Surface Pro 9 sử dụng chip AMD Ryzen 7000, tại sao không chứ?

Dòng Surface Pro của Microsoft rất nổi tiếng khi là thiết bị máy tính 2-trong-1 tiên phong trên thị trường. Vào cuối năm nay, chắc chắn hãng sẽ tiếp tục tung ra Surface Pro 9 để tiếp nối thành công của các thế hệ tiền nhiệm. Trong khi Surface Pro 8 đã đạt đỉnh kể cả về thiết kế, màn hình, hiệu năng, điều gì mới mẻ mà Microsoft có thể đem đến cho người dùng? Rất có thể là họ sẽ đem vi xử lý của AMD xuất hiện lần đầu tiên trên dòng Surface Pro. Điều này thật sự đáng mong đợi. Hãy cùng Surface Việt bàn luận về việc Surface Pro 9 sẽ trang bị vi xử lý AMD Ryzen 7000 mới nhất sẽ như thế nào nhé.

Nhắc lại một chút về Surface Pro 8 – chiếc Surface Pro hoàn thiện nhất của Microsoft.

Surface Pro 8 hội tụ những gì tinh túy nhất của Microsoft có trên một thiết bị laptop 2-trong-1: viền màn hình nhỏ gọn sexy, màn hình có tần số quét cao 120Hz cùng chất lượng hiển thị tuyệt vời, vi xử lý Intel thế hệ 11 vô cùng mạnh mẽ.

Surface Pro 9 chắc hẳn sẽ giữ được những ưu điểm đó đồng thời nâng cấp về mặt cấu hình với vi xử lý Intel Core i thế hệ thứ 12 vừa mới ra mắt. Đó là những điểm ai cũng dễ dàng đoán được. Nhưng có một khả năng xảy ra, đó là Microsoft sẽ ra mắt thêm 1 biến thể với trái tim khác biệt – vi xử lý Ryzen đến từ AMD.

surface-laptop-4-cpu-AMD

Vừa mới đây, AMD đã công bố một số chi tiết và benchmark của CPU desktop Ryzen 7000, kiến ​​trúc Zen 4 tại Computex 2022. Các chip Ryzen 7000 mới sẽ bắt đầu xuất xưởng vào mùa thu năm 2022 và AMD cũng sẽ sớm tung ra bản dành cho thiết bị di động như thường lệ.

Bộ vi xử lý Ryzen 7000 rất hứa hẹn khi có tốc độ còn hơn cả Intel Core i thế hệ thứ 12. Vì vậy phiên bản dành cho thiết bị di động nếu làm được điều tương tự thì sẽ là một lựa chọn tuyệt vời cho người tiêu dùng.

Việc Microsoft trang bị vi xử lý AMD trên các thiết bị của mình cũng không phải là điều chưa từng có, hãng đã từng sử dụng vi xử lý AMD tùy biến dành cho Surface trên dòng Laptop 3 15 inch của mình từ năm 2019 và tiếp tục sử dụng Ryzen 4000 trên dòng Surface Laptop 4 ra mắt năm 2021.

Surface Laptop 2 chính hang

Chip AMD có trên Surface Laptop 4 ở cả 2 phiên bản 13,5 inch và 15 inch. Microsoft cũng đã thực hiện một số nâng cấp trên bộ xử lý AMD Ryzen 4000 APU thế hệ mới nhất dựa trên kiến trúc của Zen 2. Cấu trúc này đã cho ra chipset AMD Ryzen with Radeon Graphics Microsoft Surface Edition dành riêng cho máy tính Surface Laptop 4.

Microsoft Surface Laptop 4 bản 13 inch sử dụng chip AMD Ryzen 5 4680U được tùy chỉnh từ Ryzen 5 4600U vẫn dựa trên kiến trúc Zen 2, tiến trình 7nm, có 6 lõi 12 luồng, đạt xung nhịp cơ bản là 2,2Ghz và xung nhịp tối đa là 4,0Ghz. Chiếc máy này nhận được rất nhiều lời khen ngợi từ phía người dùng khi có hiệu năng mạnh mà mà vẫn đảm bảo sự mát mẻ cũng như thời gian sử dụng lâu dài.

