Top 5 máy Surface phục vụ tốt cho công việc văn phòng ! đặc biệt là các thầy cô, hs-sv trong ngành giáo dục!

Nhân sự kiện ngày nhà giáo Việt Nam 20/11, Surface Việt xin điểm nhanh qua 5 mẫu máy tính Surface đang có giá bán tốt nhất của Microsoft. Tiêu chí là phải đáp ứng tốt đầy đủ nhu cầu làm việc, học tập trong môi trường giáo dục. Rất phù hợp với các thầy cô, các bạn học sinh sinh viên ở thời điểm hiện. Cụ thể đó là những máy Surface nào? Hãy cùng Surface Việt khám phá ngay bây giờ nhé.

1/ Surface Go 2

Surface Go 2 là mẫu máy tính 2 trong 1 đã được ra mắt 1 thời gian của Microsoft nhằm hướng tới các bạn học sinh, sinh viên. Nhu cầu sử dụng máy chủ yếu liên quan tới Word, Excel, Powerpoint, duyệt lướt website và video call zalo, zoom.
Điểm mạnh của máy là có form của 1 chiếc máy tính bảng, rất nhỏ gọn, chỉ 544gram. Kích cỡ của máy cũng chỉ tương đương như 1 cuốn sách giáo khoa.
Khi cần sử dụng máy nâng cao, chỉ cần gắn bàn phím thêm, là máy sẽ sử dụng như 1 chiếc laptop thực thụ.

Surface Go 2 chạy hệ điều hành Windows 10 và có thể nâng cấp lên Windows 11 được.
Với mức giá dưới 10 triệu thì đây sẽ là 1 người bạn đồng hành cùng các bạn học sinh cấp 2, cấp 3 và 1 món quà ý nghĩa của các bậc phụ huynh dành cho con cái, là 1 công cụ hỗ trợ học tập hoàn hảo.
Thay vì sử dụng điện thoại, ipad để giải trí, sẽ bị chèn nhiều quảng cáo phát sinh thì Surface Go 2 – do là hệ điều hành Windows hoàn chỉnh nên máy có thể dễ dàng cài các add-on chặn quảng cáo và giúp trải nghiệm duyệt web, xem video youtube học tập được liền mạch hơn.

2/ Surface Go 3

Tương tự như Go 2, Surface Go 3 vẫn kế thừa những điều tuyệt vời của dòng Surface Go. Do là phiên bản đời mới hơn nên Go 3 sẽ được nâng cấp về hệ điều hành, máy sẽ được trang bị Windows 11 mới nhất – có giao diện hiện đại, trẻ trung, thân thiện với người dùng gen Z, đặc biệt là các bạn học sinh, sinh viên hiện nay.
Máy cũng được nâng cấp cấu hình hơn 1 chút so với Surface Go 2. Về cơ bản là hiệu năng của Go 3 sẽ nhỉnh hơn 5-10% so với người đàn anh Go 2 phía trên. Và tất nhiên, giá bán của Go 3 cũng cao hơn 1 chút so với Go 2.
Go 3  vẫn có màn hình 10.5 inch full HD, có cảm ứng, tỷ lệ 3:2 tương tự như Go 2.

3/ Surface Laptop Go 2

Với các thầy cô, thiên về gõ văn bản, soạn thảo giáo án, lên slide bài giảng Powerpoint thì việc có sẵn bàn phím vật lý truyền thống sẽ là lựa chọn hàng đầu. Bởi dù sao thì bàn phím dính liền với máy cũng sẽ giúp làm việc được liên mạch hơn.
Đó là lý do Microsoft ra mắt Surface Laptop Go 2.
Máy cũng rất nhỏ gọn nhẹ, chỉ 1.11kg, kích cỡ tương đương với 1 cuốn sách giáo khoa
Máy chỉ có màn 12.4” HD, có cảm ứng.
Máy có rất nhiều màu sắc tùy chọn.

