Tổng hợp Microsoft Event 2023 – Surface Laptop Go 3, Surface Laptop Studio 2, Surface Go 4, Surface Hub 3 ra mắt

Vậy là Microsoft đã chính thức giới thiệu rất nhiều sản phẩm Surface mới. Cụ thể gồm có những sản phẩm nào? Hãy cùng Surface Việt tóm tắt kiện Microsoft Event 2023 vừa diễn ra.

1/ Surface Laptop Go 3 – đây là mẫu laptop hướng tới sự trẻ trung dành cho các khách hàng thích sự di động.

Surface Laptop Go 3 có thêm 2 tùy chọn màu sắc mới là Xanh da trời Ice Blue và Xanh lá Sage tương tự như người đàn anh Surface Laptop 5. 

Về phần hiệu năng, máy được trang bị CPU mới là Intel i5-1235U thế hệ thứ 12. Ở lần ra mắt này Microsoft đã ưu ái cho phiên bản Laptop Go 3 khi trang bị thêm tùy chọn RAM lên tới 16GB. 

Surface Laptop Go 3 mang lại hiệu năng tăng hơn 88% so với Surface Laptop Go đời đầu. Giúp đem lại khả năng đa nhiệm tốt hơn giúp người dùng có thể vừa xử lý công việc và giải trí một cách mượt mà.

Microsoft cũng công bố rằng thời lượng pin của máy có thể lên tới 15 giờ sử dụng liên tục mà không cần cắm sạc. Máy cũng được tích hợp sạc nhanh. Hãng cũng tích hợp Bing AI vào thẳng hệ điều hành Windows 11 có sẵn trên máy.


Máy vẫn có thiết kế bằng kim loại sang trọng, ưu tiên sự nhỏ gọn với trọng lượng chỉ 1.11kg, phù hợp với các bạn học sinh sinh, các bạn mới đi làm, thường xuyên làm việc ở nhiều địa điểm khác nhau. Màn hình 12.4 inch, có cảm ứng, bàn phím vật lý giúp gõ phím tuyệt vời, Loa Omni Sonic với Dolby Audio, Micro phòng thu kép.

 

2/ Surface Laptop Studio 2 – đây là mẫu laptop cao cấp nhất dành cho anh em làm việc chuyên nghiệp.

Điểm đáng chú ý nhất ở lần ra mắt này chính là Laptop Studio 2 đã được nâng cấp hiệu năng một cách vượt trội. Máy được trang bị bộ vi xử lý Intel Core i7-13700H thế hệ thứ 13, đi kèm chính là 3 tùy chọn GPU.

Nvidia GeForce RTX™ 4050 và Nvidia GeForce RTX 4060 tối ưu cho công việc Multimedia, đặc biệt tương thích với bộ công cụ Adobe với driver Nvidia Studio. Và thêm tùy chọn card Nvidia RTX™ 2000 – Tối ưu cho đồ họa kỹ thuật.

Mức RAM sẽ có tùy chọn: 16GB, 32GB or 64GB LPDDR5x RAM. Ổ cứng SSD Gen 4 tùy chọn: 512 GB, 1TB or 2TB

Surface Laptop Studio 2 vẫn giữ nguyên thiết kế thành công trước đây với cơ chế bản lề xoay lật giúp người dùng có thể sử dụng ở 3 chế độ khác nhau. Máy vẫn sử dụng tương thích với bút Surface Slim Pen 2.
Máy vẫn có màn hình HDR 14.4” 2400×1600 (200PPI), công nghệ màn hình PixelSense™ Flow. Có cảm ứng 10 điểm chạm. Tỷ lệ 3:2. Độ tương phản 1500:1. Tần số quét 120Hz.
Độ sáng tiêu chuẩn 500 nits, khi bật HDR sẽ lên tối đa 650 nits.
Trọng lượng của máy vẫn khá nhẹ, chỉ 1.89kg cho bản card on Intel Iris Xe graphics và 1.98kg cho bản card rời Nvidia.

Máy cũng được bổ sung thêm một cổng USB 3.0 và khe thẻ MicroSD. Màn hình của Laptop Studio 2 được bổ sung thêm công nghệ Dolby Vision IQ. Điểm đặc biệt là máy được tính hợp thêm công nghệ camera nhận diện khuôn mặt AI mà Microsoft gọi là Full HD Studio Camera – camera của máy sẽ tự động nhận diện và lấy nét khuôn mặt người dùng ở trung tâm khung hình và xóa phông nền tùy chỉnh tốt hơn khi gọi video call trên ứng dụng Microsoft Teams

3/ Surface Go 4 – mẫu máy mới đang được Microsoft bán cho khối doanh nghiệp và sắp tới sẽ được bán thương mại chính thức toàn cầu.

Với Surface Go 4, Microsoft hướng tới người dùng hết sức cơ bản, chủ yếu cần 1 chiếc tablet chạy Windows có màn hình cảm ứng, thuận tiện thao tác. Đặc biệt, máy có sẵn mở khóa khuôn mặt Windows Hello giúp bảo mật thông tin hơn.

