Thông tin hé lộ về Windows 12 đang được Microsoft nghiên cứu phát triển trong vài năm tới?

Khi Microsoft công bố hệ điều hành Windows 10, họ tuyên bố rằng Windows 10 sẽ là phiên bản cuối cùng của Windows. Năm ngoái, Microsoft đã phát hành Windows 11 và có tin đồn cho rằng công ty đang tiếp tục phát triển trên Windows 12.

 

Cập nhật mới nhất: Sau khi đăng Tweet tuyên bố rằng Windows 12 đang được phát triển và sẽ có “2 mô hình TPM”, Swift on Security đã đăng Tweet thứ hai nói rằng Tweet đầu tiên chỉ “đăng cho vui”.

 

Tuy nhiên, trang công nghệ của Đức là Deskmodder.de vẫn khẳng định rằng: một phiên bản Windows mới, có thể là Windows 12 cũng sẽ bắt đầu được Microsoft thai nghén phát triển vào Quý 2/2022 tới đây.

 

Có phải Windows 12 chuẩn bị ra mắt?

Nhà nghiên cứu bảo mật Swift on Security và một số trang web công nghệ đang đưa tin Microsoft tiếp tục phát triển phiên bản tiếp theo của Windows. Nguồn tin không được tiết lộ, nhưng tất cả đều cho biết thông tin này được Microsoft công bố trực tiếp. Tuy nhiên, Swift on Security đã xóa bài đăng này khỏi Twitter.

 

Windows 10 sẽ là một hệ điều hành rất khác theo thông tin đã được tiết lộ cho đến nay.

 

Microsoft có kế hoạch loại bỏ một phần nền tảng cũ của Windows vốn là một phần của tất cả các phiên bản hệ điều hành, bao gồm cả Windows 11.

Windows 12 sẽ yêu cầu Tài khoản Microsoft cho người dùng Home và Pro.

Cần có Chip Microsoft Pluto để có thể cài Windows 12 . Một bước ngoặt đối với TPM của Windows 11 với một chip bảo mật sẽ được tích hợp vào cùng các CPU. TPM 2.0 và Secure Boot sẽ đóng một vai trò lớn hơn.

 

Một số mã từ Windows 10X sẽ được sử dụng. Nó sẽ là sự trở lại của dự án Windows Core OS , một sự phát triển theo mô-đun với lõi cơ bản có thể được mở rộng hoặc thu nhỏ bằng các mô-đun để đáp ứng nhu cầu của các thiết bị khác nhau. Microsoft đã không chọn nó cho Windows 11 hoặc không có thời gian để phát triển nó.

 

Các bản thử nghiệm Windows 11 Professional hiện tại và các phiên bản sau này đều yêu cầu phải có Internet để cài đặt Windows và thay đổi này có thể là để chuẩn bị cho phiên bản Windows tiếp theo.

 

Microsoft Pluton là chip bảo mật được công ty phát triển với sự hợp tác của AMD, Intel và Qualcomm. Không giống như chip TPM, Pluton được tích hợp trực tiếp vào CPU.

 

Các thiết bị Windows có Pluton sẽ sử dụng bộ xử lý bảo mật Pluton để bảo vệ thông tin đăng nhập, danh tính người dùng, khóa mã hóa và dữ liệu cá nhân. Không có thông tin nào trong số này có thể bị xóa khỏi Pluton ngay cả khi Hacker đã cài đặt phần mềm độc hại hoặc có toàn quyền kiểm soát PC.

 

Pluton cũng cung cấp công nghệ Khóa mật mã phần cứng an toàn – Secure Hardware Cryptography Key (SHACK) giúp đảm bảo các khóa không bao giờ bị lộ ra bên ngoài phần cứng đã được bảo vệ, ngay cả với chính Firmware Pluton, cung cấp mức độ bảo mật chưa từng có cho khách hàng Windows.

