Surface Pro 8 được trang bị những cổng kết nối nào? Có nâng cấp được SSD? Type C có tác dụng gì?

Surface Pro 8 là mẫu máy tính 2 trong 1, vừa là laptop khi gắn bàn phím, vừa là máy tính bảng khi tháo bàn phím. Do là thiết bị hướng tới tính do động nhiều nên kích thước và trọng lượng tổng thể của máy rất nhỏ gọn.  Máy chỉ nặng hơn 0,8kg một chút, tức chưa tới nổi 1kg. Vậy nên chúng ta sẽ buộc phải đánh đổi giữa thiết kế nhỏ gọn sẽ đi kèm với việc hạn chế.

-Cạnh phải máy có 2 cổng USB Type C thunderbolt 4 và 1 cổng sạc Surface Connect và phím nguồn

-Cạnh trái có 1 jack audio 3.5 mm và 2 phím tăng giảm âm lượng

-Phía cạnh trên của máy không có nút bấm gì cả
Chỉ 1 số ít các tivi, máy chiếu, màn hình máy tính ở thời điểm hiện tại mới có cổng nhận hình ảnh là Type C. Phần đông các thiết bị màn hình rời này đều là cổng HDMI, do đó mà khi mua máy Pro 8, các bạn nên mua thêm 1 Hub chuyển đổi Type C to HDMI nếu cần xuất màn hình trình chiếu slide thuyết trình thêm nhé.

Khác với cổng Type C ở các máy Surface trước đó, chỉ là Type C Gen 2 cho băng thông chỉ 5Gbps, còn với cổng type C trên Pro 8 là chuẩn thunderbolt 4, cho tốc độ lên tới 40Gbps. Do đó là khi cần truyền tải copy file sẽ nhanh hơn và quan trọng hơn là Pro 8 nhờ có cổng Type C thunderbolt 4 này có thể kết nối với eGPU – card đồ họa rời để tăng sức mạnh xử lý đồ họa nâng cao hơn nếu các bạn muốn sử dụng Pro 8 để edit, render video đồ họa chuyên sâu.

 

1 điểm lưu ý của Pro 8 là dưới chân chế kickstand có khe SSD và có thể tháo rời nâng cấp.

Tất nhiên là giá SSD cũng rất đắt tiền và để tối ưu, đồng bộ nhất thì chúng ta vẫn nên sử dụng option SSD mặc định của hãng, về lâu về dài sau 4-5 năm sử dụng, ổ cứng SSD bị chậm đi thì mới cần nâng cấp SSD của máy sau.

Surface Pro 8 trang bị camera trước 1 camera 5MP hỗ trợ video 1080p fullHD, có 2 mic thoại bên cạnh camera này (1 mic là thu âm và 1 mic là lọc tạp âm môi trường)

Phía sau là camera 10MP có hỗ trợ tự động lấy nét autofocus với video lên tới 4K
Chất lượng video ở mức đủ dùng bởi vì chúng ta không thể so sánh chất lượng camera trên điện thoại so với 1 chiếc máy tính được. Hầu hết camera trên máy tính chỉ dừng ở mức đủ dùng, hiển thị ổn rõ khuôn mặt.

Cùng chuyên mục
thị phần Windows 11 so với Windows 10

5 lý do khiến người dùng không muốn nâng cấp Windows 10 lên Windows 11

67.23% người dùng trên toàn cầu đang sử dụng Windows 10 so với con số 28.18% đây là sự chênh lệch đáng kể mà Microsoft đang nỗ lực để nâng cao tỷ lệ người dùng sử dụng Windows 11 thay vì Windows 10.  Vậy tại sao người dùng lại không muốn nâng cấp Windows 11?…

công nghệ WiFi-7 được triển khai trên windows 11 -

Công nghệ Wi-Fi 7 sẽ được Microsoft triển khai trên Windows 11

Microsoft sẽ hỗ trợ Wi-Fi 7 trên Windows 11 phiên bản 24H2, đây là thông báo mới nhất của hãng. Hãy cùng Surface Việt điểm nhanh qua một số thông tin liên quan nhé! Theo thông tin mới nhất từ Microsoft, các phần cứng liên quan để tích hợp WiFi 7 trên bản Windows 11…

Windows 11 cần tuân thủ Đạo luật Thị trường Kỹ thuật số

Windows 11 phát hành bản cập nhật phiên bản 22H2 hoặc 23H2

Đúng như kế hoạch, Microsoft đã phát hành bản cập nhật tính năng Windows 11 tiếp theo cho tất cả người dùng đang chạy Windows 11 phiên bản 22H2 hoặc phiên bản 23H2, có sẵn để tải xuống ngay cho những người yêu cầu cập nhật thủ công. Bản cập nhật tính năng này tập…

Microsoft Office 365 đạt 400 triệu người dùng trả phí nhờ Copilot AI

Microsoft Office 365 đạt 400 triệu người dùng trả phí nhờ Copilot AI

Phần mềm Microsoft Office 365 đạt 400 triệu người dùng trả phí. Microsoft cho biết Copilot AI đã thúc đẩy sự tăng trưởng của Microsoft Office. Hãy cùng Surface Việt điểm nhanh những thông tin mới nhất về hãng công nghệ này nhé! Báo cáo thu nhập mới nhất của Microsoft đề cập đến việc…