Surface Pro X 2020 có còn đáng mua ở thời điểm hiện tại?

Trong video lần trước chúng ta đã cùng xem chiếc Surface Pro X 2019 có còn đáng mua ở thời điểm hiện tại hay không? Vậy còn thế hệ kế nhiệm của nó, Surface Pro X 2020 thì sao? Máy có gì khác biệt và có gì đáng mua ở năm 2022? Hãy cùng Surface Việt tìm hiểu nhé. Bắt đầu thôi.

Surface Pro X 2020 tiếp tục duy trì vị thế là sản phẩm có viền màn hình mỏng nhất của nhà Microsoft. Phải đến tận năm 2021 thì hãng mới tung ra Surface Pro 8 với viền màn hình tương đương.

Cho tới tận hôm nay, phần viền màn hình siêu gọn đó cũng làm phần màn hình của máy vô cùng quyến rũ và thu hút các ánh nhìn từ người xung quanh.

Độ phân giải của máy cũng rất cao với 2880 x 1920 pixel, đạt mật độ điểm ảnh 267 ppi, vẫn thuộc top đầu trong thế giới máy tính Windows hiện nay. Còn về chất lượng màn hình PixelSense của nhà Microsoft thì vẫn rất tuyệt vời và vô cùng đáng tin cậy. Dù bạn có dùng máy để giải trí hay làm việc thì màn hình của Surface Pro X 2020 vẫn sẽ đáp ứng được các tiêu chuẩn của bạn với khả năng đạt 99% dải màu sRGB, 74% Adobe RGB và 75% DCI-P3. 

Nhưng không chỉ mỗi màn hình, trang bị bên trong của thiết bị Surface Pro X 2020 cũng vẫn rất đáng giá. Nếu Surface Pro X 2019 chỉ được trang bị con chip Microsoft SQ1, một biến thể của Snapdragon 8cx, thì trên Pro X 2020, Microsoft đã mạnh dạn trang bị thế hệ tiếp theo của con chip di động này, với tên gọi là Microsoft SQ2. Con chip SQ2 này thực sự mang đến hiệu năng tốt hơn thế hệ tiền nhiệm, giúp máy hoạt động nhanh hơn, mượt mà hơn. Không chỉ vậy, nó còn được tích hợp modem LTE Snapdragon X24, nhằm giúp phục vụ tốt nhu cầu kết nối liên tục của người dùng tốt hơn.

Và vấn đề tương thích ứng dụng của các con chip dựa trên cấu trúc ARM này đã không còn đáng lo ngại nữa vì nay Windows 11 nay đã có thể giả lập x64 cho các thiết bị ARM.

Đây là tính năng lớn của Windows 11 giúp hỗ trợ thiết bị di động ARM có thể mô phỏng các ứng dụng x64. Nhược điểm lớn nhất của Windows 10 for ARM là chỉ có thể chạy các ứng dụng ARM gốc hoặc giả lập các ứng dụng x86 (32-bit). Đó là một vấn đề vì có một số ứng dụng không còn cung cấp các biến thể 32 bit nữa. Với sự hỗ trợ cho giả lập x64, hầu hết mọi ứng dụng Windows giờ đây sẽ hoạt động với Surface Pro X dùng vi xử lý dựa trên cấu trúc ARM. Người dùng sẽ không cần phải lăn tăn khi lựa chọn Surface Pro X 2020 vì sợ không chạy được ứng dụng làm việc của mình nữa. 

Surface-pro-x-2021-chinh-hang

Đó là những điều quan trọng về “trái tim và tâm hồn” của thiết bị, còn về ngoại hình của máy thì sao? Surface Pro X 2020 sở hữu thân máy hợp kim nhôm và được phủ thêm một lớp carbon. Về màu sắc, điểm đổi mới đặc biệt trên phiên bản này là đã được Microsoft trang bị thêm phiên bản màu Platinum (bạch kim) khác với phiên bản 2019 trước đây chỉ có duy nhất màu đen. Màu bạch kim sẽ đem lại cảm giác trang nhã hơn và thuận mắt hơn với các người dùng đã quen với các thiết bị Surface trước đây.

Surface Pro X 2020 cũng sở hữu chân đế kickstand có thể ngả tới 165 độ như trên dòng Surface Pro, và dĩ nhiên, nó có thể gắn thêm bàn phím để sử dụng như laptop bình thường.

Surface-pro-x-2021

Vậy Surface Pro X 2020 có gì thua kém Surface Pro 2021 không? Câu trả lời là không.

Phiên bản 2021 bổ sung thêm 1 số tùy chọn chỉ có kết nối Wifi thay vì có cả Wifi lẫn kết nối di động LTE để giảm giá thành vì không phải khách hàng nào cũng cần kết nối LTE. Còn lại về ngoại hình, màn hình cũng như vi xử lý đều không có gì khác biệt so với phiên bản 2020 hết. Vậy nên nếu bạn thấy các thiết bị Surface Pro X phù hợp với nhu cầu của bản thân thì phiên bản 2020 vẫn vô cùng đáng lựa chọn trong thời điểm hiện tại.

Tóm lại, nếu bạn cần làm các công việc không quá nặng nề, bạn chú trọng vào trải nghiệm nhìn và cần mang đi mang lại linh hoạt, chiếc Surface Pro X 2020 chính là sự lựa chọn số 1 dành cho bạn.

Bạn vẫn lăn tăn ư? Vậy hãy tới ngay Surface Việt để trải nghiệm để thấy sự khác biệt của Surface Pro X 2020 trước khi quyết định xuống tiền nhé!

Cùng chuyên mục