Máy được trang bị CPU mới là Intel N200 đi kèm card on UHD graphics , RAM 8GB, ổ cứng 128/256GB. Máy vẫn có màn hình 10.5 inch, 1920×1280 pixel, có cảm ứng 10 điểm chạm. Đi kèm đó vẫn là cổng USB-C 3.1, khe thẻ microSD và cổng sạc Surface Connect. Máy vẫn hỗ trợ bút Surface Pen và bàn phím.

Hiệu năng của Surface Go 4 được cải thiện gấp 4,5 lần so với Surface Go đời đầu. Thời lượng pin của máy cũng lên tới 12.5h. Tất cả đều gói gọn trong 1 thiết bị nhỏ, gọn, nhẹ, chỉ 544 gram.

Surface Go 4 là thiết bị hoàn hảo để người dùng có thể tiếp cận hệ điều hành Windows 11 đầy đủ tính năng làm việc văn phòng: Microsoft Office 365, Windows 365 Cloud, Bing AI …

 

4/ Surface Hub 3 – thiết bị bảng trình chiếu thông minh. Giải pháp tối ưu cho các doanh nghiệp trong thời buổi Internet 4.0 hiện tại.

Surface Hub 3 là bảng chiếu thông minh, thay thế cho máy chiếu và tivi trong các văn phòng của doanh nghiệp. Thay vì phải setup tivi, máy chiếu, webcam, loa micro, kết nối internet … thì tất cả đều gói gọn lại trong 1 bảng chiếu thông minh Surface Hub 3. Máy có thiết kế mới, các viền cạnh được làm mỏng hơn so với Hub 2s trước kia. Máy vẫn có 2 tùy chọn là màn 50 inch hoặc 85 inch.


Điểm nổi bật của Surface Hub 3 là màn hình rất rất lớn, có tích hợp cảm ứng 10 điểm chạm, cùng với 1 màn hình có độ phân giải lên tới 4K, công nghệ PixelSense giúp thao tác cảm ứng vuốt chạm lên màn hình là cực kỳ nhạy. Hub 3 cũng tương thích với bút Surface và các phụ kiện Microsoft khác.


Với các doanh nghiệp thường xuyên phải viết note ghi chú thảo luận nhóm hay gọi điện video call trực tiếp trao đổi công việc thì Surface Hub 3 xứng đáng là sự lựa chọn hàng đầu.

 

 

 

Hiện tại thì tất cả các sản phẩm Surface Laptop Studio 2, Surface Laptop Go 3, Surface Go 4 và Surface Hub 3 đều đang có sẵn trên website surfaceviet.vn, các anh chị có thể đặt mua sản phẩm ngay từ bây giờ. Surface Việt sẽ sớm làm video unbox mở hộp và đánh giá chi tiết tất cả các sản phẩm trên sớm nhất.

Cùng chuyên mục
thị phần Windows 11 so với Windows 10

5 lý do khiến người dùng không muốn nâng cấp Windows 10 lên Windows 11

67.23% người dùng trên toàn cầu đang sử dụng Windows 10 so với con số 28.18% đây là sự chênh lệch đáng kể mà Microsoft đang nỗ lực để nâng cao tỷ lệ người dùng sử dụng Windows 11 thay vì Windows 10.  Vậy tại sao người dùng lại không muốn nâng cấp Windows 11?…

công nghệ WiFi-7 được triển khai trên windows 11 -

Công nghệ Wi-Fi 7 sẽ được Microsoft triển khai trên Windows 11

Microsoft sẽ hỗ trợ Wi-Fi 7 trên Windows 11 phiên bản 24H2, đây là thông báo mới nhất của hãng. Hãy cùng Surface Việt điểm nhanh qua một số thông tin liên quan nhé! Theo thông tin mới nhất từ Microsoft, các phần cứng liên quan để tích hợp WiFi 7 trên bản Windows 11…

Windows 11 cần tuân thủ Đạo luật Thị trường Kỹ thuật số

Windows 11 phát hành bản cập nhật phiên bản 22H2 hoặc 23H2

Đúng như kế hoạch, Microsoft đã phát hành bản cập nhật tính năng Windows 11 tiếp theo cho tất cả người dùng đang chạy Windows 11 phiên bản 22H2 hoặc phiên bản 23H2, có sẵn để tải xuống ngay cho những người yêu cầu cập nhật thủ công. Bản cập nhật tính năng này tập…

Microsoft Office 365 đạt 400 triệu người dùng trả phí nhờ Copilot AI

Microsoft Office 365 đạt 400 triệu người dùng trả phí nhờ Copilot AI

Phần mềm Microsoft Office 365 đạt 400 triệu người dùng trả phí. Microsoft cho biết Copilot AI đã thúc đẩy sự tăng trưởng của Microsoft Office. Hãy cùng Surface Việt điểm nhanh những thông tin mới nhất về hãng công nghệ này nhé! Báo cáo thu nhập mới nhất của Microsoft đề cập đến việc…