Surface Laptop 5 bản 16 inch với cấu hình siêu mạnh, tại sao lại không chứ?

Giữa một rừng các laptop vỏ sò truyền thống, Surface Laptop của Microsoft vẫn nổi bật với những nét rất riêng biệt. Hiện nay, dòng sản phẩm này đã ra mắt đến thế hệ thứ 4 vào năm 2021 và rất có thể sẽ có nâng cấp lớn trong năm nay. Vậy bạn kì vọng gì vào chiếc Surface Laptop 5 trong tương lai? Riêng đối với chúng mình thì chính là có thêm phiên bản màn hình 16 inch với cấu hình siêu mạnh. Tại sao ư? Hãy xem tiếp bài viết này nhé!

Đầu tiên, chúng ta hãy điểm qua một chút về chiếc Surface Laptop 4. Máy có thiết kế giống với người tiền nhiệm của nó, kiểu dáng đặc trưng của các thiết bị nhà Microsoft. Nói chung cái gì đã là tiêu chuẩn thì cũng không cần thay đổi nhiều làm gì, chỉ cần tối ưu sao cho tốt là được.

Hãng cũng đưa ra nhiều lựa chọn để phù hợp nhất với nhu cầu của những người dùng khác nhau, với hai kích thước màn hình, bốn màu sắc, CPU và nhiều dung lượng bộ nhớ khác nhau.

 

cac-mau-surface-laptop-4

Surface Laptop 4 có 2 kích thước màn hình là 13,5 inch và 15 inch, với độ phân giải lần lượt là 2256 x 1504 và 2496 x 1664 pixel, đạt mật độ điểm ảnh chỉ 201 ppi, chưa thực sự cao cho lắm nên hơi răng cưa một chút nếu nhìn sát vào màn hình. Đây quả là điểm hạn chế của một sản phẩm như Surface Laptop 4.

Có thêm một vấn đề lớn của Surface Laptop 4 là nó có khá ít cổng kết nối. Máy chỉ có một cổng USB-C, một USB-A, một giắc cắm âm thanh và một cổng Surface Connect độc quyền. Điều này khá hạn chế và bạn bắt buộc phải mua các cổng chuyển đổi nếu muốn cắm nhiều thiết bị một lúc.

Microsoft cung cấp rất nhiều tùy chọn về cấu hình để người dùng tha hồ lựa chọn theo đúng sở thích và nhu cầu. Và điểm vui nhất là hãng đã đem vi xử lý AMD Ryzen lên cả 2 phiên bản kích thước màn hình chứ không chỉ trên phiên bản 15 inch như thế hệ trước.

surface-laptop-4-cpu-AMD

Người dùng sẽ có thể lựa chọn giữa AMD Ryzen 5 và Ryzen 7 với Intel Core i5 và Core i7, đi cùng đó là mức dung lượng RAM lên tới 32GB và SSD lên tới tận 1TB.

Việc nâng cấp vi xử lý AMD lẫn Intel lên thế hệ mới nhất ở sản phẩm kế nhiệm là chắc chắn phải có rồi, thế nhưng như vậy là chưa đủ với người tiêu dùng, nhiều người vẫn khao khát một chiếc Surface Laptop 5 với phần cứng khủng hơn nữa. Và đây là lúc thích hợp để Microsoft tung ra một phiên bản 16 inch với cấu hình cực cao.

giá Surface Laptop 4

Vì sao ư? Vì các đối thủ như Dell hay Apple đã có XPS 17 và Macbook Pro 16 với sức mạnh khủng khiếp và Microsoft cũng cần một sản phẩm như thế để đối chọi.

Nhiều người sẽ nói là Microsoft đã có Surface Laptop Studio để phục vụ các đối tượng khách hàng giống như XPS 17 hay Macbook Pro 16 rồi, nhưng phải hiểu rằng không phải “Productivity Author” nào cũng thích kiểu dáng mới mẻ của Laptop Studio và họ cần một chiếc máy truyền thống hơn. Lúc đó, chúng ta sẽ thấy Microsoft thiếu hẳn danh mục này trong chuỗi sản phẩm của họ: một chiếc laptop truyền thống với cấu hình cực cao để phục vụ người dùng sáng tạo.

Vậy Microsoft cần làm gì với chiếc Surface Laptop 5 phiên bản 16 inch của mình để xứng tầm đối trọng với XPS 17 hay Macbook Pro 16?

