Vì sao bạn nên chọn Surface Pro cho các tác vụ văn phòng?

Hiện nay, thị trường máy tính xách luôn rất sôi động với rất rất nhiều sự lựa chọn tới từ hàng chục hãng khác nhau. Nổi bật trong đó là các thiết bị Surface của Microsoft, đặc biệt là Surface Pro. Vì sao lại thế ư? Hãy cùng Surface việt tìm hiểu kỹ hơn trong video này nhé.

 

Đặc thù công việc:

Trước tiên, chúng ta hãy cùng nghĩ thử xem, giới văn phòng có những đặc tính công việc thế nào và họ cần gì ở một chiếc máy tính xách tay nhé:

Đầu tiên, do xu hướng hybrid work – làm việc tại nhà và công ty kết hợp – họ sẽ cần một thiết bị đủ mạnh để làm được mọi việc mà vẫn đủ gọn nhẹ để có thể mang đi mang lại, từ nhà tới công ty hay ra quán cafe để ngồi làm việc.

Tiếp theo, họ cần 1 thiết bị có màn hình đẹp, góc nhìn tốt, để không bị mỏi mắt khi sử dụng trong thời gian dài.

Cuối cùng, đó là một thiết bị đáng tin cậy để không bị sự cố mất dữ liệu làm ảnh hưởng đến cả tiến trình công việc, khiến họ bị chậm trễ deadline.

Dựa trên các đặc thù trên, các thiết bị Surface Pro thật sự rất phù hợp với người dùng văn phòng.

Surface-pro-x-2021-gia-ban

  • Sự linh hoạt

Dòng Surface Pro có thiết kế dẫn đầu thị trường máy tính 2-trong-1 kể từ khi ra mắt. Chúng có chân đế Kickstand cho phép máy có thể để máy nghiêng ở nhiều góc độ khác nhau. Đến nay đã có nhiều thiết bị hãng khác đi theo thiết kế này nhưng vẫn không thể nào vượt trội bằng sản phẩm chính chủ Microsoft được.

Đặc trưng có thể lắp thêm bàn phím hoặc có thể tách rời bàn phím cũng được của dòng Surface Pro cũng là tiên phong trong các máy tính 2-trong-1 trên thị trường. Với thiết kế này, Surface Pro có thể sử dụng linh hoạt, vừa là một chiếc máy tính bảng vừa là một chiếc máy tính laptop full chức năng khi lắp thêm bàn phím vào. Chúng ta có thể cầm Surface Pro để đọc sách lúc đang nằm hoặc gắn bàn phím Type Cover vào để gõ văn bản chạy deadline bất cứ lúc nào và bất cứ đâu.

cau-hinh-Surface-Pro-8

Các thiết bị Surface Pro cũng có trọng lượng chỉ khoảng 1 kilogram, rất phù hợp cho việc để trong túi xách, balo mang đi làm việc hoặc cầm ra ngoài quán cafe để ngồi làm việc.

  • Màn hình tuyệt vời

Chắc chắn màn hình của Surface Pro sẽ làm hài lòng những người dùng khó tính nhất, đặc biệt là dòng Surface Pro 8. Về tổng quát, màn hình PixelSense danh tiếng trên các thiết bị của nhà Microsoft đều có chất lượng rất cao và đem lại trải nghiệm nhìn vô cùng thỏa mãn. Lên Surface Pro 8, điều này còn được đem lên tầm cao mới khi thiết bị có phần màn hình vô cùng sexy với phần viền cực nhỏ, cộng thêm tần số quét 120Hz vượt trội hơn hẳn sẽ làm trải nghiệm nhìn và sử dụng máy càng trở nên mượt mà hơn bao giờ hết.

Thêm vào đó, Surface Pro hay các thiết bị Surface khác đều sử dụng màn hình tỷ lệ 3:2 đặc trưng. Tỷ lệ này giúp máy có lợi thế hiển thị về chiều dọc hơn so với tỷ lệ 16:9 hay 16:10 trên thị trường. Từ đó giúp người dùng thấy được nhiều dòng chữ trên Word hơn và nhiều hàng tính trên Excel hơn.


  • Hệ điều hành Windows bản quyền vĩnh viễn

Mọi sản phẩm của Microsoft đều được cài đặt Hệ điều hành Windows bản quyền vĩnh viễn. Đây là lợi thế rất lớn của các sản phẩm con cứng do chính Microsoft làm ra. Chắc chắn Surface Pro sẽ được cập nhật các bản nâng cấp, vá lỗi thường xuyên hơn và được hãng tối ưu hơn so với các bên thứ 3. Từ đó mà người dùng Surface Pro sẽ có trải nghiệm mượt mà và an tâm hơn rất nhiều, không sợ bị mất dữ liệu hoặc máy tính đột ngột lỗi cả hệ điều hành dẫn đến ảnh hưởng tiến trình công việc.


