Trợ lý ảo AI Copilot của Microsoft đã có mặt trên Windows 10

Trợ lý ảo AI Copilot của Microsoft đã có mặt trên Windows 10. Ứng dụng Copilot trên Windows 10 giúp người dùng có thể tương tác trực tiếp tương tự như ứng dụng ChatGPT trên máy tính PC, nhưng không hỗ trợ API gốc. Thông tin cụ thể như thế nào, hãy cùng Surface Việt cập nhật nhanh ngay trong bài viết sau đây!

Copilot trên Windows 10: Microsoft đã tích hợp trợ lý ảo AI Copilot vào bản cập nhật KB5032278 của Windows 10 22H2, cho phép người dùng Windows 10 sử dụng Copilot mà không cần nâng cấp lên Windows 11.

Cách sử dụng Copilot trên windows 10

Sau khi cập nhật lên Windows 10 Build 19045.3636 (KB5032278), người dùng sẽ thấy biểu tượng Copilot mới ở bên cạnh Action Center trên thanh tác vụ. Copilot trên Windows 10 hoạt động trên máy tính để bàn tương tự như ứng dụng ChatGPT. 

Copilot-tren-windows-10-de-dang

Copilot trên Windows 10 cơ bản vẫn là Bing Chat nền web sử dụng khả năng kết xuất của Edge và hiển thị dưới dạng một thanh sidebar ở cạnh phải của màn hình. Hiện tại thì nó không có khả năng mở được app (trên Windows 11 thì có) nhưng có thể được bổ sung khả năng này trong tương lai. Hỗ trợ tất cả các plugin gốc và bên thứ 3. Có thể ẩn icon Copilot bằng cách nhấp chuột phải lên Taskbar và bỏ chọn dòng “Show Copilot (preview) button”.

Những giới hạn của Copilot trên windows 10

Copilot trên Windows 10 là một tính năng mới được Microsoft giới thiệu trong bản cập nhật KB5032278 của Windows 10 22H2. Tính năng này cho phép người dùng tương tác trực tiếp với trợ lý ảo AI Copilot trên Windows 10 mà không cần phải nâng cấp lên Windows 11. Tuy nhiên, Copilot trên Windows 10 có một số giới hạn so với phiên bản trên Windows 11.

Copilot-tren-windows-10

Đầu tiên, Copilot trên Windows 10 không hỗ trợ API gốc, vì thế người dùng sẽ không thể yêu cầu trợ lý ảo này mở ứng dụng hoặc thay đổi các cài đặt như trong Windows 11. Ngoài ra, Copilot trên Windows 10 hiện chỉ khả dụng ở một số khu vực nhất định và yêu cầu máy tính có 4GB RAM, hỗ trợ độ phân giải 720p.

Tuy nhiên, Copilot trên Windows 10 vẫn có thể giúp người dùng tương tác với máy tính một cách thông minh và nhanh chóng hơn. Sau khi cập nhật lên Windows 10 Build 19045.3636 (KB5032278), người dùng sẽ thấy biểu tượng Copilot mới ở bên cạnh Action Center trên thanh tác vụ. Copilot trên Windows 10 cơ bản vẫn là Bing Chat nền web sử dụng khả năng kết xuất của Edge và hiển thị dưới dạng một thanh sidebar ở cạnh phải của màn hình. Hiện tại thì nó không có khả năng mở được app (trên Windows 11 thì có) nhưng có thể được bổ sung khả năng này trong tương lai. Hỗ trợ tất cả các plugin gốc và bên thứ 3. Có thể ẩn icon Copilot bằng cách nhấp chuột phải lên Taskbar và bỏ chọn dòng “Show Copilot (preview) button”.

>> Xem thêm một số sản phẩm Surface nổi bật đang được nhiều người dùng quan tâm hiện nay

Microsoft chưa tiết lộ thời điểm chính xác khi nào Copilot sẽ được tích hợp hoàn toàn trên tất cả các thiết bị Windows 10 tuy nhiên có nói rõ điều kiện là máy phải chạy từ bản build 19045.3754 trở lên, bật tuỳ chọn “Get the latest updates as soon as they’re available” trong Windows Update, có độ phân giải màn hình từ 720p trở lên và ít nhất 4GB RAM.

Tính năng này sẽ giúp người dùng Windows 10 tương tác với máy tính một cách thông minh và nhanh chóng hơn. Tuy nhiên, hiện tại Copilot trên Windows 10 vẫn còn giới hạn so với phiên bản trên Windows 11. Nếu bạn muốn trải nghiệm đầy đủ tính năng của Copilot, hãy nâng cấp lên Windows 11.

Xem thêm: Microsoft Copilot AI trở thành công cụ đắc lực cho người dùng

Vì sao trợ lý ảo AI Copilot nhanh chóng được triển khai trên windows 10?

Trên thế giới hiện có khoảng 1 tỷ người dùng windows 10. Microsoft xem 1 tỉ người dùng Windows 10 là thị trường chưa được khai thác cho việc mở rộng Copilot và mảng sản phẩm trí tuệ nhân tạo của mình. Điều này khiến Microsoft nhanh chóng mở rộng ứng dụng này trên windows 10 thay vì chỉ triển khai trên windows 11 như trước đó. Ngoài ra việc hơn 1 tỷ người dùng đang sử dụng windows 10 nâng cấp lên windows 11 là điều không dễ dàng đối với họ.

Trên đây là một số thông tin cập nhật mới nhất về trợ lý ảo copilot mà Surface Việt muốn cập nhật đến bạn đọc. Hãy cùng Surface Việt cập nhật tiếp những thông tin, cách sử dụng Copilot bằng cách để lại comment ở phần cuối của bài viết!

Cùng chuyên mục

3 cách bật bàn phím ảo máy tính nhanh nhất

Bàn phím ảo máy tính là một công cụ được trang bị sẵn trên tất cả các hệ điều hành như Windows 11, 10, 8, 7. Trong một số trường hợp tính năng này có thể thay thế bàn phím thông thường để nhập dữ liệu cho máy tính như: Bàn phím vật lý bị…

nâng cấp windows 10 lên windows 11

5 lưu ý trước khi nâng cấp từ Windows 10 lên Windows 11

Windows 11 đã có những cải tiến không cần bàn cãi so với Windows 10 thông qua một số tính năng. ứng dụng như Taskbar và thiết kế mới, Snap Layouts và đa nhiệm, Hỗ trợ ứng dụng Android, Widget nổi bật cập nhật nhanh tin tức, Nâng cao trải nghiệm cho game thủ hay…

thị phần Windows 11 so với Windows 10

5 lý do khiến người dùng không muốn nâng cấp Windows 10 lên Windows 11

67.23% người dùng trên toàn cầu đang sử dụng Windows 10 so với con số 28.18% đây là sự chênh lệch đáng kể mà Microsoft đang nỗ lực để nâng cao tỷ lệ người dùng sử dụng Windows 11 thay vì Windows 10.  Vậy tại sao người dùng lại không muốn nâng cấp Windows 11?…

công nghệ WiFi-7 được triển khai trên windows 11 -

Công nghệ Wi-Fi 7 sẽ được Microsoft triển khai trên Windows 11

Microsoft sẽ hỗ trợ Wi-Fi 7 trên Windows 11 phiên bản 24H2, đây là thông báo mới nhất của hãng. Hãy cùng Surface Việt điểm nhanh qua một số thông tin liên quan nhé! Theo thông tin mới nhất từ Microsoft, các phần cứng liên quan để tích hợp WiFi 7 trên bản Windows 11…