Top 5 laptop mỏng nhẹ 2021 bạn không thể bỏ qua

Nếu như bạn là người di chuyển nhiều thì yếu tố đầu tiên khi bạn tìm kiếm cho mình một chiếc laptop chắc chắn là mỏng, nhẹ đúng không nào? Bài viết hôm nay Surface Việt  xin giới thiệu đến mọi người top 5 chiếc laptop cực kỳ mỏng nhẹ, thời lượng pin khủng, hiệu năng mạnh mẽ đủ để phục vụ nhu cầu học tập, giải trí, làm việc văn phòng. 

HP Elite DragonFly

 

HP EliteBook DragonFly - Cộng sự đắc lực của doanh nhân

HP Elite DragonFly là chiếc laptop doanh nhân cao cấp nhất của HP với trọng lượng vô cùng nhỏ nhẹ. Nó chỉ nhẹ có 990 gram. Sản phẩm được trang bị màn hình cảm ứng và có thể gập lại dễ dàng để dùng như một chiếc tablet. Màn hình có kích thước 13,3 inch, độ phân giải 4K giúp máy có chất lượng hiển thị vô cùng sống động và sắc nét.  Với thiết kế được trang bị vỏ nhôm nguyên khối đem đến trải nghiệm vô cùng chắc chắn.

Đây cũng là mẫu máy có cấu hình cao cấp so với các model cùng kích thước khi được trang bị chip Intel Core thế hệ thứ 8 với các phiên bản Core i5, Core i7 với tùy chọn RAM lên tới 16GB, bộ nhớ trong có các tùy chọn là 128GB, 256GB, 512GB.

HP Elite DragonFly được trang bị tới 2 cổng thunderbolt 3. Đây là cổng kết nối có tốc độ truyền dữ liệu nhanh nhất hiện nay và 1 jack cắm tai nghe, 1 cổng HDMI 1.4, 1 khe cắm Nano SIM. Máy cũng được cung cấp thời lượng pin ấn tượng với pin 4 cell

Surface Laptop Go

Microsoft công bố Surface Laptop Go, cập nhật lại Surface Pro X

 

Nhắc đến chiếc laptop mỏng nhẹ thì không thể bỏ qua sản phẩm đến từ Microsoft. Surface Laptop Go là sản phẩm laptop mới được Microsoft trình làng vào tháng 10 năm nay. Chỉ mới nghe cái tên thôi đã đủ thể hiện chiếc máy này có tính di động cực kì cao. Đây là sản phẩm có kích thước màn hình 12,4 inch, trọng lượng siêu nhẹ chỉ 1,1 kg, độ dày 15.69 mm và tỉ lệ khung hình 3:2. Điều này khiến nó trở thành chiếc laptop Surface nhẹ và mỏng nhất của Microsoft, nhẹ hơn cả MacBook Air của Apple và nhiều máy Chromebook hoặc máy tính xách tay Windows ở cùng phân khúc giá.

Mặc dù có thiết kế nhỏ nhẹ nhưng chiếc máy này vẫn được Microsoft trang bị một bàn phím kích thước đầy đủ, với hành trình 1,3 mm và một trackpad đủ lớn, mượt mà và phản hồi nhanh. Surface Laptop Go vẫn được trang bị những cổng kết nối thông dụng như 1 cổng USB-C, 1 cổng USB-A, 1 giắc cắm tai nghe 3.5 mm và 1 cổng sạc truyền thống Surface Connect. 

Microsoft trang bị chip Intel Core i5 thế hệ 10 lên Surface Laptop Go với RAM 4GB, bộ nhớ trong eMMC 64GB RAM,  RAM 8G với bộ nhớ trong SSD 128 GB/ 256 GB. Ở phiên bản for business, cấu hình được nâng cấp lên tới 16 GB RAM. 

Với cấu hình này, Surface Laptop Go có thể đáp ứng được đầy đủ nhu cầu giải trí, học tập hay làm việc văn phòng với nhiều tác vụ được mở. Ngoài ra, thời lượng pin của chiếc máy này cũng vô cùng ấn tượng với 13 giờ sử dụng trong 1 lần sạc. Đặc biệt, còn được hỗ trợ Wifi 6 và trang bị sạc nhanh giúp sạc 80% chỉ trong 1 giờ sạc. Surface Laptop Go còn được trang bị cảm biến vân tay được tích hợp ngay ở nút nguồn cho phép mở khóa thiết bị một cách nhanh chóng. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý rằng tính năng này sẽ chỉ được trang bị ở các phiên bản 8GB RAM và 16GB RAM.

