Surface Laptop Studio và những điều bạn cần biết trước khi mua máy này


Trong tất cả các sản phẩm của nhà Microsoft được ra mắt tại sự kiện ngày 22 tháng 9 vừa qua, Surface Laptop Studio có lẽ là chiếc laptop mạnh mẽ nhất tính đến thời điểm hiện tại. Từ cấu hình cho đến trang bị các cổng kết nối cũng là thứ đáng để lưu tâm khi người dùng chọn mua. Cụ thể như thế nào mời các bạn theo dõi trong bài viết này nhé!

1/ Đối với những người làm về nội dung, content

Thiết kế của Surface Laptop Studio khá giống với thiết kế của dòng Sony Vaio Flip nổi tiếng một thời, nhưng cũng vẫn có những điểm tạo nên phong cách riêng biệt. Nếu nhìn thoáng qua thì trông khá giống một chiếc Surface Pro đặt chân đế. Phần thiết bản lề mới mà Microsoft gọi là Dynamic Woven Hinge được hãng giới thiệu là siêu bền, linh hoạt, khi thao tác kéo gập bản lề sẽ không có hiện tượng đứt cáp do kiểu thiết kế cáp dẹt.

Rõ ràng, Surface Laptop Studio được Microsoft nhắm đến người dùng chuyên về sáng tạo nội dung, và có thể thấy trong video giới thiệu ra mắt sản phẩm này, Microsoft cũng tập trung vào nhóm người dùng vừa đề cập.

 

————
2/ Độ phân giải màn hình trên Surface Laptop Studio

Surface Laptop Studio có kích thước màn hình 14,4 inch với độ phân giải 2400 x 1600 pixels và tỉ lệ khung hình là 3:2. Mật độ điểm ảnh của màn hình trên Surface Laptop Studio là 201 ppi, tương đương với mật độ phân giải của Surface Laptop 4 nhưng lại kém hơn so với Surface Book 3 là 260 ppi.

Công nghệ màn hình PixelSense Flow, hỗ trợ Dolby Vision và HDR, có thể thấy máy được trang bị khá đầy đủ những tính năng cần thiết đối với  những người dùng chuyên làm nội dung cũng như sẽ đem lại những trải nghiệm vô cùng thú vị khi xem video giải trí hay chơi game. 

————
3/ Tần số quét màn hình 120Hz cho trải nghiệm vẽ tốt hơn

 

Với việc trang bị tần số quét màn hình lên đến 120 Hz và công nghệ Dynamic Refresh Rate, giúp cho nét mực sẽ mượt mà và trải nghiệm sẽ giống tự nhiên như khi sử dụng bút vẽ đối với những người làm đồ họa, thiết kế. 

Ngoài ra, với tần số quét lớn cũng mang lại trải nghiệm tốt hơn cho người dùng, thao tác vuốt, chạm sẽ trở nên mượt mà, hình ảnh trên màn hình cũng chuyển linh hoạt hơn.

————
4/ Trang bị cổng USB type C Thunderbolt 4


Ngoài các cổng kết nối tương tự trên các dòng Surface khác như: Surface Connect, jack audio 3.5,… thì trên Surface Laptop Studio còn được trang bị thêm cổng USB type C chuẩn kết nối Thunderbolt 4.

Với chuẩn kết nối Thunderbolt 4, người dùng có thể trình xuất ra 2 màn hình 4K cùng lúc từ đó đáp ứng được nhu cầu cần thiết cho những người làm đồ họa chuyên nghiệp.

Đặc biệt, khi sử dụng cổng Thunderbolt 4 còn được tích hợp cơ chế bảo mật chống truy xuất bộ nhớ dựa trên công nghệ ảo hóa VT-d, giúp tăng tính bảo mật hơn so với Thunderbolt 3.

————
5/ Cấu hình của Surface Laptop Studio

Microsoft không tung ra phiên bản cấu hình 8 GB RAM mà thay vào đó cấu hình tối thiểu của Surface Laptop Studio là 16 GB Ram.