4/ Surface Laptop 4

Surface Laptop 4 sẽ là dòng máy cao cấp hơn Surface Laptop Go 2, máy được nâng cấp về màn hình, chất lượng hiển thị.
Cụ thể là Laptop 4 có màn hình 13.5 inch hoặc 15 inch, độ phân giải là 2K, có cảm ứng.
Do có màn hình lớn hơn nên không gian hiển thị của Laptop 4 sẽ tốt hơn rất nhiều so với Laptop Go 2.

Chất lượng bàn phím, touchpad của Laptop 4 cũng tương đương với Laptop Go 2.

5/ Surface Pro 8

Surface Pro 8 là dòng máy thuộc dòng “Pro” cao cấp nhất của Microsoft. Máy hướng tới người dùng làm việc cao cấp, cần 1 thiết bị phải có chất lượng tốt nhất cả về thiết kế lẫn tính năng.
Cụ thể là Pro 8 có 2 viền siêu mỏng, gần như tràn viền.
Màn hình 13 inch 2880×1920, có cảm ứng 10 điểm chạm, đi kèm tần số quét 120Hz. Chất lượng màn hình đạt chuẩn màu sắc 100 sRGB. Độ sáng đạt gần 500 nits.
Máy cũng có thể tháo rời hoặc gắn bàn phím tương tự như dòng Surface Go phía trên.
Do là dòng máy cao cấp nên cấu hình của máy cũng rất mạnh mẽ, với CPU Intel gen 11 giúp đáp ứng tốt mọi nhu cầu Word, Excel, Powerpoint. Thậm chí là 1 số tác vụ phức tạp liên quan tới thiết kế ảnh, video bài giảng nhẹ nhàng thì máy vẫn hoàn toàn đáp ứng rất tốt.

Cùng chuyên mục
thị phần Windows 11 so với Windows 10

5 lý do khiến người dùng không muốn nâng cấp Windows 10 lên Windows 11

67.23% người dùng trên toàn cầu đang sử dụng Windows 10 so với con số 28.18% đây là sự chênh lệch đáng kể mà Microsoft đang nỗ lực để nâng cao tỷ lệ người dùng sử dụng Windows 11 thay vì Windows 10.  Vậy tại sao người dùng lại không muốn nâng cấp Windows 11?…

công nghệ WiFi-7 được triển khai trên windows 11 -

Công nghệ Wi-Fi 7 sẽ được Microsoft triển khai trên Windows 11

Microsoft sẽ hỗ trợ Wi-Fi 7 trên Windows 11 phiên bản 24H2, đây là thông báo mới nhất của hãng. Hãy cùng Surface Việt điểm nhanh qua một số thông tin liên quan nhé! Theo thông tin mới nhất từ Microsoft, các phần cứng liên quan để tích hợp WiFi 7 trên bản Windows 11…

Windows 11 cần tuân thủ Đạo luật Thị trường Kỹ thuật số

Windows 11 phát hành bản cập nhật phiên bản 22H2 hoặc 23H2

Đúng như kế hoạch, Microsoft đã phát hành bản cập nhật tính năng Windows 11 tiếp theo cho tất cả người dùng đang chạy Windows 11 phiên bản 22H2 hoặc phiên bản 23H2, có sẵn để tải xuống ngay cho những người yêu cầu cập nhật thủ công. Bản cập nhật tính năng này tập…

Microsoft Office 365 đạt 400 triệu người dùng trả phí nhờ Copilot AI

Microsoft Office 365 đạt 400 triệu người dùng trả phí nhờ Copilot AI

Phần mềm Microsoft Office 365 đạt 400 triệu người dùng trả phí. Microsoft cho biết Copilot AI đã thúc đẩy sự tăng trưởng của Microsoft Office. Hãy cùng Surface Việt điểm nhanh những thông tin mới nhất về hãng công nghệ này nhé! Báo cáo thu nhập mới nhất của Microsoft đề cập đến việc…