Surface Pro 7

 

Surface Pro 7+ ra mắt: Intel Core thế hệ 11, tùy chọn 4G, pin 15 tiếng

Một chiếc máy mỏng, nhẹ tiếp theo mình muốn giới thiệu đến các bạn cũng là một sản phẩm đến từ ông lớn công nghệ Microsoft đó là Surface Pro 7. Surface Pro 7 là một chiếc laptop lai máy tính bảng nghĩa là khi gắn bàn phím vào máy nó có thể sử dụng như một chiếc laptop truyền thống và khi tách bàn phím ra nó có thể sử dụng như một chiếc tablet. Chiếc máy này luôn được các tín đồ Surface đánh giá cao khi có hiệu năng ổn định và mỏng nhẹ có thể mang đi bất kỳ nơi đâu. Vỏ ngoài của máy được làm từ hợp kim nhôm – magie chắc chắn, thiết kế chân đứng kickstand độc đáo giúp bạn có thể dựng máy ở nhiều góc độ khác nhau.

Microsoft's new Surface Pro 7 Plus has a bigger battery, removable SSD, and LTE - The Verge

Về trọng lượng của chiếc máy này thì nó vô cùng nhẹ khi chỉ có trọng lượng 775g ở phiên bản Core i3/i5 và 790g ở phiên bản Core i7, độ dày cũng chỉ có 8.5 mm.Trọng lượng này chưa tính bàn phím nhưng nếu có tính thêm bàn phím vải Alcantara thì trọng lượng cũng tăng thêm không đáng kể. Vì vậy, nếu là một người dùng hay phải di chuyển, sản phẩm này sẽ là một lựa chọn tuyệt vời. 

Bạn đừng vội đánh giá một chiếc máy nhẹ và mỏng như này thì cấu hình sẽ yếu. Surface Pro 7 được trang bị CPU Ice Lake 10 nm của Intel cho phép xử lí nhiều tác vụ một cách mượt mà. 

Máy có 2 tùy chọn card đồ họa. Ở phiên bản Core i3 là Intel UHD G1, còn phiên bản Core i5 và i7 sẽ sử dụng Intel Iris Plus mới nhất. Với card đồ họa tích hợp Intel Iris Plus cho phép người dùng chơi những tựa game nhẹ, những công việc liên quan đến thiết kế, dựng video. Tuy nhiên, đối với những người chỉ cần sử dụng tác vụ văn phòng hay học tập, giải trí thông thường thì Intel UHD cũng đủ để đáp ứng một cách mượt mà.

Laptop LG gram 2020 14Z90N

 

Đánh giá Laptop LG Gram 2020 14Z90N 14" (i5/8GB/256GB), review tháng 1/2021 | Prices.vn

Nhắc đến mẫu laptop nhỏ nhẹ trong năm 2020 thì không thể bỏ qua sản phẩm đến từ thương hiệu LG.  Đó là chiếc laptop LG gram 14 inch mới được LG trình làng trong năm nay. Sản phẩm này chỉ có cân nặng 999 gram. Đây là một trọng lượng siêu siêu nhẹ với một chiếc máy có màn hình 14 inch.

Chiếc máy LG siêu nhẹ này đem đến một khả năng cơ động tuyệt vời. Đây là một chiếc máy doanh nhân cao cấp. Với thiết kế được làm bằng hợp kim Magie – Nano Carbon đem đến sự chắc chắn và cực kỳ sang chảnh. 

Chiếc máy này sở hữu con chip Core i5 thế hệ thứ 10 với RAM 8GB, bộ nhớ trong 256GB. Cấu hình của chiếc máy này sẽ đáp ứng trơn tru mượt mà những tác vụ văn phòng cần phải mở nhiều file word hay excel,… 

Mặc dù với kích thước nhỏ nhẹ nhưng LG gram được trang bị cổng kết nối vô cùng đầy đủ: 1 cổng  USB Type C hỗ trợ Thunderbolt 3 , 2 cổng USB Type A, 1 cổng HDMI, 1 jack cắm tai nghe 3.5, 1 khe thẻ nhớ Micro SD và 1 cổng sạc. 

Tiếp đến, thời lượng pin của chiếc máy này vô cùng ấn tượng. Theo như nhà sản xuất công bố, LG gram cho thời gian sử dụng pin lên đến 18,5 giờ. Với thời gian khủng như vậy thì bạn chỉ cần sạc đầy chiếc máy ở nhà và đem ra ngoài sử dụng trong một ngày dài mà không cần phải đem theo sạc.