  • Hiệu năng mạnh mẽ

Các thiết bị Surface Pro luôn được trang bị vi xử lý Intel Core i5 hoặc i7 thế hệ mới nhất tại thời điểm ra mắt. Thêm vào đó là dung lượng RAM lên tới 16GB và bộ nhớ SSD tốc độ cao. Cấu hình đó đem lại cho máy hiệu năng vô cùng mạnh mẽ, dư sức đáp ứng mọi nhu cầu văn phòng như bộ Office, lướt web nhiều tab, thậm chí là photoshop, illustrator cũng được luôn. Và nếu bạn muốn giải trí sau các giờ làm việc căng thẳng, VGA onboard trên Surface Pro cũng hỗ trợ tốt các tựa game eSport phổ biến hiện nay.


  • Thiết kế sang trọng

Thiết bị cũng sẽ làm hài lòng những anh chị thích sự sang trọng, tinh tế để thể hiện được chất riêng của bản thân.

Các sản phẩm Surface nói chung hay Surface Pro nói riêng đều có thiết kế tối giản nhưng toát lên vẻ cao cấp, tinh tế mà ít thiết bị nào làm được. Máy được làm bằng hợp kim Nhôm – Magie đặc thù, đem lại sự chắc chắn, cứng cáp nhưng cũng vô cùng bắt mắt cho thiết bị. Phần màn hình cũng được trang bị một lớp kính cường lực bao phủ toàn bộ mặt trước, vừa để đảm bảo cho màn hình được an toàn, vừa tạo nên sự bóng bẩy cho thiết bị. Mặt sau của Surface Pro cũng chỉ có duy nhất logo Microsoft và chân đế kickstand danh tiếng, chắc chắn sẽ có không ít người trầm trồ và tò mò về thiết bị khi thấy nó được sử dụng ở quán cafe hay nhà hàng nào đó.

Sự hoàn thiện của các thiết bị Surface thì không thể chê vào đâu được. Các đường nét thiết kế không thừa không thiếu chút nào. Từng đường cắt CNC cũng được làm vô cùng tỉ mỉ và cẩn thận, nhìn là thấy ngay sự cao cấp của thiết bị và sự đẳng cấp của người dùng rồi.

Surface-pro-x-2021-chinh-hang

Trên đây là các lý do mà Surface Pro rất phù hợp với các công việc văn phòng hiện nay. Các bạn có đồng ý với ý kiến của chúng mình không? Hãy để lại ý kiến dưới phần bình luận của video này nhé.

Hiện nay, hệ thống Surface Việt đang bán dòng Surface Pro 6, Pro 7, Pro 7 Plus và Pro 8 với nhiều cấu hình và mức giá khác nhau để khách hàng có sự lựa chọn phù hợp nhất. Hãy đến ngay các cửa hàng của Surface Việt để tậu cho mình một chiếc Surface Pro tương xứng nhé các bạn.

Cùng chuyên mục
thị phần Windows 11 so với Windows 10

5 lý do khiến người dùng không muốn nâng cấp Windows 10 lên Windows 11

67.23% người dùng trên toàn cầu đang sử dụng Windows 10 so với con số 28.18% đây là sự chênh lệch đáng kể mà Microsoft đang nỗ lực để nâng cao tỷ lệ người dùng sử dụng Windows 11 thay vì Windows 10.  Vậy tại sao người dùng lại không muốn nâng cấp Windows 11?…

công nghệ WiFi-7 được triển khai trên windows 11 -

Công nghệ Wi-Fi 7 sẽ được Microsoft triển khai trên Windows 11

Microsoft sẽ hỗ trợ Wi-Fi 7 trên Windows 11 phiên bản 24H2, đây là thông báo mới nhất của hãng. Hãy cùng Surface Việt điểm nhanh qua một số thông tin liên quan nhé! Theo thông tin mới nhất từ Microsoft, các phần cứng liên quan để tích hợp WiFi 7 trên bản Windows 11…

Windows 11 cần tuân thủ Đạo luật Thị trường Kỹ thuật số

Windows 11 phát hành bản cập nhật phiên bản 22H2 hoặc 23H2

Đúng như kế hoạch, Microsoft đã phát hành bản cập nhật tính năng Windows 11 tiếp theo cho tất cả người dùng đang chạy Windows 11 phiên bản 22H2 hoặc phiên bản 23H2, có sẵn để tải xuống ngay cho những người yêu cầu cập nhật thủ công. Bản cập nhật tính năng này tập…

Microsoft Office 365 đạt 400 triệu người dùng trả phí nhờ Copilot AI

Microsoft Office 365 đạt 400 triệu người dùng trả phí nhờ Copilot AI

Phần mềm Microsoft Office 365 đạt 400 triệu người dùng trả phí. Microsoft cho biết Copilot AI đã thúc đẩy sự tăng trưởng của Microsoft Office. Hãy cùng Surface Việt điểm nhanh những thông tin mới nhất về hãng công nghệ này nhé! Báo cáo thu nhập mới nhất của Microsoft đề cập đến việc…