Tổng hợp thông tin Microsoft: Thiết bị stream Xbox, Build 2022, Computex 2022 và các vấn đề khác

Một tuần quá nhiều tin tức về Microsoft, bao gồm: hai hội nghị công nghệ, thiết bị phát trực tuyến Xbox và các báo cáo về sự quấy rối của các giám đốc hiện tại và cựu giám đốc điều hành của Microsoft.

Thiết bị phát trực tuyến Xbox

Jez Corden của Windows central, đã cho biết thông tin độc quyền về kế hoạch của Microsoft cho một thiết bị phát trực tuyến có tên mã là “Keystone”. Nó sẽ là một thiết bị phát trực tuyến được thiết kế cho Xbox Cloud Gaming. Thông số chính xác của phần cứng vẫn chưa được xác định, nhưng nó sẽ cung cấp một cách mới để chơi game.

“Tầm nhìn của chúng tôi đối với Xbox Cloud Gaming là không thay đổi, mục tiêu của chúng tôi là cho phép mọi người chơi các trò chơi họ muốn, trên thiết bị họ muốn, ở bất cứ đâu họ muốn. Như đã thông báo vào năm ngoái, chúng tôi đang làm việc trên một thiết bị phát trực tuyến trò chơi, tên mã Keystone, có thể được kết nối với bất kỳ TV hoặc màn hình nào mà không cần đến thiết bị console “, người phát ngôn của Microsoft cho biết.

Thiết bị này vẫn đang trong giai đoạn phát triển và còn lâu chúng ta mới thấy nó bán ra thị trường.

 

Build 2022

Đúng như dự đoán, Microsoft đã công bố khá nhiều tại Build 2022 năm nay. Công ty đã tiết lộ bộ công cụ dành cho nhà phát triển Windows 11 for ARM có tên là Project Volterra. Thiết bị được thiết kế để giúp các nhà phát triển xây dựng các ứng dụng hoạt động tốt trên Windows 11 for ARM.

Project Volterra sẽ chạy trên bộ vi xử lý Snapdragon chưa được đặt tên. Có khả năng PC sẽ được cung cấp sức mạnh bởi chip dựa trên Snapdragon 8cx Gen 3 vì bộ vi xử lý NUVIA của Qualcomm sẽ không ra mắt cho đến năm sau.

Microsoft cũng đã công bố các tính năng mới cho Teams và Edge tại hội nghị nhà phát triển. 

 

Computex 2022

Có hai sự kiện lớn trong tuần này, Computex và Build. Trước thông báo từ AMD, ASUS và một số nhà sản xuất khá,. Panos Panay của Microsoft cũng thảo luận về Windows 11 tại sự kiện này. Trong khi Panay không tiết lộ bất kỳ tin tức quan trọng nào, anh ấy đã có cơ hội để làm nổi bật hệ điều hành mới của Microsoft đang hoạt động như thế nào.

surface-laptop-go-tai-tphcm

Theo giám đốc sản phẩm này, Windows 11 là bản phát hành hệ điều hành mạnh nhất của công ty cho đến nay. Panay cũng nhấn mạnh tính bảo mật của hệ điều hành. Ông nói thêm rằng hệ sinh thái đối tác của Windows 11 đang “khai thác trên tất cả các khía cạnh.”

Ngoài cuộc thảo luận của Panay, AMD đã trình bày chi tiết về các CPU Ryzen 7000 và  APU Mendocino Zen 2 sắp tới của họ. ASUS cũng đã công bố màn hình chơi game 500Hz tại Computex 2022.

Giám đốc Microsoft bị cáo buộc quấy rối nhân viên

Tuy nhiên, đó không phải là tất cả tin tốt trong tuần này. Một báo cáo dài đã cáo buộc rằng các giám đốc hiện tại và trước đây của Microsoft đã tham gia vào “lạm dụng bằng lời nói và quấy rối tình dục.” Alex Kipman, Terry Myerson và Tom Keane đều đã được đề cập cụ thể trong bài báo.

Kipman, nhà phát minh ra tai nghe thực tế hỗn hợp HoloLens của Microsoft, nổi bật trong báo cáo. Các cáo buộc liên quan đến việc Kipman hiển thị hình ảnh thô tục trên màn hình tại nơi làm việc và cổ vũ “một nền văn hóa ít có sự đóng góp của phụ nữ”. Kipman cũng bị cáo buộc đã xoa vai một nữ nhân viên trái với mong muốn của cô ấy.

Theo Insider (trước đây là Business Insider), mọi thứ tồi tệ đến mức Kipman được cho là đã yêu cầu “người đi kèm” từ bộ phận nhân sự của Microsoft, mặc dù công ty đã phủ nhận thông tin này.

Hơn 25 nhân viên đã đóng góp vào báo cáo của Insider.

Myerson, người từng giám sát Windows và Keane, phó chủ tịch mảng kinh doanh điện toán đám mây Azure của công ty, cũng được đề cập trong báo cáo.

Myerson bị cáo buộc đã có một “cuộc hỗn chiến” ở hậu trường tại một sự kiện của Microsoft, trong đó anh ta đã lên tiếng la hét. Keane bị cáo buộc đã gặp sự cố tương tự dẫn đến việc một nhân viên của Microsoft đã khóc trong một cuộc họp công khai.

Cùng chuyên mục
thị phần Windows 11 so với Windows 10

5 lý do khiến người dùng không muốn nâng cấp Windows 10 lên Windows 11

67.23% người dùng trên toàn cầu đang sử dụng Windows 10 so với con số 28.18% đây là sự chênh lệch đáng kể mà Microsoft đang nỗ lực để nâng cao tỷ lệ người dùng sử dụng Windows 11 thay vì Windows 10.  Vậy tại sao người dùng lại không muốn nâng cấp Windows 11?…

công nghệ WiFi-7 được triển khai trên windows 11 -

Công nghệ Wi-Fi 7 sẽ được Microsoft triển khai trên Windows 11

Microsoft sẽ hỗ trợ Wi-Fi 7 trên Windows 11 phiên bản 24H2, đây là thông báo mới nhất của hãng. Hãy cùng Surface Việt điểm nhanh qua một số thông tin liên quan nhé! Theo thông tin mới nhất từ Microsoft, các phần cứng liên quan để tích hợp WiFi 7 trên bản Windows 11…

Windows 11 cần tuân thủ Đạo luật Thị trường Kỹ thuật số

Windows 11 phát hành bản cập nhật phiên bản 22H2 hoặc 23H2

Đúng như kế hoạch, Microsoft đã phát hành bản cập nhật tính năng Windows 11 tiếp theo cho tất cả người dùng đang chạy Windows 11 phiên bản 22H2 hoặc phiên bản 23H2, có sẵn để tải xuống ngay cho những người yêu cầu cập nhật thủ công. Bản cập nhật tính năng này tập…

Microsoft Office 365 đạt 400 triệu người dùng trả phí nhờ Copilot AI

Microsoft Office 365 đạt 400 triệu người dùng trả phí nhờ Copilot AI

Phần mềm Microsoft Office 365 đạt 400 triệu người dùng trả phí. Microsoft cho biết Copilot AI đã thúc đẩy sự tăng trưởng của Microsoft Office. Hãy cùng Surface Việt điểm nhanh những thông tin mới nhất về hãng công nghệ này nhé! Báo cáo thu nhập mới nhất của Microsoft đề cập đến việc…