Windows 11 Insider Build 25182, hỗ trợ ARM64 nguyên bản cho ứng dụng Máy ảnh và nhiều cái khác ra mắt cho Dev Channel

Tóm tắt:

  • Windows 11 Build 25182 vừa được giới thiệu cho Người dùng nội bộ trong Kênh phát triển.
  • Microsoft đang tung ra bản cập nhật cho ứng dụng Máy ảnh cho Kênh phát triển để hỗ trợ ARM64.
  • Microsoft Store cũng đang nhận được bản cập nhật cho Người dùng nội bộ trong Kênh phát triển.

Windows Insiders trong Dev Channel có một bản dựng mới để cài đặt. Microsoft vừa xuất xưởng Windows 11 Build 25182, bao gồm một danh sách ngắn các tính năng mới và một danh sách dài các bản sửa lỗi và cải tiến.

Microsoft đã bắt đầu tung ra các bản cập nhật cho ứng dụng Máy ảnh và Microsoft Store cho Kênh phát triển ngay hôm nay. Ứng dụng Máy ảnh hiện có thể chạy nguyên bản trên Windows 11 trên các thiết bị ARM, như Surface Pro X và Lenovo ThinkPad X13s. PC chạy phiên bản mới nhất cũng có thể phát hiện xem cửa trập riêng tư của máy ảnh có bị đóng hay không, miễn là phần cứng của hệ thống hỗ trợ tính năng này.

Bản cập nhật cho ứng dụng Microsoft Store bổ sung hỗ trợ xem ảnh chụp màn hình trong kết quả tìm kiếm và cài đặt trò chơi trực tiếp thông qua ứng dụng Microsoft Store. Trước đây, cài đặt trò chơi thông qua Microsoft Store sẽ mở ứng dụng Xbox.

Microsoft đã chia sẻ những điểm nổi bật cho Windows 11 Build 25182:

  • Bắt đầu với Bản dựng 25182, ngày hết hạn hiện là ngày 15 tháng 9 năm 2023. Người dùng nội bộ nên cập nhật bản dựng này để tránh thông báo hết hạn bản dựng.
  • Chúng tôi đang bắt đầu tung ra bản cập nhật cho ứng dụng Máy ảnh cho Kênh phát triển, hỗ trợ Arm64 nguyên bản và một tính năng bảo mật mới. Chi tiết bên dưới.
  • Chúng tôi cũng đang tung ra một bản cập nhật nhỏ cho Microsoft Store cho Kênh phát triển với một số cải tiến. Chi tiết bên dưới.

Windows 11 Build 25182 cũng bao gồm một danh sách dài các bản sửa lỗi, như được Microsoft nêu ra:

Chung

  • Chúng tôi đã khắc phục sự cố khiến các thiết bị có dung lượng ổ đĩa thấp nhận được lỗi tải xuống 0x80070001 trong Windows Update khi cố gắng cài đặt bản dựng Kênh Dev mới nhất.
  • Đã khắc phục sự cố dẫn đến việc một số Người dùng nội bộ bị giảm FPS khi chơi một số trò chơi trong các chuyến bay gần đây do sử dụng sai cạc đồ họa.

Thanh tác vụ

  • Đã khắc phục sự cố có thể dẫn đến cửa sổ tràn thanh tác vụ bất ngờ xuất hiện ở phía đối diện của màn hình. Điều này đã được ghi chú không chính xác như đã được khắc phục trong Bản dựng 25179.
  • Chúng tôi đã khắc phục sự cố khiến hoạt ảnh trên thanh tác vụ phát khi người dùng chuyển từ sử dụng thiết bị ở tư thế máy tính bảng sang máy tính để bàn trong khi bị tràn sang hiển thị không chính xác khi đăng nhập.
  • Đã khắc phục sự cố explorer.exe có thể xảy ra khi xác định xem phần tràn thanh tác vụ có hiển thị hay không. Điều này có thể xảy ra khi chuyển ra khỏi trò chơi toàn màn hình.

