Surface Pro 7 có còn đáng mua ở thời điểm 2022 hiện tại?

Hiện nay, Surface Pro 8 luôn nhận được sự quan tâm của người dùng trên thị trường máy tính 2-trong-1 mà nhà Microsoft đang thống trị. Sắp tới đây, hãng còn tiếp tục ra mắt Surface Pro 8 Plus hay Pro 9 để nối tiếp thành công đó. Dường như các thế hệ tiền nhiệm đã bị lãng quên, đặc biệt là mẫu Surface Pro 7 vẫn đang có mặt trên thị trường. Vậy hiện giờ đã là năm 2022 rồi, liệu chiếc Surface Pro 7 có còn đáng để sở hữu nữa không? Hãy cùng Surface Việt tìm hiểu trong video này nhé.

 

Về ngoại hình

Ngôn ngữ thiết kế của Surface Pro 7 vẫn duy trì từ các thế hệ trước và nối tiếp đến Surface Pro 7 Plus. Nếu nhìn thoáng qua, rất khó để phân biệt được hai chiếc máy này với nhau. Phải đến thế hệ Surface Pro 8 thì mới có thể phân biệt được nhờ phần viền màn hình được thu nhỏ lại.

Tuy vậy, không thể phủ nhận Surface Pro 7 vẫn rất tinh tế, sang trọng và cao cấp. Máy được làm từ hợp kim Nhôm-Magie đặc trưng, đem lại cảm giác khác biệt so với các thiết bị hoàn toàn là hợp kim nhôm khác. Thân máy gọn gàng, mỏng gọn nhưng vẫn vô cùng chắc chắn, đem lại sự yên tâm cho người sử dụng. Chân đế kickstand độc đáo vẫn duy trì từ những thế hệ đầu tiên nhưng ngày càng hoàn thiện hơn. Phần màn hình tuy không có viền màn hình sexy như Surface Pro 8 nhưng vẫn vô cùng bắt mắt với kính cường lực ôm trọn cả mặt trước, đem lại cảm giác cao cấp cho thiết bị.

 

Về cổng kết nối

 

Surface Pro 7 đã bổ sung cổng USB type C so với các thế hệ trước. Cổng kết nối mới này đem lại khả năng mở rộng với các thiết bị màn hình ngoại vi vô cùng đa dạng. Các kết nối cũ vẫn được giữ lại, bao gồm: Surface Connect độc quyền, 1 cổng USB-A, khe thẻ microSD, Mini DisplayPort và jack cắm headphone. Tuy nhiên, so với Surface Pro 8 mới nhất, Surface Pro 7 vẫn thua thiệt vì không có kết nối thunderbolt 4 như 2 cổng USB-C trên Pro 8. Tuy không phải là sự khác biệt quá lớn nhưng rõ ràng khả năng mở rộng của Surface Pro 7 sẽ có phần thua kém hơn so với đàn em rồi.

 

Về phần màn hình

 

Phải tới Surface Pro 8 mới có sự nâng cấp lớn, còn Surface Pro 7 vẫn giống các thế hệ trước: Màn hình PixelSense 12,3 inch đặc trưng của Microsoft với độ phân giải 2736 x 1824 pixel (mật độ điểm ảnh 267 pixel per inch) và tỷ lệ khung hình 3:2. Màu sắc của màn hình PixelSense đã quá nổi tiếng và tuyệt vời rồi nên chúng ta không cần nói nhiều nữa. Tỷ lệ 3:2 của các màn hình Surface nói chung cũng vô cùng phù hợp với người làm văn phòng khi có nhiều không gian để duyệt Web, xem file văn bản, xử lý bảng tính. Điểm thua kém, lỗi thời đó là máy chỉ có tần số quét 60Hz truyền thống chứ không được lên 120Hz như Surface Pro 8. Nhờ tần số quét cao, các trải nghiệm hình ảnh trên Surface Pro 8 thực sự mượt như bơ khiến các tiền bối phải ghen tị. Nhưng nếu đây không phải vấn đề quá lớn với bạn thì thực sự màn hình của Surface Pro 7 vẫn vô cùng tuyệt vời trong tầm giá.

