Surface Laptop Go 2 2022 chuẩn bị được ra mắt tới đây sẽ có những thay đổi, nâng cấp gì mới?


Phạm vi máy tính di động ngày càng mở rộng của Microsoft đã có một sự bổ sung hoàn toàn mới vào năm 2020 dưới dạng Surface Laptop Go. Như cái tên cho thấy, đây là một sự thay thế giá cả phải chăng cho dòng máy tính xách tay Surface hàng đầu của công ty, cho đến nay đã sinh ra bốn thế hệ. Với Surface Go và Go 2 được chứng minh là lựa chọn thay thế Surface Pro hấp dẫn trong không gian 2 trong 1.

Các thế hệ đầu tiên Laptop Go đã nhận được đánh giá khá ổn cho một máy tính xách tay giá cả phải chăng hơn. Tuy nhiên, các phiên bản đắt tiền hơn sẽ làm người dùng đắn đó với các sản phẩm có giá tương tự.

Dưới đây là mọi thông tin liên quan tới Surface Laptop Go 2 – mẫu laptop dành cho phần đông người dùng phổ thông hiện nay. Hãy cùng Surface Việt khám phá ngay trong bài viết này nhé!

1/ Khi nào Surface Laptop Go gen 2 thế hệ thứ hai này sẽ được phát hành vào thời gian nào?

Microsoft sẽ tổ chức một sự kiện ảo vào ngày 22 tháng 9, với phần cứng Surface mới dự kiến ​​sẽ được đưa vào chương trình nghị sự.

Tuy nhiên, điều này không chắc sẽ bao gồm Surface Laptop Go mới. Chỉ còn một thế hệ tiếp theo, rất khó dự đoán khi nào sản phẩm mới có thể xuất hiện. Một số thời điểm trong năm 2022 có vẻ khả thi, nhưng đó là suy đoán thuần túy ở giai đoạn này.

 

2/ Surface Laptop Go 2 sẽ có giá bao nhiêu?

Không có tin tức nào ở giai đoạn đầu này, nhưng giá của hai sản phẩm Surface hiện tại cho chúng ta biết rõ về giá của Laptop Go thế hệ thứ hai. Một là model hiện tại, có giá khởi điểm 549 đô la nhưng cũng có các tùy chọn ở mức 699 đô la và 899 đô la nếu người dùng muốn tăng RAM và dung lượng lưu trữ. 

Là thiết bị mang thương hiệu ‘Go’ đầu tiên tiếp cận thế hệ thứ hai, RRP của Surface Go 2 cũng là một chỉ báo về mức giá có thể thay đổi so với bản gốc. Thiết bị đó đã tăng giá khởi điểm từ 379 đô la lên 399 đô la, điều này đã gây ảnh hưởng đến các phiên bản cấu hình đắt tiền hơn. 

Những mức tăng khiêm tốn này không có khả năng khiến khách hàng tiềm năng bị loại khỏi thị trường, nhưng Microsoft sẽ cảnh giác với những cấu hình đắt tiền nhất đến gần với Surface Laptop 4 về mặt chi phí. 

Tất cả những điều này có ý nghĩa gì đối với giá của Surface Laptop Go 2? Nó có thể sẽ gần như giống nhau, trừ khi Microsoft thực hiện các bản nâng cấp tương tự có trong danh sách mong muốn của đa số phần đông bên dưới.

 

3/ Tin đồn về thông số kỹ thuật Microsoft Surface Laptop Go 2

Ở giai đoạn này, không có tin đồn cụ thể nào xung quanh những gì chúng ta có thể mong đợi từ Surface Laptop Go thế hệ thứ hai. 

Điều duy nhất và chắc chắn là nó sẽ chạy Windows 11 ngay lập tức. Hệ điều hành mới của Microsoft sẽ được phát hành vào ngày 5 tháng 10, với tất cả các máy tính Surface mới dự kiến ​​sẽ sử dụng nó từ bây giờ.

Ở những khía cạnh khác, phần bên trong là nơi có nhiều khả năng sẽ thấy bản nâng cấp, với i5 thế hệ thứ 10 hiện tại sẽ chuyển sang chip Tiger Lake mới nhất của Intel hoặc thậm chí là Alder Lake sắp tới . Điều đó sẽ cho thấy sự bao gồm của đồ họa tích hợp mới nhất và tuyệt vời (hiện tại là Iris Xe), sẽ giúp nâng cấp hữu ích cho hiệu suất.

Máy tính xách tay dòng ‘Go’ tối đa lên đến 8GB RAM, nhưng việc tăng lên đến 16GB hoặc thậm chí 32GB là không chắc vì thiết bị được nhắm mục tiêu đến đối tượng sinh viên. Đối với bất kỳ tác vụ chuyên sâu nào, Microsoft có thể hướng mọi người theo hướng dòng máy tính xách tay Surface, hiện không đắt hơn nhiều so với dòng Laptop Go thông số kỹ thuật hàng đầu. 

Có thể có một tùy chọn cho SSD 512GB trở lên, nhưng với sự tập trung của Microsoft vào đám mây (cụ thể là Microsoft 365), bộ nhớ trong ít được ưu tiên hơn. 