Đầu tiên, đó chính là màn hình. Cả độ phân giải lẫn chất lượng màn hình đều phải cải thiện nếu muốn phục vụ đối tượng khó tính như là những nhà sáng tạo nội dung. Các đối thủ đều sử dụng màn hình 3K, 4K vậy nên chắc chắn Microsoft không thể keo kiệt dùng màn hình độ phân giải thấp được nữa. Độ chuẩn màu sắc cũng cần phải nâng cao lên và hỗ trợ dải màu DCI-P3 càng cao càng tốt.

Kế đến là cấu hình, việc trang bị cho Surface Laptop 5 16 inch vi xử lý AMD Ryzen 6000 mobile trở lên hoặc Core i thế hệ 12 hiệu năng cao là điều bắt buộc. Con chip M1 Max trên Macbook Pro 16 hay Core i9 12900HK trên Dell XPS 17 thật sự quá mạnh và có thể đáp ứng được nhu cầu của mọi người dùng khó tính nhất. Vậy nên nếu như có ra mắt, một phiên bản max cấu hình với AMD Ryzen 9 6900 hay Intel Core i9 12900HK là rất cần thiết. VGA cũng nên có thêm tùy chọn NVIDIA RTX 3050 hay 3060 như trên sản phẩm của Dell để tương xứng với CPU.

Cuối cùng, nhưng không kém phần quan trọng, đó là cổng kết nối. Như đã nói ở trên, việc có quá ít cổng kết nối là hạn chế lớn của Surface Laptop 4. Là một thiết bị phục vụ công việc hardcore, Surface Laptop 5 16 inch nên có đầy đủ các cổng kết nối hơn, như là 4 cổng USB-C thunderbolt 4 chả hạn, để có thể đáp ứng được nhu cầu của người dùng.

Nếu có được những yếu tố trên, Surface Laptop 5 16 inch chắc chắn sẽ thu hút những người dùng sáng tạo nội dung và cạnh tranh được với những đối thủ sừng sỏ trên thị trường.

Vậy các bạn nghĩ sao về Surface Laptop 5 phiên bản 16 inch? Các bạn có mong muốn nó trở thành hiện thực không?

Cùng chuyên mục
thị phần Windows 11 so với Windows 10

5 lý do khiến người dùng không muốn nâng cấp Windows 10 lên Windows 11

67.23% người dùng trên toàn cầu đang sử dụng Windows 10 so với con số 28.18% đây là sự chênh lệch đáng kể mà Microsoft đang nỗ lực để nâng cao tỷ lệ người dùng sử dụng Windows 11 thay vì Windows 10.  Vậy tại sao người dùng lại không muốn nâng cấp Windows 11?…

công nghệ WiFi-7 được triển khai trên windows 11 -

Công nghệ Wi-Fi 7 sẽ được Microsoft triển khai trên Windows 11

Microsoft sẽ hỗ trợ Wi-Fi 7 trên Windows 11 phiên bản 24H2, đây là thông báo mới nhất của hãng. Hãy cùng Surface Việt điểm nhanh qua một số thông tin liên quan nhé! Theo thông tin mới nhất từ Microsoft, các phần cứng liên quan để tích hợp WiFi 7 trên bản Windows 11…

Windows 11 cần tuân thủ Đạo luật Thị trường Kỹ thuật số

Windows 11 phát hành bản cập nhật phiên bản 22H2 hoặc 23H2

Đúng như kế hoạch, Microsoft đã phát hành bản cập nhật tính năng Windows 11 tiếp theo cho tất cả người dùng đang chạy Windows 11 phiên bản 22H2 hoặc phiên bản 23H2, có sẵn để tải xuống ngay cho những người yêu cầu cập nhật thủ công. Bản cập nhật tính năng này tập…

Microsoft Office 365 đạt 400 triệu người dùng trả phí nhờ Copilot AI

Microsoft Office 365 đạt 400 triệu người dùng trả phí nhờ Copilot AI

Phần mềm Microsoft Office 365 đạt 400 triệu người dùng trả phí. Microsoft cho biết Copilot AI đã thúc đẩy sự tăng trưởng của Microsoft Office. Hãy cùng Surface Việt điểm nhanh những thông tin mới nhất về hãng công nghệ này nhé! Báo cáo thu nhập mới nhất của Microsoft đề cập đến việc…