Surface Laptop Go 2 vừa ra mắt có gì mới mẻ so với Surface Laptop Go đời đầu?

Microsoft vừa mới đây đã thông báo về Surface Laptop Go 2 trên trang chủ của mình. Dù đã có những dự đoán về thời điểm ra mắt của thiết bị nhưng vẫn thật bất ngờ khi hãng lại tung ra sớm hơn như vậy. Hãy cùng Surface Việt tìm hiểu kỹ hơn về thiết bị này và xem nó có gì mới mẻ so với Surface Laptop Go đời đầu nhé.

surface laptop go 2 cos 4 màu

Về cơ bản, Surface Laptop Go 2 là một bản nâng cấp giữa vòng đời nên không có quá nhiều khác biệt so với thế hệ trước, chủ yếu là Microsoft sẽ nâng cấp cho máy vi xử lý Intel Core i5 thế hệ thứ 11, RAM lên đến 8GB và Bộ nhớ SSD từ 128 đến 256GB và bổ sung màu Xanh Sage mới. Các khách hàng có thể đặt mua máy ngay từ bây giờ và lô máy bán ra đầu tiên dự kiến sẽ giao từ ngày 7 tháng 6.

surface laptop go 2-6

Về thiết kế tổng thể, Surface Laptop Go 2 giống hệt đời đầu với màn hình cảm ứng “PixelSense” 12,4 inch độ phân giải 1536 x 1024 pixel, đạt 148 ppi, phần thân máy được làm từ hợp kim nhôm ở mặt A và vật liệu polycarbonate ở các phần còn lại. Máy vẫn không có đèn bàn phím và mở khóa khuôn mặt Windows Hello, những tính năng mà người dùng mong đợi đã không thành sự thật.

 

Microsoft công bố máy sẽ giảm lượng khí thải carbon thông qua các thành phần dễ sửa chữa hơn. Laptop Go 2 cùng Surface Laptop Studio là một trong những thiết bị “thân thiện với sửa chữa” của Microsoft, với nhiều thành phần có thể được tháo và thay thế bởi các kỹ thuật viên được ủy quyền. Các thành phần này bao gồm: bàn phím và bàn di chuột, màn hình, pin, cáp Surflink và SSD.

Về mặt cấu hình, chip Intel Core i5 thế hệ 11 – 1135G7 không phải là mới nhất nhưng vẫn rất mạnh mẽ và dư sức phục vụ mọi nhu cầu của các khách hàng mà nó hướng đến – học sinh sinh viên và người làm văn phòng cơ bản. So với chip thế hệ thứ 10 trong Laptop Go đời đầu tiên, hiệu suất tổng thể và hiệu quả sử dụng pin chắc chắn sẽ vượt trội hơn rất nhiều. 

So sánh nhanh, 1135G7 mạnh hơn 1035G1 khoảng trên 30% về hiệu năng tổng thể, trong đó đồ họa mạnh hơn tới 82%

Microsoft đã loại bỏ bộ nhớ eMMC 64GB và phiên bản thấp nhất của Laptop Go 2 có bộ nhớ SSD 128GB – một quyết định đúng đắn khi mà eMMC 64GB đã quá lỗi thời và không thể đáp ứng được nhu cầu của người dùng ngày nay. Hãng cũng bổ sung thêm SSD 256GB trên phiên bản cao cấp nhất. Giá khởi điểm của Surface Laptop Go 2 đã lên tới 599 đô la, nhưng bạn sẽ cảm thấy rất xứng đáng vì nhận được nhiều dung lượng lưu trữ hơn và hiệu suất tốt hơn.

 

Rất tiếc, Microsoft vẫn giữ nguyên số lượng cổng kết nối ít ỏi như trên Surface Laptop Go đời đầu với 1 USB-A, 1 USB Type-C, giắc cắm âm thanh 3,5 mm, cổng Surface Connect độc quyền, và dĩ nhiên, chúng ta sẽ không có cổng thunderbolt nào ở một thiết bị giá phải chăng như thế này rồi. Việc thiếu vắng 1 cổng USB-C hay HDMI là khá đáng tiếc khi mà các đối thủ cạnh tranh vẫn có những kết nối này trong khi có kích thước chênh lệch không đáng kể so với Surface Laptop Go 2.

surface laptop go 2-10

Microsoft hứa hẹn Surface Laptop Go 2 có thể trụ được 13,5 giờ xem video liên tục, cao hơn một chút so với thế hệ tiền nhiệm. Nhờ vi xử lý tiên tiến hơn, sử dụng điện năng hiệu quả hơn mà chúng ta hoàn toàn có thể tin tưởng thời gian sử dụng của Surface Laptop Go 2 sẽ ấn tượng hơn và đáp ứng được nhu cầu của người dùng.

Cuối cùng, Microsoft lưu ý rằng Surface Laptop Go 2 là “Máy tính bảo mật lõi” – “Secured-Core PC” đầu tiên của công ty được tung ra thị trường. Điều này có nghĩa là nó có tính năng bảo mật tích hợp ở cấp độ nhân hệ thống, điều này rất tốt cho các doanh nghiệp muốn giữ cho dữ liệu của họ an toàn nhất có thể.

Bạn nghĩ sao về Surface Laptop Go 2? Bạn thấy sản phẩm đã có những nâng cấp cần thiết để trở nên hấp dẫn hơn rồi chứ?

Cùng chuyên mục
thị phần Windows 11 so với Windows 10

5 lý do khiến người dùng không muốn nâng cấp Windows 10 lên Windows 11

67.23% người dùng trên toàn cầu đang sử dụng Windows 10 so với con số 28.18% đây là sự chênh lệch đáng kể mà Microsoft đang nỗ lực để nâng cao tỷ lệ người dùng sử dụng Windows 11 thay vì Windows 10.  Vậy tại sao người dùng lại không muốn nâng cấp Windows 11?…

công nghệ WiFi-7 được triển khai trên windows 11 -

Công nghệ Wi-Fi 7 sẽ được Microsoft triển khai trên Windows 11

Microsoft sẽ hỗ trợ Wi-Fi 7 trên Windows 11 phiên bản 24H2, đây là thông báo mới nhất của hãng. Hãy cùng Surface Việt điểm nhanh qua một số thông tin liên quan nhé! Theo thông tin mới nhất từ Microsoft, các phần cứng liên quan để tích hợp WiFi 7 trên bản Windows 11…

Windows 11 cần tuân thủ Đạo luật Thị trường Kỹ thuật số

Windows 11 phát hành bản cập nhật phiên bản 22H2 hoặc 23H2

Đúng như kế hoạch, Microsoft đã phát hành bản cập nhật tính năng Windows 11 tiếp theo cho tất cả người dùng đang chạy Windows 11 phiên bản 22H2 hoặc phiên bản 23H2, có sẵn để tải xuống ngay cho những người yêu cầu cập nhật thủ công. Bản cập nhật tính năng này tập…

Microsoft Office 365 đạt 400 triệu người dùng trả phí nhờ Copilot AI

Microsoft Office 365 đạt 400 triệu người dùng trả phí nhờ Copilot AI

Phần mềm Microsoft Office 365 đạt 400 triệu người dùng trả phí. Microsoft cho biết Copilot AI đã thúc đẩy sự tăng trưởng của Microsoft Office. Hãy cùng Surface Việt điểm nhanh những thông tin mới nhất về hãng công nghệ này nhé! Báo cáo thu nhập mới nhất của Microsoft đề cập đến việc…