Các viền đã hẹp một cách ấn tượng đối với một chiếc máy tính xách tay ở mức giá này. Chuyển sang OLED cũng sẽ là một bất ngờ lớn, mặc dù việc tăng độ phân giải 1056×1024 của màn hình có thể xảy ra.

 

4/ Danh sách mong muốn của người dùng kỳ vọng Microsoft sẽ thay đổi, nâng cấp trên Surface Laptop Go 2

Vì nguồn tin rò rỉ tương đối ít, dưới đây là một danh sách mong muốn về tất cả những điều có thể đến với Surface Laptop Go thế hệ thứ hai:

a/ Màn hình lớn hơn – Laptop Go đã giới thiệu kích thước màn hình hoàn toàn mới cho gia đình Surface – 12,5 inch. Mặc dù người dùng đã quen với kiểu dáng nhỏ hơn một chút này, nhưng đôi khi nó có thể cảm thấy hơi chật chội. Hy vọng rằng Microsoft có một sự thay thế lớn hơn về kích thước màn hình.

b/ Nhiều cổng hơn – Laptop Go là một trong số ít thiết bị có cổng USB-A, nhưng chỉ với một cổng USB-C khác và giắc cắm tai nghe, các tùy chọn khá hạn chế. 

c/ USB-C để sạc – Cổng duy nhất khác trên thiết bị là Surface Connect để sạc mà Microsoft vẫn tiếp tục sử dụng. Từ bỏ điều này cho USB-C sẽ là một bước tiến lớn.

d/ Chức năng có thể chuyển đổi – Đây có thể là một bước dài, đặc biệt là khi nó chưa có sẵn trên dòng máy tính xách tay hàng đầu Surface, nhưng sẽ thật tuyệt nếu có sự linh hoạt hơn về góc độ màn hình. Nhiều thiết bị có thể xoay toàn bộ màn hình 180 độ, điều này mở ra nhiều trường hợp sử dụng tiềm năng hơn. Đầu vào cảm ứng đã có sẵn để tận dụng tối đa.

e/ Cảm biến vân tay – Surface Laptop Go có hỗ trợ Windows Hello, nhưng nó chỉ hoạt động để mở khóa bằng khuôn mặt. Thêm một máy quét dấu vân tay vào thiết bị sẽ là một giải pháp thay thế được hoan nghênh. 

Surface Laptop Go 2 hứa hẹn là 1 mẫu laptop ngon-bổ-rẻ trong tầm giá tầm trung, với mong muốn phổ cập các thiết bị laptop chạy Windows 11 của Microsoft. Với nhiều cải tiến nâng cấp trên, liệu Laptop Go 2 có thể hấp dẫn được người dùng? Các anh chị và các bạn hãy để lại ý kiến bình luận ở phần phía dưới bài viết này nhé!

——————————–
Xem thêm video liên quan đến Surface Laptop Go 2:

Cùng chuyên mục
thị phần Windows 11 so với Windows 10

5 lý do khiến người dùng không muốn nâng cấp Windows 10 lên Windows 11

67.23% người dùng trên toàn cầu đang sử dụng Windows 10 so với con số 28.18% đây là sự chênh lệch đáng kể mà Microsoft đang nỗ lực để nâng cao tỷ lệ người dùng sử dụng Windows 11 thay vì Windows 10.  Vậy tại sao người dùng lại không muốn nâng cấp Windows 11?…

công nghệ WiFi-7 được triển khai trên windows 11 -

Công nghệ Wi-Fi 7 sẽ được Microsoft triển khai trên Windows 11

Microsoft sẽ hỗ trợ Wi-Fi 7 trên Windows 11 phiên bản 24H2, đây là thông báo mới nhất của hãng. Hãy cùng Surface Việt điểm nhanh qua một số thông tin liên quan nhé! Theo thông tin mới nhất từ Microsoft, các phần cứng liên quan để tích hợp WiFi 7 trên bản Windows 11…

Windows 11 cần tuân thủ Đạo luật Thị trường Kỹ thuật số

Windows 11 phát hành bản cập nhật phiên bản 22H2 hoặc 23H2

Đúng như kế hoạch, Microsoft đã phát hành bản cập nhật tính năng Windows 11 tiếp theo cho tất cả người dùng đang chạy Windows 11 phiên bản 22H2 hoặc phiên bản 23H2, có sẵn để tải xuống ngay cho những người yêu cầu cập nhật thủ công. Bản cập nhật tính năng này tập…

Microsoft Office 365 đạt 400 triệu người dùng trả phí nhờ Copilot AI

Microsoft Office 365 đạt 400 triệu người dùng trả phí nhờ Copilot AI

Phần mềm Microsoft Office 365 đạt 400 triệu người dùng trả phí. Microsoft cho biết Copilot AI đã thúc đẩy sự tăng trưởng của Microsoft Office. Hãy cùng Surface Việt điểm nhanh những thông tin mới nhất về hãng công nghệ này nhé! Báo cáo thu nhập mới nhất của Microsoft đề cập đến việc…