Asus ExpertBook B9

 

Laptop Asus ExpertBook 35 triệu - 40 triệu

Chiếc laptop cuối cùng xứng đáng nằm trong top 5 này là một chiếc máy đến từ Asus.  Asus ExpertBook B9 là một chiếc laptop 14 inch có trọng lượng siêu nhẹ với cân nặng chỉ 995 gram và mỏng 14,9 mm. Lý do nó có trọng lượng siêu nhẹ này phần thân vỏ được làm bằng hợp kim magie-lithium. Loại vật liệu này thường được dùng trong ngành công nghiệp xe hơi và chế tạo máy bay với với mục đích làm giảm khối lượng và tăng độ bền bỉ của chi tiết.

Độ bền của máy đạt tiêu chuẩn về độ bền của quân đội Mỹ MIL – STD 810G. Trong một số video thử nghiệm, máy có thể chịu được va đập khi rơi từ độ cao khoảng 1 mét và chịu được tác động tối đa 100 kg

Mặc dù có thiết kế siêu mỏng nhưng chiếc laptop này vẫn được trang bị đầy đủ các cổng kết nối. Hai cổng Thunderbolt 3, một cổng USB type A 3.1, jack cắm tai nghe 3.5mm, 1 cổng HDMI và 1 cổng RJ-45 để kết nối với bộ chuyển mạng dây. 

Máy được trang bị CPU Intel Core i7 thế hệ thứ 10, RAM 16 GB, 2 ổ SSD PCIe 3.0 x4 và Wi-Fi 6 (802.11ax) giúp thực hiện cực kì  mượt mà các tác vụ văn phòng và mang lại hiệu suất làm việc cao.

Thiết bị có thời lượng pin lên tới 24 giờ cho một lần sạc, công nghệ sạc nhanh cho phép bạn sạc pin lên tới 60% dung lượng chỉ trong 39 phút. Nhờ đó, những người có công việc thường xuyên phải mang máy đi công tác hay di chuyển nhiều sẽ không bị gián đoạn công việc và đạt được năng suất làm việc cao.

Kết luận

Vừa rồi Surface Việt đã giới thiệu đến bạn 5 chiếc laptop mỏng nhẹ đáng mua nhất trong năm 2020. Bạn nghĩ sao về top 5 chiếc laptop này? Comment bên dưới video cho chúng tôi biết với nhé!

Cùng chuyên mục
thị phần Windows 11 so với Windows 10

5 lý do khiến người dùng không muốn nâng cấp Windows 10 lên Windows 11

67.23% người dùng trên toàn cầu đang sử dụng Windows 10 so với con số 28.18% đây là sự chênh lệch đáng kể mà Microsoft đang nỗ lực để nâng cao tỷ lệ người dùng sử dụng Windows 11 thay vì Windows 10.  Vậy tại sao người dùng lại không muốn nâng cấp Windows 11?…

công nghệ WiFi-7 được triển khai trên windows 11 -

Công nghệ Wi-Fi 7 sẽ được Microsoft triển khai trên Windows 11

Microsoft sẽ hỗ trợ Wi-Fi 7 trên Windows 11 phiên bản 24H2, đây là thông báo mới nhất của hãng. Hãy cùng Surface Việt điểm nhanh qua một số thông tin liên quan nhé! Theo thông tin mới nhất từ Microsoft, các phần cứng liên quan để tích hợp WiFi 7 trên bản Windows 11…

Windows 11 cần tuân thủ Đạo luật Thị trường Kỹ thuật số

Windows 11 phát hành bản cập nhật phiên bản 22H2 hoặc 23H2

Đúng như kế hoạch, Microsoft đã phát hành bản cập nhật tính năng Windows 11 tiếp theo cho tất cả người dùng đang chạy Windows 11 phiên bản 22H2 hoặc phiên bản 23H2, có sẵn để tải xuống ngay cho những người yêu cầu cập nhật thủ công. Bản cập nhật tính năng này tập…

Microsoft Office 365 đạt 400 triệu người dùng trả phí nhờ Copilot AI

Microsoft Office 365 đạt 400 triệu người dùng trả phí nhờ Copilot AI

Phần mềm Microsoft Office 365 đạt 400 triệu người dùng trả phí. Microsoft cho biết Copilot AI đã thúc đẩy sự tăng trưởng của Microsoft Office. Hãy cùng Surface Việt điểm nhanh những thông tin mới nhất về hãng công nghệ này nhé! Báo cáo thu nhập mới nhất của Microsoft đề cập đến việc…