Surface Pro 8 chính thức ra mắt với thiết kế viền màn hình siêu mỏng, Tần số quét 120Hz, Type C Thunderbolt 4, pin 16 tiếng


Microsoft
vừa chính thức ra mắt thế hệ tiếp theo của thiết bị Surface Pro dòng sản phẩm chủ lực của mình, được gọi là Surface Pro 8, thiết kế gần giống với Surface Pro X. Với chip Intel thế hệ thứ 11, Surface Pro 8 có màn hình 13 inch. Màn hình hiển thị tần số quét lên tới 120hz và hỗ trợ Surface Pro X Type Cover với bút sạc Surface Slim Pen 2 được tích hợp sẵn. Cụ thể là máy Pro 8 này có gì mới, thú vị, hãy cùng mình khám phá trong bài viết này ngay nhé.

—————————

1/ Thiết kế Surface Pro 8 : viền màn hình nhỏ gọn, hiện đại hơn

 

Surface Pro 8 được thiết kế làm gọn màn hình, gần như là viền màn hình tràn viền, tương tự như các mẫu Surface dòng Pro X trước đó.
Tổng thể máy vẫn giữ nguyên như Pro 7. Nhưng do viền màn hình mỏng đi, lên kích thước màn hình của máy là 13” 2880×1920 pixel, thay vì màn hình chỉ dừng ở 12.3 inch” 2736 x 1824 pixel trên các máy Pro 4,5,6,7 trước kia.

Tần số quét màn hình là 120Hz, trong khi tất các mẫu máy Surface trước kia chỉ là 60Hz. Tần số quét màn hình càng cao, sẽ giúp máy mượt mà chuyển động trên màn hình hơn.

Tỷ lệ màn hình của máy vẫn là 3:2 và sử dụng công nghệ màn hình Pixelsense của Microsoft.

Màn hình Pro 8 được Microsoft giới thiệu là sáng hơn tới 12,5% so với thế hệ cũ. Do viền màn hình tổng thể mỏng đi rất nhiều, nên cảm giác máy Pro 8 trông thanh thoát về tổng thể, hiện đại hơn.

 


2/ Surface Pro 8 : có thêm cổng kết nối Type C chuẩn thunderbolt 4 mới

Cũng giống như Surface Pro X, Microsoft đã cập nhật các cổng từ một USB-A và một USB-C thành hai cổng USB-C. Và lần đầu tiên, các cổng USB-C hiện đã được kích hoạt Thunderbolt 4. 

Surface Connect vẫn dành cho những người thích sạc bằng giải pháp sạc của Microsoft, vốn nhiều thế hệ Surface trước đầy đều dùng cổng sạc Surface Connect này.
Ngoài ra, với cổng kết nối Type C thunderbolt 4, tốc độ truyền tải dữ liệu, file sẽ rất rất nhanh, lên tới tận 40gbps, lên người dùng hoàn toàn có thể kết nối Pro 8 với eGPU – là 1 card đồ họa rời để giúp máy Pro 8 tăng tốc xử lý các công việc liên quan tới edit video đồ họa nâng cao.

 

 

3/ Dung lượng bộ nhớ RAM trên Surface Pro 8 mở rộng tới 32GB

Surface Pro 8 có RAM mặc định là  8GB, 16GB hoặc 32GB và bộ nhớ SSD lên đến 1TB.

Máy cũng được trang bị cấu hình là intel i5 và i7 thế hệ 11 với card đồ họa Iris Xe. Máy cũng được trang bị công nghệ Wifi 6

 

 

4/ Phụ kiện đi kèm Surface Pro 8 khá tương đồng như trên Pro X

Surface Pro 8 do được làm viền mỏng đi và chung kích cỡ với dòng Pro X, nên Pro 8 sẽ sử dụng bàn phím type Cover tương tự như các máy dòng Pro X.

Microsoft cũng giới thiệu thêm bút Surface Slim Pen 2 được tích hợp ở dưới phần bàn phím type Cover và ẩn dưới chân máy Surface Pro 8. Bút pen mới này cũng có thể sạc qua bàn phím type Cover.

Với bàn phím type Cover các máy Pro 4-5-6-7 trước đó sẽ không lắp vừa trên Pro 8

 


5/ Thời lượng pin trên Surface Pro 8 lên tới tận 16 tiếng và chạy sẵn hệ điều hành windows 11 mới nhất.
Không rõ con số thời pin 16 tiếng này của Microsoft có thực không? Hi vọng trong tương lai, chỉ vài ngày, vài tuần nữa thôi, Surface Việt sẽ sớm có máy Pro 8 chính thức để test kiểm tra, làm video đánh giá chi tiết cho các bạn tham khảo thêm nhé.

 

 

6/ Giá bán và màu sắc của Surface Pro 8

Microsoft cũng đang bổ sung LTE cho Surface Pro 8, hiện cũng có sẵn với cấu hình i7, lần đầu tiên dành cho dòng Surface. Các đơn đặt hàng trước cho Surface Pro 8 hiện đã được mở với giá khởi điểm từ 1,099 đô la (đây là mức giá đề xuất của Microsoft ở thị trường Mỹ, chưa bao gồm giá thuế VAT địa phương và phí vận chuyển. Hi vọng là về Việt Nam, giá của Pro 8 sẽ giao động khoảng 30 – 32 triệu. Hiện tại, Pro 8 chỉ có 2 máy là xám grey và đen matte cho người dùng lựa chọn. Tất cả các máy Surface Pro 8 sẽ có giá và đặt mua chính thức trên website Suraceviet.vn

——————–
Xem thêm những hình ảnh khác liên quan đến Surface Pro 8:




—————————————–
Xem thêm video liên quan đến Surface Pro 8 2022:

Cùng chuyên mục