Surface Laptop 2 và Dell XPS 13: Hai “đối thủ” cân tài cân sức

Microsoft vừa phát hành phiên bản cập nhật cho chiếc máy tính xách tay truyền thống, Surface Laptop, với CPU Intel thế hệ thứ 8 và phối màu đen mới. Tuy nhiên, Surface Laptop 2 rất giống với người tiền nhiệm của nó, vậy liệu các bộ phận cải tiến có đủ sức cạnh tranh với nhóm các đối thủ 13 inch mạnh mẽ ngày nay không?

Dell XPS 13, đã được làm mới và vẫn là một trong những máy tính xách tay được yêu thích nhất trên thị trường hiện nay. Surface Laptop 2 có vẻ tốt, nhưng liệu nó có đủ để chiếm lĩnh thị trường? Dưới đây là bài so sánh.

Thiết kế

Microsoft Laptop 2 có vẻ ngoài khá giống với thế hệ tiền nhiệm, đây là chiếc máy tính xách tay tương đối mỏng với cấu trúc hoàn toàn bằng nhôm. Nó duy trì lớp vải Alcantara phủ trên sàn bàn phím, thiết bị sở hữu một màu đơn sắc để phù hợp với khung kim loại của nó và cũng mang lại cảm giác mềm mại, sang trọng. Nhìn chung, Surface Laptop 2 là một máy tính xách tay hấp dẫn mà không hề giống hay gây nhầm lẫn với bất kỳ thiết bị nào khác trên thị trường.

surface-laptop-2-chinh-hang

Dell XPS 13 đã nhận được bản cập nhật thiết kế tinh tế hơn trong lần ra mắt mới nhất, di chuyển webcam trở lại viền trên cùng, tùy chọn màu mới của Frost, và bản lề mới giúp máy tính xách tay dễ mở hơn. Khá nhiều máy tính xách tay 13,3 inch nhỏ nhất hiện có và Dell sử dụng các vật liệu, như cách nhiệt Gore, đảm bảo rằng máy tính xách tay giữ hiệu suất mà không bị “tan chảy”.

Phối màu trắng và vàng hồng của nó làm tăng thêm vẻ hoang mang cho phong cách thẩm mỹ bảo thủ, trong khi vật liệu dệt màu trắng sáng hơn, mới hơn trong phần kê tay và sàn bàn phím mang lại cảm giác xa xỉ thậm chí còn tốt hơn cả sợi carbon lót trên boong của phiên bản đen xám.

Về các tùy chọn đầu vào, Surface Laptop 2 cung cấp rất nhiều thứ tiện ích. Đầu tiên, có bàn phím, cung cấp quá nhiều travel và một phím bấm thỏa mãn mang lại cảm giác rất chính xác. Sau đó, có Touchpad Microsoft Precision và hỗ trợ mượt mà cho bộ cử chỉ đầy đủ của Windows 10. Màn hình cảm ứng là một trong những màn hình tốt nhất trên máy tính xách tay có vỏ sò nhờ công nghệ bảng điều khiển Microsoft Pix Pixelsense và nó cũng hỗ trợ Surface Pen.

Thiết bị có một sự khác biệt đáng ngờ cho một máy tính xách tay truyền thống, Bạn cũng sẽ tìm thấy các tùy chọn hiển thị tương tự trên XPS 13, đi kèm với bảng điều khiển 1080p không cảm ứng, 1080p hỗ trợ cảm ứng và bảng điều khiển 4K hỗ trợ cảm ứng.

>>Surface Laptop 2 là chiếc Laptop đáng mua nhất ?

Bàn phím Dell, có một bàn phím tương đối nông, tuy nhiên cung cấp trải nghiệm gõ chính xác, linh hoạt và bàn di chuột Microsoft Precision của chính nó hoạt động khá tốt. XPS 13 2019 cho phép người dùng đăng nhập bằng Windows 10 Hello thông qua đầu đọc dấu vân tay trên nút nguồn, còn Surface Laptop 2 có camera Windows Hello trên máy để nhận dạng khuôn mặt.

Hiệu suất

Cả XPS 13 và Surface Laptop 2 đều được trang bị CPU Core thế hệ thứ 8 của Intel, rất nhanh và hiệu quả. Cả hai đều có khả năng cung cấp hiệu suất cao hơn mức chấp nhận được cho bất kỳ người dùng năng suất nào. Chúng tôi đã thử nghiệm Surface Laptop 2 đầy đủ, XPS 13 cũng đã có một thử nghiệm nhanh và thiết bị đã kiểm soát được sức nóng của nó hoàn toàn tốt với CPU Whiskey Lake.

Chúng tôi lưu ý rằng Surface Laptop ban đầu sử dụng ổ cứng SSD (SSD) chậm hơn so với các phiên bản NVMe được sử dụng trong XPS 13. Trừ khi Microsoft nâng cấp dung lượng lưu trữ, Dell vẫn truy cập dữ liệu rất nhanh với tốc độ đọc 1.694 MB / s và tốc độ ghi là 1.043 MB / s trong cuộc thử nghiệm của chúng tôi.