 

Về hiệu năng

Surface Pro 7 sở hữu Vi xử lý Intel Core i thế hệ thứ 10, trong khi Surface Pro 8 sở hữu Intel Core i thế hệ thứ 11 và sắp được nâng cấp lên thế hệ thứ 12. Sự khác biệt về đời chip này khiến hiệu năng của Surface Pro 7 thua thiệt khoảng hơn 20% so với đàn em. Dĩ nhiên, việc máy hoạt động càng nhanh thì càng tốt, nhưng không phải vì vậy mà chúng ta đánh giá Surface Pro 7 là yếu. Intel Core i5 hoặc i7 thế hệ thứ 10 vẫn rất mạnh trong các tác vụ văn phòng như xử lý bảng tính Excel, duyệt web hay làm các file Powerpoint để thuyết trình vẫn đảm bảo mượt mà, trơn tru. Chỉ khi làm tới các công việc cần sức mạnh như thiết kế file nặng, render video thì mới thấy sự khác biệt giữa 2 thiết bị này. Bởi vậy, nếu bạn cần thiết bị làm văn phòng cơ bản chứ không phải là editor thì Surface Pro 7 cũng dư sức đáp ứng được mọi nhu cầu của bạn.

Cuối cùng, lợi thế của Surface Pro 7 so với các đàn em là mức giá. Hiện nay, bạn có thể sở hữu Surface Pro 7 với chỉ từ 15.590.000 đồng cho phiên bản Core i3, RAM 4GB. Và bản bán chạy nhất với Core i5, RAM 8GB và SSD 256GB cũng chỉ có 23.290.000 đồng, tức là chỉ ngang ngửa một sản phẩm tầm trung mới ra mắt là Surface Laptop Go 2, trong khi trải nghiệm trên Surface Pro 7 sẽ cao cấp hơn hẳn.

Trong khi đó, máy vẫn đáp ứng rất tốt các nhu cầu của người dùng văn phòng. Chỉ khi người mua có nhu cầu cao về năng lực xử lý hay cần một màn hình xịn nhất trên Surface Pro thì mới xem tới các thế hệ đàn em của Surface Pro 7 thôi.

Với những người chỉ cần một máy tính nhỏ gọn, nhẹ nhàng, đa dụng và cấu hình đủ nhanh để làm các việc văn phòng như mình, Surface Pro 7 vẫn là một sản phẩm đáng mua và mình sẽ tích kiệm được kha khá tiền để mua cái khác.

 

Còn với các bạn, các bạn nghĩ sao về Surface Pro 7? Nó có còn đáng mua ở thời điểm hiện tại không? Hãy cùng thảo luận ở dưới bài  này nhé

Cùng chuyên mục
thị phần Windows 11 so với Windows 10

5 lý do khiến người dùng không muốn nâng cấp Windows 10 lên Windows 11

67.23% người dùng trên toàn cầu đang sử dụng Windows 10 so với con số 28.18% đây là sự chênh lệch đáng kể mà Microsoft đang nỗ lực để nâng cao tỷ lệ người dùng sử dụng Windows 11 thay vì Windows 10.  Vậy tại sao người dùng lại không muốn nâng cấp Windows 11?…

công nghệ WiFi-7 được triển khai trên windows 11 -

Công nghệ Wi-Fi 7 sẽ được Microsoft triển khai trên Windows 11

Microsoft sẽ hỗ trợ Wi-Fi 7 trên Windows 11 phiên bản 24H2, đây là thông báo mới nhất của hãng. Hãy cùng Surface Việt điểm nhanh qua một số thông tin liên quan nhé! Theo thông tin mới nhất từ Microsoft, các phần cứng liên quan để tích hợp WiFi 7 trên bản Windows 11…

Windows 11 cần tuân thủ Đạo luật Thị trường Kỹ thuật số

Windows 11 phát hành bản cập nhật phiên bản 22H2 hoặc 23H2

Đúng như kế hoạch, Microsoft đã phát hành bản cập nhật tính năng Windows 11 tiếp theo cho tất cả người dùng đang chạy Windows 11 phiên bản 22H2 hoặc phiên bản 23H2, có sẵn để tải xuống ngay cho những người yêu cầu cập nhật thủ công. Bản cập nhật tính năng này tập…

Microsoft Office 365 đạt 400 triệu người dùng trả phí nhờ Copilot AI

Microsoft Office 365 đạt 400 triệu người dùng trả phí nhờ Copilot AI

Phần mềm Microsoft Office 365 đạt 400 triệu người dùng trả phí. Microsoft cho biết Copilot AI đã thúc đẩy sự tăng trưởng của Microsoft Office. Hãy cùng Surface Việt điểm nhanh những thông tin mới nhất về hãng công nghệ này nhé! Báo cáo thu nhập mới nhất của Microsoft đề cập đến việc…