Windows 11 22H2: Microsoft đang bí mật thử nghiệm nhiều hoạt ảnh thanh tác vụ mới

Microsoft có xu hướng thử nghiệm nhiều hoạt ảnh và thiết kế khác nhau cùng một lúc và có vẻ như công ty đang bí mật làm việc trên một ‘hoạt ảnh’ mới cho thanh tác vụ. Trong Windows 11 phiên bản 22H2 và mới hơn, Microsoft dường như đang thử nghiệm các hoạt ảnh tải mới khác nhau cho thanh tác vụ.

Tất cả các hoạt ảnh mới đều khác nhau về thiết kế, nhưng chúng giống hệt nhau. Các hoạt ảnh xuất hiện trên màn hình trong khi bạn đang đợi các biểu tượng tải. Hoạt ảnh mới, như được hiển thị trong GIF bên dưới, có hiệu ứng “phóng to” mới.

Hiệu ứng phóng to được sử dụng để phóng to kích thước của các biểu tượng trên thanh tác vụ. Hoạt ảnh mới này thay thế hoạt ảnh bay lên hiện có trong đó các biểu tượng trên thanh tác vụ bay từ dưới lên. Cần lưu ý rằng đây là một thay đổi nhỏ, nhưng sẽ đáng chú ý nếu bạn so sánh chặt chẽ các biến thể cũ và mới.

Hoạt ảnh trên thanh tác vụ

Chúng tôi không biết Microsoft sẽ giải quyết bằng hoạt ảnh nào hoặc liệu có bất kỳ thử nghiệm nào trong số này sẽ cắt giảm hay không. Microsoft hiện đang thử nghiệm các hoạt ảnh mới trong cả Dev và Beta Channel và cũng có khả năng công ty sẽ tiếp tục thử ngẫu nhiên các hoạt ảnh khác nhau, tức là thử nghiệm A / B với một số người dùng được chọn.

Thanh tác vụ sẽ không sớm nhận được các tính năng mới
Theo các quan chức của Microsoft, một trong những tinh chỉnh chính và không được ưa chuộng của Windows 11 là ‘thanh tác vụ’ không trở nên tốt hơn. Công ty đã xác nhận rằng việc thêm các tính năng như khả năng thay đổi vị trí thanh tác vụ đơn giản không phải là ưu tiên, vì họ muốn tập trung vào hoạt ảnh, thiết kế và các chức năng khác.

Không giống như bất kỳ phiên bản Windows nào, thanh tác vụ trên Windows 11 không có một số tính năng thực sự quan trọng mà mọi người đã sử dụng trong nhiều thập kỷ. Điều này bao gồm khả năng thay đổi vị trí thanh tác vụ, hủy nhóm các biểu tượng, menu chuột phải thích hợp và hơn thế nữa.

Nhóm phát triển của Microsoft trước đây đã xác nhận rằng nhiều tính năng bị thiếu trên thanh tác vụ sẽ không sớm trở lại.

Đó là bởi vì công ty muốn đảm bảo “luồng hoạt ảnh” của thanh tác vụ và menu Bắt đầu vẫn trơn tru. Hiện tại, hoạt ảnh trên thanh tác vụ và menu Bắt đầu không được thiết kế để xử lý vị trí thanh tác vụ khác.

“Hãy nghĩ đến việc đặt thanh tác vụ ở bên phải, đột nhiên điều chỉnh lại và công việc của tất cả các ứng dụng hoặc menu Bắt đầu phải làm,” Microsoft lưu ý, giải thích cho trải nghiệm thanh tác vụ bị hạ cấp.

Thanh tác vụ đã được xây dựng lại từ đầu và Microsoft hiện đang làm việc trên các tính năng mà họ cho là quan trọng, chẳng hạn như giao diện người dùng tràn, kéo và thả, hoạt ảnh và tích hợp sâu hơn với các tính năng khác của Windows.

Cùng chuyên mục
thị phần Windows 11 so với Windows 10

5 lý do khiến người dùng không muốn nâng cấp Windows 10 lên Windows 11

67.23% người dùng trên toàn cầu đang sử dụng Windows 10 so với con số 28.18% đây là sự chênh lệch đáng kể mà Microsoft đang nỗ lực để nâng cao tỷ lệ người dùng sử dụng Windows 11 thay vì Windows 10.  Vậy tại sao người dùng lại không muốn nâng cấp Windows 11?…

công nghệ WiFi-7 được triển khai trên windows 11 -

Công nghệ Wi-Fi 7 sẽ được Microsoft triển khai trên Windows 11

Microsoft sẽ hỗ trợ Wi-Fi 7 trên Windows 11 phiên bản 24H2, đây là thông báo mới nhất của hãng. Hãy cùng Surface Việt điểm nhanh qua một số thông tin liên quan nhé! Theo thông tin mới nhất từ Microsoft, các phần cứng liên quan để tích hợp WiFi 7 trên bản Windows 11…

Windows 11 cần tuân thủ Đạo luật Thị trường Kỹ thuật số

Windows 11 phát hành bản cập nhật phiên bản 22H2 hoặc 23H2

Đúng như kế hoạch, Microsoft đã phát hành bản cập nhật tính năng Windows 11 tiếp theo cho tất cả người dùng đang chạy Windows 11 phiên bản 22H2 hoặc phiên bản 23H2, có sẵn để tải xuống ngay cho những người yêu cầu cập nhật thủ công. Bản cập nhật tính năng này tập…

Microsoft Office 365 đạt 400 triệu người dùng trả phí nhờ Copilot AI

Microsoft Office 365 đạt 400 triệu người dùng trả phí nhờ Copilot AI

Phần mềm Microsoft Office 365 đạt 400 triệu người dùng trả phí. Microsoft cho biết Copilot AI đã thúc đẩy sự tăng trưởng của Microsoft Office. Hãy cùng Surface Việt điểm nhanh những thông tin mới nhất về hãng công nghệ này nhé! Báo cáo thu nhập mới nhất của Microsoft đề cập đến việc…