Về màn hình, Surface Laptop 2 nổi bật trong số các máy tính xách tay có kích thước tương tự. Nó sử dụng màn hình IPS 13,5 inch chạy ở độ phân giải 3.000 x 2.000 (267 PPI) rất sắc nét ở tỷ lệ khung hình 3: 2 thân thiện với năng suất mà Microsoft vô địch. Thiết bị cung cấp độ tương phản và độ sáng cao thông thường được sử dụng bởi các PC Surface khác.

gia-ban-surface-laptop-2

Điều đó so sánh với sự lựa chọn XPS 13 của Full HD (1.920 x 1.080 hoặc 165 PPI) hoặc màn hình 4K UHD (3.840 x 2.160 hoặc 331 PPI) vừa cung cấp độ phân giải tốt nhưng không tương phản tuyệt vời, gam màu cao hơn một chút và độ sáng tốt. Mặc dù chúng tôi đã đánh giá đầy đủ Surface Laptop 2, chúng tôi đã xem xét phiên bản 4K của XPS 13 và thấy hình ảnh trông rất tuyệt trên màn hình, nhưng chúng tôi vẫn khuyên bạn nên sử dụng bảng điều khiển 1080p đối với thiết bị này để có thời lượng sử dụng pin lâu hơn.

Khả năng

Surface Laptop 2 không phải là máy mỏng nhất và nhẹ nhất, nhưng nó cạnh tranh với độ dày chỉ 0,57 inch và khối lượng khoảng 2,76 pound (tùy thuộc vào CPU). Nó chắc chắn không khó để mang theo. Nó cũng cung cấp thời lượng pin 47 watt, rất ấn tượng, Surface Laptop ban đầu vẫn hoạt động đủ tốt trong bộ tiêu chuẩn thời lượng pin của chúng tôi. Nó quản lý 12 giờ rưỡi khi lặp video thử nghiệm của chúng tôi và nó kéo dài hơn tám giờ duyệt web. Nhưng chúng tôi vẫn mong đợi kết quả tốt hơn với Surface Laptop 2 nhờ vào CPU thế hệ thứ 8 hiệu quả hơn.

Dell XPS 13 là một máy tính xách tay thậm chí còn mỏng hơn, ở mức 0,45 inch và nó tận dụng các viền siêu mỏng để càng nhỏ càng tốt trong các kích thước khác. Trên thực tế, nó có kích thước 13,3 inch nhỏ nhất trên thị trường. Với khối lượng 2,68 pound, Dell XPS 13  không phải là nặng, và nó đánh bại Surface Laptop 2, nhưng nó cũng không phải là chiếc máy nhẹ nhất.

XPS 13 cũng hoạt động tốt về thời lượng pin, trong đó phiên bản Full HD kéo dài hơn 13 tiếng rưỡi để phát video và hơn 10 giờ duyệt web. Phiên bản 4K với pin 52 giờ kéo dài 7 giờ ít ấn tượng hơn trong thử nghiệm video của chúng tôi và 6 giờ trong trình duyệt web. Xem thêm địa chỉ mua Surface book 2 ở đâu uy tín

Kết luận

Cả hai đều là những chiếc máy tính xách tay cao cấp, có giá từ 1.000 USD trở lên. Surface Laptop 2 có giá khởi điểm 1.000 USD cho Core i5, RAM 8GB và SSD 128 GB trong phối màu Platinum, và tối đa 2.700 USD cho Core i7, RAM 16 GB và SSD 1TB. XPS 13 tầm trung cũng có giá khởi điểm 1.200 USD cho Core i5 và SSD 128 GB, RAM 8GB, nhưng màn hình là phiên bản Full HD độ phân giải thấp hơn. Bạn sẽ chi 1.860 đô la cho Core i7-8550U, 16GB RAM, SSD 512 GB và màn hình 4K.

Sự lựa chọn cuối cùng là do nhu cầu và túi tiền của bạn.

Cùng chuyên mục
thị phần Windows 11 so với Windows 10

5 lý do khiến người dùng không muốn nâng cấp Windows 10 lên Windows 11

67.23% người dùng trên toàn cầu đang sử dụng Windows 10 so với con số 28.18% đây là sự chênh lệch đáng kể mà Microsoft đang nỗ lực để nâng cao tỷ lệ người dùng sử dụng Windows 11 thay vì Windows 10.  Vậy tại sao người dùng lại không muốn nâng cấp Windows 11?…

công nghệ WiFi-7 được triển khai trên windows 11 -

Công nghệ Wi-Fi 7 sẽ được Microsoft triển khai trên Windows 11

Microsoft sẽ hỗ trợ Wi-Fi 7 trên Windows 11 phiên bản 24H2, đây là thông báo mới nhất của hãng. Hãy cùng Surface Việt điểm nhanh qua một số thông tin liên quan nhé! Theo thông tin mới nhất từ Microsoft, các phần cứng liên quan để tích hợp WiFi 7 trên bản Windows 11…

Windows 11 cần tuân thủ Đạo luật Thị trường Kỹ thuật số

Windows 11 phát hành bản cập nhật phiên bản 22H2 hoặc 23H2

Đúng như kế hoạch, Microsoft đã phát hành bản cập nhật tính năng Windows 11 tiếp theo cho tất cả người dùng đang chạy Windows 11 phiên bản 22H2 hoặc phiên bản 23H2, có sẵn để tải xuống ngay cho những người yêu cầu cập nhật thủ công. Bản cập nhật tính năng này tập…

Microsoft Office 365 đạt 400 triệu người dùng trả phí nhờ Copilot AI

Microsoft Office 365 đạt 400 triệu người dùng trả phí nhờ Copilot AI

Phần mềm Microsoft Office 365 đạt 400 triệu người dùng trả phí. Microsoft cho biết Copilot AI đã thúc đẩy sự tăng trưởng của Microsoft Office. Hãy cùng Surface Việt điểm nhanh những thông tin mới nhất về hãng công nghệ này nhé! Báo cáo thu nhập mới nhất của Microsoft đề cập đến việc…