Lenovo là hãng đầu tiên đưa Microsoft Pluton vào một số thiết bị của mình

Tuy nhiên, Chip không được kích hoạt mặc định. Nếu tính năng bảo vệ của Pluton được mở, phần cứng của thiết bị sẽ bị khóa và người dùng không thể cài đặt các hệ điều hành khác, ví dụ: Linux trên thiết bị. Việc cung cấp tính năng bật/tắt Pluton là tùy thuộc vào nhà sản xuất và có khả năng một số thiết bị sẽ không có.

 

Microsoft có thể bỏ một số nền tảng cũ của Windows, nhưng thông tin chi tiết vẫn chưa được tiết lộ vào thời điểm này. Có thể hỗ trợ cho các tính năng cũ bị loại bỏ. Có vẻ như công ty sẽ loại bỏ các tính năng tương thích ngược cốt lõi hoặc có kế hoạch thúc đẩy Universal Windows Platform tiếp theo một lần nữa để loại bỏ Win32 một lần và mãi mãi.

 

Hệ điều hành Windows 10 của Microsoft được hỗ trợ cho đến năm 2025, Windows 11 được Microsoft công bố vào năm ngoái, vẫn chưa có ngày kết thúc hỗ trợ. Các bản cập nhật tính năng được hỗ trợ trong 2 năm cho người dùng Gia đình và Microsoft sẽ phát hành các phiên bản mới được hỗ trợ trong 2 năm nữa.

Cho đến nay, Windows 11 dường như vẫn chưa chiếm được cảm tình của người dùng PC. Tuy nhiên, Windows có một chu kỳ phát triển theo từng năm. Nếu Windows 11 được hỗ trợ trong 10 năm, thì Windows 11 sẽ được hỗ trợ đến cuối năm 2031. Windows 12 có thể sẽ được bắt đầu phát triển khi Windows 11 đang dần được ổn định.

 

Cùng chuyên mục
thị phần Windows 11 so với Windows 10

5 lý do khiến người dùng không muốn nâng cấp Windows 10 lên Windows 11

67.23% người dùng trên toàn cầu đang sử dụng Windows 10 so với con số 28.18% đây là sự chênh lệch đáng kể mà Microsoft đang nỗ lực để nâng cao tỷ lệ người dùng sử dụng Windows 11 thay vì Windows 10.  Vậy tại sao người dùng lại không muốn nâng cấp Windows 11?…

công nghệ WiFi-7 được triển khai trên windows 11 -

Công nghệ Wi-Fi 7 sẽ được Microsoft triển khai trên Windows 11

Microsoft sẽ hỗ trợ Wi-Fi 7 trên Windows 11 phiên bản 24H2, đây là thông báo mới nhất của hãng. Hãy cùng Surface Việt điểm nhanh qua một số thông tin liên quan nhé! Theo thông tin mới nhất từ Microsoft, các phần cứng liên quan để tích hợp WiFi 7 trên bản Windows 11…

Windows 11 cần tuân thủ Đạo luật Thị trường Kỹ thuật số

Windows 11 phát hành bản cập nhật phiên bản 22H2 hoặc 23H2

Đúng như kế hoạch, Microsoft đã phát hành bản cập nhật tính năng Windows 11 tiếp theo cho tất cả người dùng đang chạy Windows 11 phiên bản 22H2 hoặc phiên bản 23H2, có sẵn để tải xuống ngay cho những người yêu cầu cập nhật thủ công. Bản cập nhật tính năng này tập…

Microsoft Office 365 đạt 400 triệu người dùng trả phí nhờ Copilot AI

Microsoft Office 365 đạt 400 triệu người dùng trả phí nhờ Copilot AI

Phần mềm Microsoft Office 365 đạt 400 triệu người dùng trả phí. Microsoft cho biết Copilot AI đã thúc đẩy sự tăng trưởng của Microsoft Office. Hãy cùng Surface Việt điểm nhanh những thông tin mới nhất về hãng công nghệ này nhé! Báo cáo thu nhập mới nhất của Microsoft đề cập đến việc…