dụng Windows 10 so với con số 28.18% đây là sự chênh lệch đáng kể mà Microsoft đang nỗ lực để nâng cao tỷ lệ người dùng sử dụng Windows 11 thay vì Windows 10.  Vậy tại sao người dùng lại không muốn nâng cấp Windows 11?…

công nghệ WiFi-7 được triển khai trên windows 11 -

Công nghệ Wi-Fi 7 sẽ được Microsoft triển khai trên Windows 11

Microsoft sẽ hỗ trợ Wi-Fi 7 trên Windows 11 phiên bản 24H2, đây là thông báo mới nhất của hãng. Hãy cùng Surface Việt điểm nhanh qua một số thông tin liên quan nhé! Theo thông tin mới nhất từ Microsoft, các phần cứng liên quan để tích hợp WiFi 7 trên bản Windows 11…

Windows 11 cần tuân thủ Đạo luật Thị trường Kỹ thuật số

Windows 11 phát hành bản cập nhật phiên bản 22H2 hoặc 23H2

Đúng như kế hoạch, Microsoft đã phát hành bản cập nhật tính năng Windows 11 tiếp theo cho tất cả người dùng đang chạy Windows 11 phiên bản 22H2 hoặc phiên bản 23H2, có sẵn để tải xuống ngay cho những người yêu cầu cập nhật thủ công. Bản cập nhật tính năng này tập…

Microsoft Office 365 đạt 400 triệu người dùng trả phí nhờ Copilot AI

Microsoft Office 365 đạt 400 triệu người dùng trả phí nhờ Copilot AI

Phần mềm Microsoft Office 365 đạt 400 triệu người dùng trả phí. Microsoft cho biết Copilot AI đã thúc đẩy sự tăng trưởng của Microsoft Office. Hãy cùng Surface Việt điểm nhanh những thông tin mới nhất về hãng công nghệ này nhé! Báo cáo thu nhập mới nhất của Microsoft đề cập đến việc…