Tuy nhiên, tính tới nay, con chip AMD 4000 series trên Surface Laptop 4 đã khá cũ kỹ, trong khi AMD đã ra mắt Ryzen 6000 dành cho thiết bị di động từ 4 tháng trước rồi. Vì vậy khi mà Surface Pro 9 ra mắt, một biến thể sử dụng vi xử lý AMD Ryzen 7000 mobile sẽ thu hút sự quan tâm rất lớn của người dùng trên toàn thế giới.

Với cấu trúc Zen 4 mới, tiến trình 5nm tiên tiến, đồ họa RDNA 2 cùng việc hỗ trợ RAM DDR5, chắc chắn AMD Ryzen 7000 mobile sẽ đem lại hiệu năng vượt ngoài mong đợi của người tiêu dùng.

Việc tung ra nhiều phiên bản, phù hợp với nhu cầu của nhiều người dùng hơn chắc chắn sẽ là “cần câu cơm” của Surface Pro 9 và khiến mọi người mong muốn nâng cấp máy để trải nghiệm thử vi xử lý mới hơn trong khi Surface Pro 8 vốn đã rất hoàn hảo.

 

Vậy ý kiến của các bạn thì sao? Các bạn có đồng ý với Surface Việt không hay bạn cảm thấy AMD Ryzen 7000 mobile xuất hiện trên Surface Pro 9 là không cần thiết? Hãy để lại bình luận trong bài viết này nhé!

Cùng chuyên mục
thị phần Windows 11 so với Windows 10

5 lý do khiến người dùng không muốn nâng cấp Windows 10 lên Windows 11

67.23% người dùng trên toàn cầu đang sử dụng Windows 10 so với con số 28.18% đây là sự chênh lệch đáng kể mà Microsoft đang nỗ lực để nâng cao tỷ lệ người dùng sử dụng Windows 11 thay vì Windows 10.  Vậy tại sao người dùng lại không muốn nâng cấp Windows 11?…

công nghệ WiFi-7 được triển khai trên windows 11 -

Công nghệ Wi-Fi 7 sẽ được Microsoft triển khai trên Windows 11

Microsoft sẽ hỗ trợ Wi-Fi 7 trên Windows 11 phiên bản 24H2, đây là thông báo mới nhất của hãng. Hãy cùng Surface Việt điểm nhanh qua một số thông tin liên quan nhé! Theo thông tin mới nhất từ Microsoft, các phần cứng liên quan để tích hợp WiFi 7 trên bản Windows 11…

Windows 11 cần tuân thủ Đạo luật Thị trường Kỹ thuật số

Windows 11 phát hành bản cập nhật phiên bản 22H2 hoặc 23H2

Đúng như kế hoạch, Microsoft đã phát hành bản cập nhật tính năng Windows 11 tiếp theo cho tất cả người dùng đang chạy Windows 11 phiên bản 22H2 hoặc phiên bản 23H2, có sẵn để tải xuống ngay cho những người yêu cầu cập nhật thủ công. Bản cập nhật tính năng này tập…

Microsoft Office 365 đạt 400 triệu người dùng trả phí nhờ Copilot AI

Microsoft Office 365 đạt 400 triệu người dùng trả phí nhờ Copilot AI

Phần mềm Microsoft Office 365 đạt 400 triệu người dùng trả phí. Microsoft cho biết Copilot AI đã thúc đẩy sự tăng trưởng của Microsoft Office. Hãy cùng Surface Việt điểm nhanh những thông tin mới nhất về hãng công nghệ này nhé! Báo cáo thu nhập mới nhất của Microsoft đề cập đến việc…