Menu Start

  • Đã khắc phục sự cố menu Bắt đầu có thể ngăn ứng dụng khởi chạy từ Bắt đầu.

Chương trình quản lý dữ liệu

  • Đã khắc phục sự cố khiến nửa bên trái của thanh tiêu đề File Explorer không thể kéo qua chuột hoặc chạm đối với một số Người dùng nội bộ.
  • Chúng tôi đã khắc phục sự cố khiến Trang chủ, Tài liệu, Ảnh và các thư mục có khả năng bị trùng lặp bất ngờ trong ngăn điều hướng của File Explorer hoặc xuất hiện trên màn hình.
  • Việc chọn nhiều thư mục và sau đó sử dụng tùy chọn menu ngữ cảnh để mở chúng trong tab mới sẽ thực sự làm điều đó, thay vì mở thư mục đầu tiên trong tab mới và tất cả các thư mục khác trong cửa sổ mới.
  • Đã cập nhật logic cho Trình tường thuật để nếu bạn điều hướng đến thư mục OneDrive bằng ngăn dẫn hướng trong File Explorer, Trình tường thuật giờ đây sẽ nói rõ ràng đó là thư mục OneDrive chứ không chỉ là “Tên của bạn – Cá nhân”.

Khác

  • Đã khắc phục sự cố có thể khiến đèn camera trên máy tính xách tay bị kẹt sau khi đăng nhập vào PC của bạn.
  • Đã khắc phục sự cố được cho là nguyên nhân gốc rễ khiến một số Người dùng nội bộ nhìn thấy kiểm tra lỗi khi mở và sao chép tệp từ các vị trí mạng.
Cùng chuyên mục
thị phần Windows 11 so với Windows 10

5 lý do khiến người dùng không muốn nâng cấp Windows 10 lên Windows 11

67.23% người dùng trên toàn cầu đang sử dụng Windows 10 so với con số 28.18% đây là sự chênh lệch đáng kể mà Microsoft đang nỗ lực để nâng cao tỷ lệ người dùng sử dụng Windows 11 thay vì Windows 10.  Vậy tại sao người dùng lại không muốn nâng cấp Windows 11?…

công nghệ WiFi-7 được triển khai trên windows 11 -

Công nghệ Wi-Fi 7 sẽ được Microsoft triển khai trên Windows 11

Microsoft sẽ hỗ trợ Wi-Fi 7 trên Windows 11 phiên bản 24H2, đây là thông báo mới nhất của hãng. Hãy cùng Surface Việt điểm nhanh qua một số thông tin liên quan nhé! Theo thông tin mới nhất từ Microsoft, các phần cứng liên quan để tích hợp WiFi 7 trên bản Windows 11…

Windows 11 cần tuân thủ Đạo luật Thị trường Kỹ thuật số

Windows 11 phát hành bản cập nhật phiên bản 22H2 hoặc 23H2

Đúng như kế hoạch, Microsoft đã phát hành bản cập nhật tính năng Windows 11 tiếp theo cho tất cả người dùng đang chạy Windows 11 phiên bản 22H2 hoặc phiên bản 23H2, có sẵn để tải xuống ngay cho những người yêu cầu cập nhật thủ công. Bản cập nhật tính năng này tập…

Microsoft Office 365 đạt 400 triệu người dùng trả phí nhờ Copilot AI

Microsoft Office 365 đạt 400 triệu người dùng trả phí nhờ Copilot AI

Phần mềm Microsoft Office 365 đạt 400 triệu người dùng trả phí. Microsoft cho biết Copilot AI đã thúc đẩy sự tăng trưởng của Microsoft Office. Hãy cùng Surface Việt điểm nhanh những thông tin mới nhất về hãng công nghệ này nhé! Báo cáo thu nhập mới nhất của Microsoft đề cập đến việc…