Vì sao tất cả các thiết bị Surface đều có màn hình cảm ứng?

 

Đã 10 năm kể từ khi Microsoft ra mắt thiết bị Surface đầu tiên của mình, Surface RT. Mọi thứ đã thay đổi khá nhiều kể từ đó. Trong 10 năm qua, Microsoft đã phát hành nhiều phiên bản Windows mới, mở rộng dòng Surface của mình với nhiều loại thiết bị và thế giới đã trải qua một đại dịch Covid-19 vô cùng thảm khốc. Tuy nhiên, có một điều không hề thay đổi, đó là: Mọi thiết bị SF đều hỗ trợ màn hình cảm ứng.

 

Vì sao điều đó lại không thay đổi? Hãy cùng Surface Việt phân tích nhé!

Đầu tiên, chúng ta cần phải khẳng định rằng: Microsoft không tạo ra các thiết bị Surface với mục đích đạt được doanh số cao trên thị trường. Ngay từ khi bắt đầu, thương hiệu Surface đã hướng đến việc tạo ra các thiết bị đầy tham vọng để thúc đẩy các OEM thử nghiệm và mở rộng sản phẩm chạy hệ điều hành Windows.

Thực sự, thị trường PC đã trì trệ trước khi Microsoft ra mắt dòng sản phẩm Surface. Máy tính xách tay vỏ sò truyền thống cồng kềnh đã lỗi thời và ý tưởng về một chiếc máy tính có thể lật hoặc gập lại là điều tương đối xa vời, thiếu thiết thực.

Tính năng cảm ứng trên các thiết bị chạy Windows 7, Windows 8 là “thừa thãi” bởi vì các thao tác cảm ứng trên Windows lúc đó thật sự rất tệ và không cần thiết vì người dùng đã quen tương tác với máy thông qua chuột và bàn phím.

Vượt ra ngoài sự cố hữu đó, Microsoft đã tích hợp màn hình cảm ứng vào các thiết bị Surface từ những ngày đầu tiên và duy trì đến tận ngày nay. Hãng muốn tạo ra một tiêu chuẩn mới để có thể thay đổi thói quen của người dùng và mang các thiết bị chạy Windows tiếp cận được người dùng với nhiều phương thức hơn là chỉ thông qua chuột và bàn phím.

 

 

Không chỉ là phần cứng, đó còn là một nỗ lực cải tiến Hệ điều hành Windows

Các hãng khác, không chỉ là các hãng sản xuất laptop Windows, cũng đang ngày càng có cách tiếp cận giống với Surface hơn. IPad của Apple và nhiều máy tính bảng Android hàng đầu đều có bàn phím có thể tháo rời, nhưng điểm vượt trội của chúng chính là khả năng chạm vuốt mượt mà và tiện lợi, điều mà Hệ điều hành Windows 7, 8 và 10 chưa làm được.

Nhưng Windows 11 ra đời đã cho chúng ta thấy Microsoft thực sự nghiêm túc thế nào với các thao tác trên màn hình cảm ứng. Các bản cập nhật đều dần cải thiện thao tác chạm vuốt trên Windows 11 để nó mang lại trải nghiệm tốt hơn cho người dùng, chạm tới ngưỡng như các đối thủ cạnh tranh.

 

Tóm lại

Là thiết bị mang tính định hướng, các sản phẩm sản phẩm Surface cần có đầy đủ các giao thức cần thiết để mang lại trải nghiệm toàn diện cho người dùng, và màn hình cảm ứng là một trong số đó. Việc sở hữu màn hình cảm ứng trên mọi thiết bị Surface như một lời nhắn nhủ của Microsoft rằng hãng sẽ đẩy mạnh trải nghiệm vuốt chạm của Windows trên mọi thiết bị, mọi kiểu dáng thiết kế và sẽ đem lại trải nghiệm xuyên suốt tốt nhất cho người dùng.

 

Hãy cùng chờ xem Microsoft sẽ cải thiện khả năng tương tác chạm vuốt trên Windows 11 tới mức nào nhé!

Cùng chuyên mục
thị phần Windows 11 so với Windows 10

5 lý do khiến người dùng không muốn nâng cấp Windows 10 lên Windows 11

67.23% người dùng trên toàn cầu đang sử dụng Windows 10 so với con số 28.18% đây là sự chênh lệch đáng kể mà Microsoft đang nỗ lực để nâng cao tỷ lệ người dùng sử dụng Windows 11 thay vì Windows 10.  Vậy tại sao người dùng lại không muốn nâng cấp Windows 11?…

công nghệ WiFi-7 được triển khai trên windows 11 -

Công nghệ Wi-Fi 7 sẽ được Microsoft triển khai trên Windows 11

Microsoft sẽ hỗ trợ Wi-Fi 7 trên Windows 11 phiên bản 24H2, đây là thông báo mới nhất của hãng. Hãy cùng Surface Việt điểm nhanh qua một số thông tin liên quan nhé! Theo thông tin mới nhất từ Microsoft, các phần cứng liên quan để tích hợp WiFi 7 trên bản Windows 11…

Windows 11 cần tuân thủ Đạo luật Thị trường Kỹ thuật số

Windows 11 phát hành bản cập nhật phiên bản 22H2 hoặc 23H2

Đúng như kế hoạch, Microsoft đã phát hành bản cập nhật tính năng Windows 11 tiếp theo cho tất cả người dùng đang chạy Windows 11 phiên bản 22H2 hoặc phiên bản 23H2, có sẵn để tải xuống ngay cho những người yêu cầu cập nhật thủ công. Bản cập nhật tính năng này tập…

Microsoft Office 365 đạt 400 triệu người dùng trả phí nhờ Copilot AI

Microsoft Office 365 đạt 400 triệu người dùng trả phí nhờ Copilot AI

Phần mềm Microsoft Office 365 đạt 400 triệu người dùng trả phí. Microsoft cho biết Copilot AI đã thúc đẩy sự tăng trưởng của Microsoft Office. Hãy cùng Surface Việt điểm nhanh những thông tin mới nhất về hãng công nghệ này nhé! Báo cáo thu nhập mới nhất của Microsoft đề cập đến việc…