Windows 11: Đây là bảng điều khiển tiện ích mới với tin tức, thời tiết và hơn thế nữa

Hệ điều hành Windows 11 mới của Microsoft có bảng điều khiển “Tiện ích” hoàn toàn mới được ghim vào thanh tác vụ ở chế độ mặc định. Bảng điều khiển tiện ích này về cơ bản chỉ là mục thông tin thanh tác vụ “Tin tức và sở thích” của Windows 10, nhưng được đặt trong một giao diện người dùng hơi khác. Nó kết nối với cùng một dịch vụ MSN và cung cấp các bản cập nhật tin tức, thời tiết, thể thao và tài chính giống nhau.

Bảng tiện ích có thể được truy cập thông qua nút Widget chuyên dụng trên thanh tác vụ, thông qua thao tác vuốt từ bên trái màn hình vào hoặc thông qua phím tắt Win + W. Bảng điều khiển nằm ở bên trái và không thể di chuyển xung quanh hoặc thay đổi kích thước. Dọc theo đầu bảng là thời gian hiện tại, cùng với menu thả xuống để tùy chỉnh loại chủ đề và sở thích hiển thị bên trong bảng.

Bên dưới đó là mạng lưới sở thích của bạn, trải dài từ tin tức mới nhất đến bảng xếp hạng thể thao. Tất cả thông tin này có thể được tùy chỉnh và điều chỉnh theo ý thích của bạn thông qua trang web MSN. Thật đáng tiếc, không có mục nào có thể được di chuyển xung quanh hoặc sắp xếp lại và nhấp vào bất kỳ thứ gì sẽ mở ra trong Microsoft Edge, ngay cả khi trình duyệt mặc định của bạn không phải là trình duyệt Edge.

Vì đây vẫn là phần mềm phát hành trước, Ad sẽ không đánh giá chất lượng hoặc bộ tính năng của nó. Điều đó nói rằng, việc mở mọi thứ trong trình duyệt web và bây giờ trực tiếp bên trong bảng điều khiển Widget là điều vô cùng khó chịu và Ad hy vọng Microsoft có thể cải thiện điều này, vì vậy việc nhấp vào những thứ như “xem dự báo đầy đủ” chỉ cần mở rộng tiện ích để tôi có thể xem thêm, thay vì đưa người dùng ra khỏi bảng điều khiển hoàn toàn.

Thật không may, phần hữu ích nhất của tính năng Tin tức và Sở thích cũ trên Windows 10 đã không còn trên Windows 11. Khả năng xem Thời tiết hiện tại trực tiếp trên thanh tác vụ rất tốt, nhưng màn hình hiển thị thông báo đó đã được thay thế bằng biểu trưng Widget động mà hoàn toàn không hiển thị bất kỳ thông tin Thời tiết nào. 

Có vẻ như bảng điều khiển Widgets này nhà phát triển có thể truy cập được, có nghĩa là bảng điều khiển này chỉ dành cho dịch vụ MSN của Microsoft và không dành cho các nhà phát triển bên thứ ba xây dựng các Widget của riêng họ. Cuối cùng, kỳ lạ là nó yêu cầu bạn đăng nhập bằng Tài khoản Microsoft để bất kỳ tài khoản nào trong số đó hoạt động. Nếu không, bạn sẽ chỉ gặp lỗi yêu cầu bạn đăng nhập. Ad cũng thấy thú vị là trong lỗi này, bảng Widgets tự gọi nó là “Bảng điều khiển Windows”.

Suy nghĩ của bạn về bảng Widget mới là gì? Hãy cho Ad biết trong phần bình luận.

————
Xem thêm video liên quan đến Windows:

Cùng chuyên mục
thị phần Windows 11 so với Windows 10

5 lý do khiến người dùng không muốn nâng cấp Windows 10 lên Windows 11

67.23% người dùng trên toàn cầu đang sử dụng Windows 10 so với con số 28.18% đây là sự chênh lệch đáng kể mà Microsoft đang nỗ lực để nâng cao tỷ lệ người dùng sử dụng Windows 11 thay vì Windows 10.  Vậy tại sao người dùng lại không muốn nâng cấp Windows 11?…

công nghệ WiFi-7 được triển khai trên windows 11 -

Công nghệ Wi-Fi 7 sẽ được Microsoft triển khai trên Windows 11

Microsoft sẽ hỗ trợ Wi-Fi 7 trên Windows 11 phiên bản 24H2, đây là thông báo mới nhất của hãng. Hãy cùng Surface Việt điểm nhanh qua một số thông tin liên quan nhé! Theo thông tin mới nhất từ Microsoft, các phần cứng liên quan để tích hợp WiFi 7 trên bản Windows 11…

Windows 11 cần tuân thủ Đạo luật Thị trường Kỹ thuật số

Windows 11 phát hành bản cập nhật phiên bản 22H2 hoặc 23H2

Đúng như kế hoạch, Microsoft đã phát hành bản cập nhật tính năng Windows 11 tiếp theo cho tất cả người dùng đang chạy Windows 11 phiên bản 22H2 hoặc phiên bản 23H2, có sẵn để tải xuống ngay cho những người yêu cầu cập nhật thủ công. Bản cập nhật tính năng này tập…

Microsoft Office 365 đạt 400 triệu người dùng trả phí nhờ Copilot AI

Microsoft Office 365 đạt 400 triệu người dùng trả phí nhờ Copilot AI

Phần mềm Microsoft Office 365 đạt 400 triệu người dùng trả phí. Microsoft cho biết Copilot AI đã thúc đẩy sự tăng trưởng của Microsoft Office. Hãy cùng Surface Việt điểm nhanh những thông tin mới nhất về hãng công nghệ này nhé! Báo cáo thu nhập mới nhất của Microsoft đề cập đến việc…