Surface Laptop Studio 2 sẽ cần có thêm những nâng cấp gì để hoàn thiện hơn nữa ?

Surface Laptop Studio là mẫu laptop chuyên nghiệp dành riêng cho người dùng sáng tạo nội dung. Với đặc thù là công việc liên quan tới xử lý hình ảnh, video multimedia, do đó là máy được trang bị cấu hình rất khủng đi kèm đó là các tính năng thời thượng như: màn hình 120Hz, có cảm ứng. Thiết kế xoay gập 360 độ độc đáo. Có CPU dòng H hiệu năng cao và VGA rời Nvidia RTX 3050Ti mạnh mẽ.
Tất cả đã tạo nên 1 phòng studio thu nhỏ trong 1 thiết bị laptop di động.
Bên cạnh những điểm ấn tượng đó, Surface Việt vẫn kỳ vọng ở thế hệ thứ 2, cụ thể là Surface Laptop Studio 2 sẽ có những nâng cấp mới để hấp dẫn hơn. Cụ thể đó là những kỳ vọng gì? Hãy cùng khám phá ngay bây giờ nhé.

choi-game-tren-Surface-laptop-studio

1/ Thêm màu sắc mới

Surface Laptop Studio chỉ có 1 màu xám platinum rất đẹp, trang nhã. Với phiên bản mới, mình hi vọng Laptop Studio 2 sẽ có thêm tùy chọn màu đen matte black tương tự như Surface Laptop 4, sẽ giúp chiếc máy trở lên tối giản, ít màu mè và không gây tò mò, chú ý tới người đối diện.

 

2/ Thêm phiên bản màn hình lớn hơn

Surface Laptop Studio chỉ có 1 tùy chọn là màn hình 14.4 inch, độ phân giải 2K 2400×1600, màn hình có cảm ứng 10 điểm chạm, kết hợp với tần số quét 120Hz đã giúp cho thao tác viết, vẽ cảm ứng lên máy rất nhanh, mượt mà.

Với phiên bản Surface Laptop Studio 2, mình sẽ kỳ vọng là có thêm tùy chọn màn hình to hơn nữa, ví dụ như màn hình 16-17 inch gì đó để giúp trải nghiệm làm việc nâng cao tuyệt vời hơn nữa.

Còn về phần mềm thì mình hi vọng là Windows 11 update mới sẽ có tùy chọn Tự động điều chỉnh tần số quét màn hình 120Hz. Ví dụ với các app làm việc như Photoshop, Premiere thì có thể tự nhảy lên tần số 120Hz, còn khi đọc báo thì màn hình chỉ cần duy trì ở 30-60Hz là được rồi.

3/ Thêm option màn hình mới

Màn hình Surface Laptop Studio có độ phân giải 2K, độ chuẩn màu sắc rất cao, máy đạt tới 100% sRGB, 79% Adobe RGB, 81% P3. Độ sáng đạt 491 nits. Độ tương phản cực khủng, đạt 1500:1
Do là dòng máy dành cho công việc đồ họa cao cấp nên chất lượng hiển thị của Surface Laptop Studio là rất rất tốt.

Với phiên bản kế tiếp, mình vẫn hi vọng là sẽ có thêm tùy chọn màn hình 3K, 4K cao cấp hơn nữa để mở rộng không gian hiển thị khi làm việc hơn. Đặc biệt là tùy chọn option màn hình 16 inch và màn 4K chẳng hạn.

cau-hinh-surface-laptop-studio

4/ Thêm cổng kết nối

Surface Laptop Studio chỉ có đúng 2 cổng USB Type C chuẩn thunderbolt 4, 1 cổng Audio 3.5mm và 1 cổng sạc Surface Connect.

cau-hinh-surface-laptop-studioVậy nên với Surface Laptop Studio 2, máy có thể nâng cấp thêm 1 cổng USB-A và 1 khe thẻ SD – bởi với người dùng sáng tạo nội dung, thường xuyên phải copy file thẻ nhớ máy ảnh, mic thu âu … thì có thêm cổng USB-A và khe thẻ SD thực sự là rất rất cần thiết.

Cùng chuyên mục
thị phần Windows 11 so với Windows 10

5 lý do khiến người dùng không muốn nâng cấp Windows 10 lên Windows 11

67.23% người dùng trên toàn cầu đang sử dụng Windows 10 so với con số 28.18% đây là sự chênh lệch đáng kể mà Microsoft đang nỗ lực để nâng cao tỷ lệ người dùng sử dụng Windows 11 thay vì Windows 10.  Vậy tại sao người dùng lại không muốn nâng cấp Windows 11?…

công nghệ WiFi-7 được triển khai trên windows 11 -

Công nghệ Wi-Fi 7 sẽ được Microsoft triển khai trên Windows 11

Microsoft sẽ hỗ trợ Wi-Fi 7 trên Windows 11 phiên bản 24H2, đây là thông báo mới nhất của hãng. Hãy cùng Surface Việt điểm nhanh qua một số thông tin liên quan nhé! Theo thông tin mới nhất từ Microsoft, các phần cứng liên quan để tích hợp WiFi 7 trên bản Windows 11…

Windows 11 cần tuân thủ Đạo luật Thị trường Kỹ thuật số

Windows 11 phát hành bản cập nhật phiên bản 22H2 hoặc 23H2

Đúng như kế hoạch, Microsoft đã phát hành bản cập nhật tính năng Windows 11 tiếp theo cho tất cả người dùng đang chạy Windows 11 phiên bản 22H2 hoặc phiên bản 23H2, có sẵn để tải xuống ngay cho những người yêu cầu cập nhật thủ công. Bản cập nhật tính năng này tập…

Microsoft Office 365 đạt 400 triệu người dùng trả phí nhờ Copilot AI

Microsoft Office 365 đạt 400 triệu người dùng trả phí nhờ Copilot AI

Phần mềm Microsoft Office 365 đạt 400 triệu người dùng trả phí. Microsoft cho biết Copilot AI đã thúc đẩy sự tăng trưởng của Microsoft Office. Hãy cùng Surface Việt điểm nhanh những thông tin mới nhất về hãng công nghệ này nhé! Báo cáo thu nhập mới nhất của Microsoft đề cập đến việc…