Bên cạnh đó, dung lượng SSD cho bản thấp nhất là 256 GB và có 1 điểm lưu ý đặc biệt là SSD trên dòng Surface Laptop Studio có thể thay thế nâng cấp được.

————
6/ Hiệu năng trên Surface Laptop Studio

Với 2 phiên bản Core i5-11300H và Core i7-11370H, vi xử lý  4 nhân 8 luồng.

Xét về hiệu năng xử lý giữa Core i7-11370H và Core i5-11300H là không quá chênh lệch. Các bạn có thể theo dõi bài test trên Cinebench R23, Passmark và Geekbench 5. Kết quả chỉ ra hiệu năng đơn và đa nhân của Core i7 chỉ chênh Core i5 từ 6 đến 10% mà thôi.

————
7/ Về thời lượng pin

Theo Microsoft công bố, bản Core i5-11300H sẽ cho thời lượng pin tối đa 19 giờ và Core i7-11370H cộng RTX 3050 Ti cho thời lượng lên đến 18 giờ. Như vậy, sự chênh lệch về thời lượng pin giữa 2 cấu hình trên là không lớn.

————
Kết luận
Vừa rồi là những điểm đặc biệt trên Surface Laptop Studio mà mình có chia sẻ. Nếu các bạn mua để trải nghiệm thì chỉ cần bản Core i5-11300H đã là đủ. Nếu nhu cầu của các bạn cần sử dụng nhiều ứng dụng đồ họa vẽ, thiết kế thì nên chọn bản Core i7-11370H + RTX 3050 Ti. Với các ứng dụng đồ họa và sử dụng trên màn hình có độ phân giải cao hay cần truy xuất ra màn hình rời 4K bên ngoài thì RTX 3050 Ti sẽ cho trải nghiệm tốt hơn. Hy vọng là sau bài viết này các bạn sẽ có thể chọn cho mình cấu hình phù hợp nhất với nhu cầu công việc sử dụng.

————————
Xem thêm video liên quan đến Surface Laptop Studio:

Cùng chuyên mục
thị phần Windows 11 so với Windows 10

5 lý do khiến người dùng không muốn nâng cấp Windows 10 lên Windows 11

67.23% người dùng trên toàn cầu đang sử dụng Windows 10 so với con số 28.18% đây là sự chênh lệch đáng kể mà Microsoft đang nỗ lực để nâng cao tỷ lệ người dùng sử dụng Windows 11 thay vì Windows 10.  Vậy tại sao người dùng lại không muốn nâng cấp Windows 11?…

công nghệ WiFi-7 được triển khai trên windows 11 -

Công nghệ Wi-Fi 7 sẽ được Microsoft triển khai trên Windows 11

Microsoft sẽ hỗ trợ Wi-Fi 7 trên Windows 11 phiên bản 24H2, đây là thông báo mới nhất của hãng. Hãy cùng Surface Việt điểm nhanh qua một số thông tin liên quan nhé! Theo thông tin mới nhất từ Microsoft, các phần cứng liên quan để tích hợp WiFi 7 trên bản Windows 11…

Windows 11 cần tuân thủ Đạo luật Thị trường Kỹ thuật số

Windows 11 phát hành bản cập nhật phiên bản 22H2 hoặc 23H2

Đúng như kế hoạch, Microsoft đã phát hành bản cập nhật tính năng Windows 11 tiếp theo cho tất cả người dùng đang chạy Windows 11 phiên bản 22H2 hoặc phiên bản 23H2, có sẵn để tải xuống ngay cho những người yêu cầu cập nhật thủ công. Bản cập nhật tính năng này tập…

Microsoft Office 365 đạt 400 triệu người dùng trả phí nhờ Copilot AI

Microsoft Office 365 đạt 400 triệu người dùng trả phí nhờ Copilot AI

Phần mềm Microsoft Office 365 đạt 400 triệu người dùng trả phí. Microsoft cho biết Copilot AI đã thúc đẩy sự tăng trưởng của Microsoft Office. Hãy cùng Surface Việt điểm nhanh những thông tin mới nhất về hãng công nghệ này nhé! Báo cáo thu nhập mới nhất của Microsoft đề cập đến việc…